Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-0 Everton: Chiếc xe tăng lầm lũi chạy bằng động cơ Tây Ban Nha

Chủ Nhật 27/08/2017 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một mùa hè chuẩn bị thảm họa, nhà ĐKVĐ Premier League đang trở lại với những phẩm chất tốt nhất của mình. Qua trận đấu Chelsea 2-0 Everton, người ta thấy họ đang lừ lừ tiến lên với dòng máu của những người Tây Ban Nha.


Trong đội hình xuất phát của Chelsea tại vòng đấu thứ 3, HLV Antonio Conte đã xếp đến 5 cái tên đến từ xứ sở đấu bò ra sân. Đó đều là những vị trí xương sống trong đội hình The Blues, trải khắp từ hàng hậu vệ đến tiền đạo. Ở bên dưới, đội phó Cesar Azpilicueta vẫn là nguồn động cơ không biết mệt mỏi, chạy từ mùa giải trước đến mùa này (chơi trọn vẹn 38/38 mùa giải vừa qua). Bên hành lang cánh, Marcos Alonso ngày càng trở nên quan trọng. Nơi tuyến đầu, bộ ba Fabregas – Pedro – Morata đã có một ngày làm việc vô cùng hiệu quả.
 
5 cái tên này đã góp công lớn trong chiến thắng của Chelsea trước “đại gia mới nổi” Everton – CLB đã vươn lên ngôi thứ 3 về độ chịu chơi ở mùa hè này, sau mỗi Man xanh và Man đỏ. Đó là không phải là lời nhận xét cho vui. Theo trang thống kê Whoscored, trong số 5 cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận này, ngoại trừ trung vệ David Luiz ra, 4 cái tên còn lại đều là những cầu thủ Tây Ban Nha. Trong đó, Cesc Fabregas chính là người thi đấu nổi bật nhất.
 
Du am Chelsea 2-0 Everton Chiec xe tang lam lui chay bang dong co Tay Ban Nha hinh anh
Morata và Fabregas cùng tạo nên bàn mở tỷ số

Trở lại sau án treo giò vì 2 tấm thẻ vàng có phần ngu ngốc vòng đấu mở màn, tiền vệ trung tâm 30 tuổi ngay lập tức chứng tỏ đẳng cấp của mình. Với sự vắng mặt của Eden Hazard, một mình anh đạo diễn mọi đường lên bóng của nhà vô địch. Và cũng chính anh, phối hợp rất tốt với tân binh Alvaro Morata – một người Tây Ban Nha khác, để ghi bàn thắng mở tỷ số. Sau đó, trận đấu trở thành màn tập dượt của Chelsea với con số thống kê một chiều: Tạo cơ hội nhiều gấp 2 lần đối thủ và dứt điểm nhiều gấp 3.
 
Cũng phải nói rằng, hàng phòng ngự của Everton ngày hôm nay thi đấu không tốt, họ không giữ được vị trí ngay trước vòng cấm địa và thường xuyên bị đường chuyền của Fabregas xuyên phá. Và cũng xuất phát từ một pha tổ chức từ chân của số 4, đội phó Cesar Azpilicueta có đường tạt bóng để Alvaro Morata ghi bàn thắng thứ 2 của trận đấu. Sau bàn thắng này, Chelsea có nhiều đường khoét biên, tuy nhiên những chân sút của họ không tận dụng được những cơ hội tạo ra, và 2-0 là tỷ số cuối cùng.
 
Hãy nhìn lại 2 chức vô địch trong vòng 3 năm của Chelsea, mới thấy sức mạnh từ dòng máu Tây Ban Nha quan trọng đến mức nào. Mourinho đến, đem về Fabregas và Costa, 2 cái tên đóng góp nhiều nhất trong chức vô địch năm 2014/15. Ở mùa giải trước, bộ đôi này có phần kém nổi bật hơn, nhưng tân HLV Antonio Conte lại tìm ra một nhân tố “bò tót” khác. Đó chính là hậu vệ Marcos Alonso, người mới cứu The Blues khỏi mớ hỗn loạn khi một mình “cắt tiết” Gà trống ở vòng đấu thứ 2.
 
Du am Chelsea 2-0 Everton Chiec xe tang lam lui chay bang dong co Tay Ban Nha hinh anh 2
Conte đang hưởng lợi từ bộ khung Tây Ban Nha

Conte vẫn là một con người như vậy, nhưng Chelsea bây giờ thậm chí còn đáng sợ hơn rất nhiều. Đừng quên, giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới của họ bị đánh giá là thất bại, nhưng bây giờ mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Không phải Man United với 3 chiến thắng hoành tráng, chính Chelsea mới là đội bóng đáng gờm nhất Premier League thời điểm hiện tại, dù họ mới chỉ có 6 điểm sau 2 lượt trận.
 
Quỷ đỏ đang có một sự khởi đầu tuyệt vời sau… 110 năm lịch sử (thắng 4-0 sau 2 trận đầu tiên), nhưng đội bóng đó cũng chỉ hơn một Chelsea bị đánh giá thấp vỏn vẹn 3 điểm. Hơn nữa, Man United chỉ mới gặp West Ham, Swansea và Leicester, những đội bóng nếu không phải ứng viên xuống hạng, cũng là những CLB yên vị ở nửa sau bảng xếp hạng. Còn đối thủ của Chelsea là ai? Là Tottenham và Everton, những CLB nằm trong Top 7 mùa giải trước.
 
Chelsea vẫn đang trong quá trình “tìm lại chính mình”, với sự hòa nhập của các tân binh. Đừng quên, The Blues sẽ đón chào sự trở lại của Eden Hazard sau đợt tập trung đội tuyển, nghĩa là từ giờ Chelsea sẽ chỉ có mạnh hơn. Cuối cùng, từ nay đến khi phiên chợ hè khép lại, vẫn còn cơ hội để “Bố già” Conte bổ sung lực lượng cho nhà ĐKVĐ. Và biết đâu đấy, ông lại đem về vài nhân tố Tây Ban Nha chẳng hạn.

Du am Chelsea 2-0 Everton Chiec xe tang lam lui chay bang dong co Tay Ban Nha hinh anh 3
Thông số trận đấu Chelsea vs Everton

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X