Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Crystal Palace: Không Jorginho, không vấn đề

Thứ Bảy 23/11/2019 01:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp đà thăng hoa phong độ, thầy trò Frank Lampard đánh bại hàng xóm với tỷ số 2-0 trong trận derby thủ đô London, qua đó xây chắc vững vàng chỗ đứng của mình trong top 4 Premier League.

Không ai có thể đoán định được phản ứng như thế cách đây sáu tháng và trở về trước đó nữa. “Jorginho đâu rồi?” – Câu hỏi chất đầy sự hoang mang xen lẫn tôn sùng tiền vệ người Italia, khi anh vắng mặt trong đội hình xuất phát trận Chelsea vs Crystal Palace. Thậm chí ngay cả một N’Golo Kante toàn năng cũng không giúp vơi bớt đi tâm trạng âu lo đó.

Các CĐV The Blues nhanh chóng nhận ra đó là một án treo giò, không phải Jorginho chấn thương và càng không phải Frank Lampard mất trí. Tuy nhiên, vấn đề trước mắt họ là làm thế nào đây để có thể phá vỡ tuyến phòng ngự co cụm kiên cố của hàng xóm thủ đô London, khi giờ không có được sự phục vụ của người nhạc trưởng đầu não gốc Brazil.

Jorginho mo ty so
Chelsea 2-0 Crystal Palace: Jorginho

52 phút đầu tiên ở Stamford Bridge trở thành minh chứng rõ nét khi Chelsea vấp phải một Crystla Palace thủ vừa sâu vừa hẹp và tất nhiên vừa chắc, cực kỳ khó khăn để có thể xuyên phá nó. Họ không thiếu bóng để kiểm soát và phân phối hay tinh thần chiến đấu nỗ lực, nhưng tất cả dường như cũng chẳng đủ để làm nên sự khác biệt.

Đội chủ nhà rất cần một thay đổi lớn về tốc độ trận đấu, khả năng chuyển hóa lối chơi và khoảnh khắc của một thiên tài. Và rồi 27 tiếp theo sau đó, Chelsea hội tụ tất cả những yếu tố đó và thậm chí còn nhiều hơn thế nữa, để rồi giành chiến thắng 2-0 ấn tượng và ba điểm trọn vẹn củng cố vị trí trong top 4 Premier League. Không Jorginho, không vấn đề.

Chelsea 2-0 Crystal Palace
Chelsea 2-0 Crystal Palace: Tammy Abraham

Champions League giữa tuần là một đêm hỗn loạn điên rồ với trận hòa 4-4 ngược dòng kịch tính trước Ajax Amsterdam. Cũng là Stamford Bridge nhưng sang cuối tuần về Premier League, mọi thứ trở nên bình lặng và nhẫn nại đến lạ thường.  Chelsea thậm chí đã có trận đấu hiếm hoi giữ sạch lưới trong mùa giải này,

Đây chính là thành quả đổi lại cho quyết định dũng cảm khi loại bỏ đôi cánh hậu vệ kỳ cựu Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso. Thay vào đó, tài năng trẻ Reece James tiếp tục để lại dấu ấn đậm đà sau bàn thắng giải cứu ít ngày trước, lần này là một màn trình diễn hoàn toàn bắt chết ngòi nổ Wilfried Zaha bên kia chiến tuyến.

Chelsea 2-0 Crystal Palace
Chelsea 2-0 Crystal Palace: Reece James

Trên hàng tấn công, Mateo Kovacic dần dà trưởng thành và tiến bộ sau mùa giải đầu tiên nhạt nhòa theo dạng cho mượn từ Real Madrid. Tiền vệ người Croatia rể dắt xuất sắc với chỉ số qua người khiến mọi đồng nghiệp chạy cánh đều phải ghen tị. Chính nhà á quân World Cup 2018 là chất xúc tác khởi nguồn cho bàn thắng mở tỷ số với khả năng bứt tốc của mình.

Tất nhiên, khán giả vẫn sẽ chỉ nhớ nhiều đến quả đá phạt tuyệt hay của Willian hay cú dứt điểm lạnh lùng của Tammy Abraham, nhưng rồi chính Kovacic đã góp công vào tình huống nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Một pha dẫn bóng tự tin và rồi nhồi sang cánh trái cho Christian Pulisic, để tân binh người Mỹ phối hợp ban bật một hai ăn ý với Michy Batshuayi trước khi ấn định thắng lợi.

Chelsea
Chelsea 2-0 Crystal Palace

Đừng để những thông số thống kê cơ bản và khô khan đánh lừa, khi thành tích 0 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 12 trận đấu đã thực sự làm quá tốt nhiệm vụ che dấu tầm ảnh hưởng đáng kể của Kovacic. Kante có thể thay thế vị trí của Jorginho, nhưng chính tiền vệ người Croatia mới thay thế vai trò của đồng đội người Ý với tư duy và nhãn quan chiến thuật của mình.

Tất nhiên, một mình Kovacic không thể làm nên chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace này, nhưng anh xứng đáng là nhạc trưởng, là cầu thủ nổi bật và xuất sắc nhất trận đấu ở Stamford Bridge. Hóa ra luôn có một người Chelsea không âu lo và thậm chí háo hức chờ đợi sự vắng mặt đầy rẫy thử thách của Jorginho như thế đấy.

Thong so tran dau Chelsea 2-0 Palace
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Palace
Những điểm nhấn rút ra từ chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Chelsea
Tiếp đà thăng hoa phong độ, thầy trò Frank Lampard đánh bại hàng xóm Crystal Palace với tỷ số 2-0 trong trận derby thủ đô London, qua đó xây chắc vững vàng chỗ...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X