Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-3 Tottenham: Cá tháng Tư và trò đùa mang tên Conte

Thứ Hai 02/04/2018 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày lễ Phục sinh, mọi người đều vui vẻ cả, ngoại trừ thầy trò Conte với thảm bại Chelsea 1-3 Tottenham.


Theo cách xếp lịch của phương Tây, ngày lễ Phục sinh (Easter Day) diễn ra vào Chủ nhật bất kỳ giữa 22/3 và 25/4. Nhưng trên SVĐ Stamford Bridge, chỉ có duy nhất một đội bóng phục sinh, và đó, tiếc thay lại không phải đội chủ nhà. Nỗi thất vọng vô bờ ngập tràn trong ánh mắt các CĐV, khi chứng kiến trận thua thảm hại Chelsea 1-3 Tottenham.
 
Chelsea 1-3 Tottenham Cá tháng Tư và trò đùa mang tên Conte

Kết quả chung cuộc Chelsea 1-3 Tottenham


Với việc 2 ngày lễ lớn của phương Tây trùng nhau, thì đây không chỉ là ngày Chúa trở về từ cõi chết đối với The Blues, mà là trò đùa ngày Cá tháng Tư của họ. Một trò chơi khăm quá “gắt”, chỉ có điều đây không phải trò đùa cho vui dành cho hàng vạn CĐV có mặt trên sân, mà là thực tế. Top 4 đã chính thức rời xa tầm tay của nhà đương kim vô địch.
 
Nhận mệnh lệnh phải thắng khi tiếp đón Gà trống trên sân nhà, các cầu thủ Chelsea hiểu rằng họ chỉ có một con đường. 1 điểm cũng sẽ khiến mục tiêu tham dự Champions League rời xa tầm với, nhưng Chelsea còn “làm được” nhiều hơn thế, trong việc xát muối vào tim người hâm mộ.
 
Bàn thắng mở tỷ số của Alvaro Morata đánh dầu ngày Phục sinh của cầu thủ này, khi anh lần đầu tiên ghi bàn ở giải Ngoại hạng sau 4 tháng hoàn toàn vô nghĩa trên sân (và trên giường bệnh). Nhưng trong ngày chân sút này trở lại, đội bóng của anh lại… ra đi, khi đánh mất lợi thế ngay từ hiệp 1, ở những phút bù giờ.
 
Chelsea 1-3 Tottenham Morata mở tỷ số

Bàn mở tỷ số của Morata là điều duy nhất Chelsea làm được trong trận này


Lật ngược lại quá khứ, lần gần nhất The Blues nhận thất bại sau khi vươn lên dẫn trước, đó là cuộc chạm trán với Crystal Palace. Tin được không? Trận đấu đó diễn ra cách đây đúng 1 năm, vào ngày 1/4/2017. Một trò đùa mang tên Chelsea, còn Antonio Conte là một gã ngốc nghiệp.
 
Trên thực tế, trận derby London này cũng chẳng nhận được quá nhiều sự chú ý, dù trên danh nghĩa nó vẫn là trận cầu tâm điểm vòng 32. Vì sao? Bởi khó mà tin được 2 đội bóng xuất sắc nhất mùa giải năm ngoái, cạnh tranh chức vô địch đến những vòng đấu cuối cùng, giờ chầu rìa ở cuộc chiến ngai vàng khi chứng kiến sự nổi lên của kẻ khác (hoặc sự thụt lùi của chính bản thân mình).
 
Nhưng kể cả vậy, Tottenham đúng là đã đi xuống về mặt vị trí, sự ổn định trong mùa giải này, Chelsea vẫn… kém hơn. Từ ngôi Á quân rơi xuống thứ 4 đã là gì, vẫn nằm trong Top 4 đấy thôi, nếu so sánh với vật đổi sao dời mang tên Chelsea. Từ đỉnh cao chói lọi của một nhà vô địch tuyệt đối, giờ thầy trò Conte ngậm ngùi… lùi bước về sau để thấy Top 4 rõ hơn.

Chelsea 1-3 Tottenham hình ảnh bạc nhược của đoàn quân áo xanh

Chelsea đầu hàng trong cuộc đua vào Top 4


Đi vào cụ thể trận đấu, rõ ràng The Blues đã gặp bất lợi lớn khi thủ môn số 1 Thibaut Courtois gặp chấn thương không thể tham dự, nhường lại khung thành cho thảm họa Willy Caballero mới 5 lần vào lưới nhặt bóng ở trận giao hữu Tây Ban Nha vs Argentina. Và tất nhiên, chẳng ai nghi ngờ tài sút xa của Chris Eriksen, nhưng Caballero đã có thể làm tốt hơn, nếu anh đủ tài năng chỉ đạo hàng phòng ngự.
 
Trách thủ môn Argentina 1, có lẽ phải trách hệ thống phòng thủ của Chelsea 10. Cầu thủ xuất sắc nhất của họ, N’Golo Kante thay vì áp sát, đã đứng nhìn tiền vệ người Đan Mạch ghi siêu phẩm. Đừng quên, trước đó Chelsea đã vươn lên dẫn trước, đạt được sự chủ động trong lối chơi và gần như ép Tottenham bất lực trong việc xuyên phá trung lộ, chỉ có thể cầu may bằng những tình huống bắn phá.
 
Bởi vậy, chẳng ai hiểu lý do vì sao các học trò của Conte biết mà không làm, khi đứng như trời trồng nhìn Eriksen thoải mái dứt điểm. Chính bàn thắng này, chứ không phải cú đúp của Dele Alli, đã phá sập những toan tính của đội chủ sân Stamford Bridge. Họ bước vào giờ nghỉ với một sự bất an, và rồi hoảng sợ khi hiệp 2 bắt đầu trở lại.
 
Eriksen quá thoải mái dứt điểm trong trận Chelsea 1-3 Tottenham

Eriksen quá thoải mái dứt điểm trong trận Chelsea 1-3 Tottenham


Thất bại thảm hại này đã khiến con đường lọt vào Top 4 của Chelsea coi như chấm dứt. Trên lý thuyết, đúng là họ vẫn có thể san bằng cách biệt, nhưng phong độ của Tottenham lại không nghĩ như vậy. Trận derby thời mất giá giữa đương kim vô địch và Á quân, giờ chỉ là nỗi đau không thể xóa nhòa của The Blues.
 
Trước trận đấu này, Antonio Conte thừa nhận nền móng của Spurs tốt hơn đội bóng của mình rất nhiều. Trước đó nữa, ông cũng khẳng định sẽ cố gắng đem về FA Cup, cũng như lách qua khe cửa hẹp để lọt vào Top 4. Nhưng nhìn vào kết quả hiện tại, HLV người Italia nên đặt suy nghĩ một cách thiết thực hơn, vào chính chiếc ghế của mình.
 
Trong ngày Cá tháng Tư và Lễ Phục sinh, thật đáng tiếc khi Chelsea không thể nào dành tặng cho CĐV bất kỳ niềm vui nào, hay ít ra là một lời nói đùa vui vẻ nào đó. Nhưng trên thực tế, The Blues chẳng cần phải cố tỏ ra hài hước làm gì, bởi bản thân họ đã là một trò đùa.

Thong so tran dau Chelsea vs Tottenham
Thông số trận đấu Chelsea vs Tottenham

Chelsea 1-3 Tottenham


Chelsea 1-3 Tottenham (KT): Thua ngược, The Blues càng xa rời Top 4
Trực tiếp Chelsea vs Tottenham: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu derby thành London Chelsea vs Tottenham...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X