Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: 2 tuần quyết định số phận AVB

Thứ Năm 01/12/2011 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ cho là Andre Villas-Boas vẫn tiếp tục được Roman Abramovich đặt niềm tin sau thất bại trước Liverpool vừa qua, thì hai tuần tới cũng sẽ là thời điểm quyết định đến tương lai của ông, với những bài test thực sự trước Newcastle, Valencia và Man City.

Vấn đề lớn nhất với Villas là hai trong số ba trận chiến ấy đều diễn ra trên... sân nhà. Nghe có vẻ vô lý, nhưng lại hoàn toàn là sự thật. Dưới thời Mourinho, Stamford Bridge là một pháo đài, còn dưới thời Villas-Boas, đó là một tử địa với chính họ. Trước đây, sân đấu ấy mang đến niềm tin cực lớn còn bây giờ, nó chỉ mang đến sức ép kinh khủng . Bốn trận đấu gần nhất ở Stamford Bridge, Chelsea thua đến ba. Chiến thắng duy nhất trong một tháng qua không đủ khỏa lấp những nỗi buồn trên các khán đài, vì đối thủ của họ chỉ là chú lùn Wolves.

Không còn nhiều thời gian cho Villas-Boas ở Chelsea

Chính Villas-Boas cũng thừa nhận điều đó. "Rời xa sân nhà, Chelsea lại chơi chắc chắn hơn, đúng nghĩa một đội bóng", ông thổ lộ "Đó là thực tế. Tôi nghĩ rằng cần phải gạt sức ép khán giả lại đằng sau. Và chúng tôi cũng cần những sự ủng hộ thực sự ở Stamford Bridge, chứ không phải sức ép". Vẫn biết rằng ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ Chelsea rất cần sự ủng hộ nhiệt thành, thay vì sự cay cú hay chán nản từ phía các CĐV, nhưng tâm trạng ấy là hợp với lẽ tự nhiên. Và đó mới là lúc bản lĩnh của Villas-Boas và các học trò bị thử thách dữ dội nhất.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ phải làm khách trên sân Newcastle với hành trang là phong độ tệ hại của Torres, cầu thủ nhiều khả năng sẽ tiếp tục ngồi dự bị khi Villas-Boas công khai tuyên bố Drogba sẽ trở lại. Trong khi đó, đối thủ của họ là đội bóng chơi phòng thủ "lì" nhất Premier League hiện nay, và màn trình diễn quả cảm trước M.U là một minh chứng. Song thách thức lớn hơn sẽ đến vào giữa tuần sau, khi họ phải bước vào trận chiến sinh tồn với Valencia. Một chiến thắng sát nút hoặc đơn giản hơn là trận hòa với tỷ số 0-0, cũng không phải nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò Villas-Boas. Điều đó có nghĩa nếu để thua một bàn thôi là trước mặt họ sẽ là một núi sức ép. Mà ghi bàn ở Stamford Bridge bây giờ thì dễ quá. Từ West Brom, Norwich cho đến Swansea còn làm được, huống chi là Valencia, đội bóng vừa giã đến 7 bàn vào lưới Genk.

Tháng 12 sẽ là khoảng thời gian quyết định với số phận Chelsea, cũng như tương lai của Villas-Boas. Với những trận cầu đáng giá 6 điểm ở thời điểm này, thất bại đồng nghĩa với thảm họa. Mà thực tế đã chứng minh rằng Chelsea của Villas-Boas cực kỳ kém bản lĩnh trong những trận đấu lớn. Việc để thua Liverpool hai lần liên tiếp chỉ trong vòng hơn 1 tuần cho thấy chiến lược gia người Bồ hoàn toàn không rút ra được những bài học từ thất bại trước. Đó là hệ quả của việc thiếu nhạy bén và xoay xở tình huống, một đặc điểm khác hoàn toàn với Mourinho, người sẵn sàng làm tất cả, kể cả trò bẩn, để có thể giành được chiến thắng.

Villas-Boas muốn đón một Giáng sinh ấm áp trong lần đầu tiên làm HLV ở xứ sương mù, nhưng rõ ràng đó là một mong muốn xa xỉ vào thời điểm này. Bài test thứ ba trong vòng hai tuần tới sẽ là cuộc tiếp đón đội đầu bảng Man City trên sân nhà Stamford Bridge vào ngày 12/12. Ở trận derby London, họ đã thua thảm trước Arsenal. Trong trận chiến trực tiếp với Liverpool, đối thủ cạnh tranh vé dự Champions League, họ cũng đã thua nốt, không chỉ một mà còn hai lần. Có gì đảm bảo Stamford Bridge sẽ đứng vững trước những cơn bão đến từ Eastland?

Hai tuần nữa. Hãy chờ xem khi ấy Villas-Boas đang ở đâu.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X