Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Man City: Khi Sarri khôn ngoan hơn

Chủ Nhật 09/12/2018 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge tại London lần này đã không còn mang lại niềm vui cho Pep Guardiola và các học trò khi họ để thua ‘lấm lưng trắng bụng’ 0-2 sau các bàn thắng của Kante và David Luiz. Và đâu là nguyên nhân khiến nhà vô địch đá tệ như vậy?

 

Thiếu một chân sút thực thụ

Với sự tự tin hơn hẳn Chelsea với mạch trận 15 trận bất bại từ đầu mùa, CLB Man City tự tin hướng tới 3 điểm trong chuyến làm khách tại đội bóng phía Tây thành London. 

Ở trận này, Pep vẫn tung ra sân đội hình 4-3-3 quen thuộc nhưng điều ngạc nhiên là không có tiền đạo cắm nào được trọng dụng. Thay vào đó là sự xuất hiện của sự xuất hiện của bộ ba Raheem Sterling, Riyad Mahrez và Leroy Sane trên hàng công.

Chelsea 2-0 Man City 3 lý do khiến Man City để thua Chelsea hình ảnh
Kết quả Chelsea 2-0 Man City cho thấy Pep đang thiếu một sát thủ giỏi

Tư tưởng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha có lẽ là muốn tập trung tốc độ cũng như kỹ thuật của những cầu thủ chạy cánh để tìm kiếm cơ hội trước một Chelsea vốn rất lì lợm khi thi đấu phòng ngự.

Sự áp đảo về lực lượng khiến nhà ĐKVĐ giành tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 65% trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Họ cầm bóng nhiều hơn, đi bóng qua người nhiều hơn, và cũng có số pha phạt góc vượt trội so với The Blues.

Man City đã có những cơ hội cực kì rõ ràng trong hiệp một. Tuy nhiên, các chân sút của họ, hoặc thiếu sự quyết đoán hoặc dứt điểm rất cẩu thả. 14 cú sút của Man City trong cả hai hiệp không có pha nào đủ sức tạo thành bàn thắng. 

Nhìn vào trận Chelsea 2-0 Man City đêm qua, có lẽ Pep đang rất nhớ Sergio Aguero, người đã không thể vào sân vì chấn thương mà thế chỗ anh là Sterling. Thiếu đi một cây săn bàn thực thụ, Man City đã không thể chuyển hóa các cơ hội có được, để rồi sau đó phải ôm hận sau những pha phản công cực nhanh và chính xác của đối thủ.
 

Sự thiếu hụt nhân tố gây đột biến 

Từ trước tới nay, Man City vẫn được đánh giá là đang sở hữu một dàn cầu thủ vô cùng chất lượng ở cả đội 1 cho tới đội dự bị. Tuy nhiên thực tế cho thấy họ đã thiếu những gương mặt có thể tạo ra đột biến lớn ở trận Chelsea 2-0 Man City hôm qua.

Vắng mặt De Bruyne, tiền vệ tấn công hay nhất mùa trước vì chấn thương, sức mạnh của Man xanh đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Bernardo Silva không tệ nhưng anh chưa thể đạt đẳng cấp mà ngôi sao người Bỉ đang có. Trong khi David Silva cũng không còn giữ được phong độ đỉnh cao như những năm về trước về lý do tuổi tác. 

Chelsea vs Man City
 Không cần tiền đạo cắm, Chelsea vẫn 'hủy diệt' Man City nhờ sự thăng hoa của Hazard

Ở phía đối diện, Chelsea lại đang sở hữu một Eden Hazard đang sở hữu phong độ đỉnh cao. Chính cầu thủ này cũng là tác giả của hai đường chuyền không thể thuận lợi hơn giúp Kante và Luiz tỏa sáng để mang về chiến thắng vô cùng quan trọng tại sân Stamford Bridge.
 

Khi Sarri khôn ngoan hơn

Man City đã sai lầm ngay từ nước cờ đầu tiên khi Pep để Gabriel Jesus ngồi ngoài và đẩy Raheem Sterling lên thi đấu như một tiền đạo cắm trong chuyến làm khách trước Chelsea tại vòng 16 Premier League

Dĩ nhiên, trước một hàng hậu vệ lực lưỡng của đội chủ nhà, Sterling không có quá nhiều đất diễn. Tốc độ của anh cũng bị hạn chế đi phần nào khi liên tục nhận bóng ở tư thế khó và không có khoảng trống để bứt tốc. Có lẽ, đây là sai lầm mang tính chiến thuật và dẫn đến thất bại của Man City. 

Chelsea vs Man City Fernandinho va Kante
Chelsea đã có chiến thuật lợi hại để khắc chế Man City 

Trong khi đó, ở phía đối diện, Sarri đang thực sự tạo ra một cuộc cách mạng về mặt lối chơi. Không tiền đạo cắm mà để Hazard đá cao nhất, Sarri đã chấp nhận nhường hẳn cuộc chơi cho đối thủ để tập trung hơn cho nhiệm vụ phòng ngự.

Điều này đã giúp Chelsea đứng vững trước những đợt tấn công như vũ bão của đội khách. Với sự điềm tĩnh vốn có, Maurizio Sarri đã chỉ đạo các học trò chống trả một cách hiệu quả. Để rồi khi đối phương nôn nóng ghi bàn, đội chủ nhà đã tung ra đòn knock-out vô cùng lợi hại để đánh bại đối thủ. 

Trong bóng đá, không phải đội nào cầm bóng nhiều hơn, thi đấu tốt hơn cũng giành chiến thắng. Và Chelsea đã chứng minh điều này khi khiến thầy trò Pep Guardiola phải thua tâm phục, khẩu phục tại Stamford Bridge. 

Chelsea luôn thi đấu tốt ở thế cửa dưới trước những đội bóng mạnh hơn, và nếu cải thiện được thành tích thi đấu trước các đối thủ yếu, cơ hội để họ cạnh tranh chức vô địch không phải là không thể.

Highlight Chelsea 2-0 Man City

Đánh bại Man City, HLV Sarri vẫn khẳng định Chelsea “không có cửa” vô địch
HLV Maurizio Sarri phát biểu sau trận Chelsea vs Man City, ông thầy người Italia khẳng định rằng Chelsea không thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.
David Luiz tiết lộ bí quyết giúp Chelsea đánh bại Man City
David Luiz nói về trận Chelsea vs Man City, cầu thủ người Brazil đã tiết lộ bí quyết giúp đội bóng thành London giành 3 điểm.
Chelsea 2-0 Man City: ‘Tử huyệt’ bị khai thác, Man xanh hết bất bại
HLV Maurizio Sarri đã có những nghiên cứu kỹ lưỡng về Man City để rồi khắc chế họ. Qua đó, Chelsea của ông đã đánh bại đương kim vô địch Premier League với tỷ...
Guardiola đón nhận thất bại đầu tiên của mùa giải như thế nào?
Tương đối bình thản, HLV người Tây Ban Nha khẳng định Man City mới là đội chơi tốt hơn Chelsea trong trận thua 0-2 ở Stamford Bridge.
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Chelsea 2-0 Man City
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Chelsea 2-0 Man City vòng 16 Premier League mùa giải 2018/19.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X