Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-3 Tottenham: Màn trả thù ngọt ngào của Pochettino

Thứ Ba 03/04/2018 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày Lễ Phục sinh, đoàn quân của Poch đã thực sự trở về từ cõi chết trong trận Chelsea 1-3 Tottenham, qua đó đẩy đối phương vào cửa tử.

Thất bại tan nát trước Barca tại Champions League khiến Chelsea chỉ còn một con đường, nếu muốn tiếp tục góp mặt ở sân chơi số 1 châu Âu mùa giải tới. Nhưng ngay trên sân nhà, những chú Gà trống đã đến và lấy đi 3 điểm, chính thức đẩy nhà đương kim vô địch chìm sâu vào khủng hoảng.
 
Chelsea 1-3 Tottenham màn báo thù thành công của Pochettino

Chelsea 1-3 Tottenham màn báo thù thành công của Pochettino


Đối với Tottenham mà nói, thắng lợi này càng ngọt ngào hơn rất nhiều đối với họ. Không chỉ là 3 điểm, không chỉ là phá bỏ lời nguyền Stamford Bridge, thầy trò Mauricio Pochettino còn giết chết hy vọng của Chelsea – đối thủ đã phũ phàng vùi dập giấc mơ vô địch Premier League của họ trong mùa giải vừa rồi.
 
Từ cuộc chiến ngai vàng đến Top 4, 2 đội bóng hay nhất giải Ngoại hạng Anh mùa trước nhanh chóng trở thành kẻ chầu rìa trong cuộc đua vô địch. Nhưng cho dù trận derby thành London đã mất đi sự hấp dẫn của nó, cũng không thể che mờ thực tế là Tottenham rốt cuộc cũng có màn báo thù rửa hận thành công.
 
Bàn thắng mở tỷ số của Alvaro Morata đem lại lợi thế lớn cho The Blues, ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Nhưng trong ngày lễ Phục sinh, Eriksen đã đưa Spurs trở về từ cõi chết với pha dứt điểm ngoại hạng từ ngoài vòng cấm. Siêu phẩm này không diễn ra thường xuyên, nhưng đó là kết quả của kế hoạch mà Tottenham đã ấp ủ từ đầu trận.
 
Chelsea 1-3 Tottenham ảnh 2

Tottenham thăng hoa trong ngày Chelsea cúi mặt


Pochettino biết rằng với điểm tựa sân nhà, Chelsea trong tình thế buộc phải thắng chắc chắn sẽ dồn lên tấn công. Trong trường hợp đó, HLV người Argentina thậm chí đã nghĩ đến việc bị thủng lưới trước, và họ sẽ rơi vào thế bị động khi Chelsea nắm giữ thế trận. Vì thế, tấn công trung lộ, giãn biên, bất kỳ kế hoạch nào khác cũng sẽ vô dụng khi “bén mảng” vào vòng cấm địa chủ nhà. Chỉ có một cách duy nhất, chính là những quả sút xa đại bác.
 
Đó là một cơ sở khi Christian Eriksen liên tục thử tài thủ môn dự bị Willy Caballero bằng những tình huống sút xa. Tuy nhiên rất thuận lợi, cầu thủ người Đan Mạch thành công ngay trong lần thứ 2, khi cả hệ thống phòng ngự của Chelsea vẫn đang ngơ ngác. Không tin? Hãy nhìn hình ảnh N’Golo Kante đứng như một khán giả theo dõi Eriksen bắn phá, mà không có bất kỳ hành động nào áp sát hay ngăn chặn.
 
Đó chính là bàn thắng đã đưa Gà trống trở về từ cõi chết trong ngày Lễ phục sinh, khiến toàn bộ kế hoạch của The Blues phá sản ngay cuối hiệp 1. Thầy trò Conte bước vào phòng thay đồ trong sự lo lắng, và họ tiếp tục thể hiện điều này trong nửa sau của trận đấu.
 
Poch Chelsea 1-3 Tottenham

Pochettino và các học trò kéo sập Stamford Bridge


Và với chuỗi trận ấn tượng 25 cuộc tiếp đón đều bất bại trước Tottenham, thầy trò Conte vô tình đã bị chính con số này trở thành áp lực. Hơn nữa như đã nói, họ biết rằng cần phải giành chiến thắng mới mong bảo vệ hy vọng lọt vào Top 4, trong khi Tottenham chỉ cần hòa là đủ. Bởi vậy, cách nhập cuộc trong hiệp 2 của 2 đội là rất khác nhau, với cán cân giờ đã nghiêng về Spurs.
 
Không ai nghi ngờ về sức mạnh hàng công của Chelsea, nhưng hàng thủ của họ mất đi một mắt xích cực kỳ quan trọng là Thibaut Courtois. Chính vì vậy, những pha dâng lên của chủ nhà vô tình trở thành mồi ngon cho đội khách, những tình huống phản công thần tốc. Phút 62, tỷ số được nâng lên cho Tottenham, và các CĐV The Blues đã nghĩ về điều tệ nhất.
 
Đáng chú ý hơn, Dele Alli là cái tên đã ghi bàn, không những 1 mà là cú đúp chỉ trong vòng ít phút, qua đó chình thức nhấn chìm nhà vô địch vào hố sâu thăm thẳm. Nếu còn nhớ, trước trận chính Alli là cái tên bị Pochettino chỉ mặt, với lời an ủi “cậu ta vẫn là một đứa trẻ hay mắc sai lầm”. Và rồi, ngôi sao ngỗ ngược của Spurs đã trở lại đúng lúc, trong ngày lễ Phục sinh để “đóng hòm” nhà vua.

Dele Alli trong trận Chelsea 1-3 Tottenham

Alli lập cú đúp vào lưới Chelsea


Trong ít phút cuối trận, chủ lực Harry Kane đã cho thấy dấu hiệu bình phục, khi anh được tung vào sân thay thế Son Heung Min. Đó cũng là một điều ước vào ngày Phục sinh, khi báo chí Anh thậm chí cho rằng Kane có thể phải bỏ lỡ World Cup. Nhưng rồi, ngôi sao số 1 của Tottenham đã hồi phục thần tốc, một hình ảnh trái ngược so với thảm họa mang tên Chelsea.
 
Conte giật mất chức vô địch mùa giải năm ngoái của Pochettino, chính xác hơn, là dập tắt hy vọng về một cuộc bám đuổi. Nhưng rồi chỉ sau chưa đầy 1 mùa giải, chiến lược gia người Argentina đã có màn báo thù thành công, khi đạp Chelsea vào vị trí thứ 5. Không những vậy, đây cũng được xem là án tử cho Antonio Conte, người bất lực trong việc đưa CLB lọt vào Top 4.
 
Có thù phải trả, đó là phong cách làm việc của bậc quân tử. Và với chiến thắng Chelsea 1-3 Tottenham, đây chính xác là màn báo thù ngọt ngào của Pochettino dành cho Conte. Về phía HLV người Ý, có lẽ chính ông cũng chẳng thể ngờ bại tướng của mình ngày nào, giờ là thủ phạm khiến ông bay ghế.
 

Thong so tran dau Chelsea vs Tottenham
Thông số trận đấu Chelsea vs Tottenham

Chelsea 1-3 Tottenham

Những thống kê không thể tin nổi sau thất bại của Chelsea trước Tottenham
Tottenham đã xuất sắc đánh bại Chelsea 3-1 trên sân Stamford Bridge, cùng nhìn lại những thống kê Chelsea vs Tottenham ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X