Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại tự bắn vào chân: Lampard và nỗi khát khao Cavani

Thứ Sáu 24/01/2020 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng hai lần bị gỡ hòa và đánh rơi chiến thắng trước chỉ 10 cầu thủ Arsenal, thầy trò HLV người Anh đối diện bộn bề vấn đề và có nguy cơ phải trả giá đắt về lâu về dài.

Chẳng trách sao Frank Lampard cứ cố gắng thuyết phục Chelsea chi tiền chiêu mộ một cầu thủ sắp sửa tròn 33 tuổi vốn đang thất sủng nặng nề ở Paris Saint-Germain.

Chỉ 24h đồng hồ sau khi thổ lộ sự ngưỡng mộ đối với Edinson Cavani, HLV người Anh bất lực đứng nhìn các học trò đánh rơi chiến thắng trước 10 cầu thủ Arsenal.

Cực chẳng đã như chưa đủ tuyệt vọng, chân sút chủ lực Tammy Abraham dính chấn thương mắt cá chân và tập tễnh rời sân cuối trận derby thủ đô London.

Chelsea 2-2 Arsenal Lampard và nỗi khát khao Cavani hình ảnh
Chelsea 2-2 Arsenal: Tammy Abraham chấn thương, Edinson Cavani gia nhập thay thế?

Lampard đã ra sức cảnh báo rằng nếu không nắm bắt cơ hội đầu tư cho Cavani, Chelsea sẽ đứng trước nguy cơ về một mùa giải thất bại, với cái giá đắt nhất phải trả chính là tấm vé tham dự Champions League.

Cavani đã 32 tuổi và chuẩn bị bước sang 33, hưởng lương 8,5 triệu Euro/năm sau thuế ở PSG và còn lại chưa đến sáu tháng hợp đồng. Với những điều kiện như vậy, tiền đạo người Uruguay hẳn không phải một mục tiêu hấp dẫn.

Tuy nhiên, Chelsea không có nhiều sự lựa chọn và còn đang tính đường hỏi mượn không thôi nếu có thể. Ở đầu bên kia trên bàn đàm phán, PSG khó lòng gật đầu đồng ý và đòi hỏi ít nhất 10 triệu bảng, thậm chí sẵn sàng tăng cường ép giá sau khi chứng kiến trận hòa như thua trước Arsenal.

Chelsea 2-2 Arsenal
Chelsea 2-2 Arsenal: David Luiz ăn thẻ đỏ trực tiếp trong ngày về Stamford Bridge

Arsenal đáng lẽ ra đã phải bị kết liễu số phận và chôn sâu dưới lòng đất sau khi David Luiz, cố nhân của hàng xóm cùng thành phố, ăn thẻ đỏ trực tiếp và tri ân đội bóng cũ một quả penalty được Jorginho thực hiện thành công và mở tỷ số.

Bên ngoài đường pitch, Mikel Arteta tiến đến cạnh bên Rob Holding để tái thiết hàng phòng ngự vừa mới thiệt quân nghiêm trọng, bất chấp Arsenal đang rất cần bàn thắng để thoát khỏi cảnh trắng tay ra về đất khách Stamford Bridge.

Mặc dù vậy, tân HLV người Tây Ban Nha cuối cùng vẫn quyết định không sử dụng trung vệ người Anh và giữ lại trên băng ghế dự bị, bởi vì anh cảm nhận được sự mong manh của Chelsea có thể dễ dàng sụp đổ bất cứ lúc nào. Và rồi, trực giác mách bảo không sai.

Cho đến trước bàn thắng mở tỷ số, Chelsea vẫn chơi lấn lướt và áp đảo Arsenal, nhưng họ vẫn khá vô duyên ở khâu dứt điểm khung thành đối phương. Đổ lỗi cho Abraham thì hơi khắt khe thái quá, bởi vì tài năng trẻ người Anh có dấu hiệu mệt mỏi rệu rã vì phải cày ải quá nhiều trong thời gian gần đây.

Chelsea 2-2 Arsenal
Chelsea 2-2 Arsenal: Tammy Abraham phung phí hàng loạt cơ hội

Lampard biết mình cần phải có sự hỗ trợ cậu học trò mũi nhọn, nhưng cũng không dám tin tưởng các chân chạy cánh san sẻ gánh nặng ghi bàn. Một cú sút cầu may vọt xà ngang là tất cả những gì nổi bật để nói về cặp đôi Callum Hudson-Odoi và Willian.

Cả hai đều thi đấu thất vọng ở derby London cũng như xuyên suốt phần lớn thời gian từ đầu mùa giải này. Tương tự là trường hợp nhạt nhòa dần dà theo thời gian của Mason Mount. Trong khi đó, Christian Pulisic vẫn đang mất hút vì chấn thương dài hạn.

Một vấn đề lớn khác cho Lampard, đó là bất luận thế trận có thoải mái như thế nào, dàn hậu vệ Chelsea chưa bao giờ đủ ổn để yên tâm với lợi thế một bàn cách biệt mong manh, kể cả khi đối thủ có thi đấu với cảnh thiệt quân thiếu người.

Song Lampard đã khẳng định sẽ không tham gia phiên chợ đông tháng Một này để tìm cách gia cố hàng phòng ngự, vậy nên những giải pháp sẽ chỉ được nghiên cứu trên sân tập chứ không phải ở ngoài thị trường chuyển nhượng.

Kante Chelsea
Chelsea 2-2 Arsenal: Cú trượt chân tai hại của N'Golo Kante

Một chuyện khác khó tin nhưng hoàn toàn có thật, Chelsea với N’Golo Kante đạt thành tích tệ hơn khi không có anh trong đội hình xuất phát (tỷ lệ chiến thắng: 33,3% vs 87,5% ở Premier League; 36,8% vs 71,4% trên mọi đấu trường).

Và rồi chính tiền vệ người Pháp đã có pha trượt chân tai hại để tạo điều kiện cho Gabriel Martinelli vượt mặt và gỡ hòa 1-1. Mùa giải này, anh vật lộn với chấn thương và không còn là tấm lá chắn phòng ngự hữu hiệu như trước.

Vùng lên quyết tái lập lợi thế dẫn bàn, Abraham lại phung phí cơ hội rõ rệt của Chelsea khi đánh đầu đúng vào vị trí của thủ môn Bernd Leno, ngay trước khi trung phong người Anh buộc phải rời sân nhường chỗ cho Michy Batshuayi.

Công không làm, thủ làm hộ với khoảnh khắc tỏa sáng của Cesar Azpilicueta, nhưng chính thủ lại tự phá khi để Hector Bellerin nhanh chóng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát một lần nữa với cú cứa lòng từ rìa vạch vòng cấm địa. Đó là pha dứt điểm trúng đích thứ hai của Arsenal trong cả trận đấu.

Chelsea 2-2 Arsenal
Chelsea 2-2 Arsenal: Thầy trò Frank Lampard lại tự bắn vào chân mình

Lampard sẽ vẫn phải gặm nhấm nỗi cay đắng và đau đầu khôn nguôi vì trận hòa như thua này của Chelsea, nhất là với hai lần đánh rơi chiến thắng trước chỉ 10 cầu thủ đối phương. Cuộc đua top 4 Premier League trở nên cam go khốc liệt bởi The Blues tự bắn vào chân mình như thế này.

Trong khi đó, PSG từ Pháp sẽ ung dung chờ cuộc điện thoại để chuẩn bị hét giá Cavani, hiểu rằng đối tác nước Anh của họ đã ở thế yếu và không còn cách nào khác ngoài răm rắp nghe theo, miễn cưỡng chấp thuận. Dẫu sao, cái gì vẫn còn có thể trả được bằng tiền âu vẫn là cái giá quá rẻ.

5 điểm nhấn trong ngày Arsenal vượt khó giành điểm trước Chelsea
Bất chấp tấm thẻ đỏ từ sớm của David Luiz và bị dẫn trước, Arsenal vẫn thi đấu quật khởi để giành lại 1 điểm trên sân Chelsea.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X