Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại thua trên sân nhà: Thừa tim nóng, thiếu đầu lạnh

Thứ Ba 24/09/2019 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea dưới thời Frank Lampard không thiếu sự nhiệt huyết, đặc biệt là trên sân nhà. Nhưng hiệu quả thì chưa thực sự cao, mới nhất là trận thua Liverpool.

Chelsea lại thua sân nhà


Thất bại 1-2 trước Liverpool ở vòng 6 Premier League thực tế không phải là một thảm họa. Nhưng cách thua mà Chelsea đã thể hiện để lại nhiều lo lắng. Thêm 2 lần thủ môn Kepa phải vào lưới nhặt bóng và người ta đặt câu hỏi phải chăng The Blues lúc này không biết phòng ngự?

Chắc chắn, đây vẫn là điểm yếu lớn nhất của Chelsea dưới thời Lampard. Kết thúc trận đấu với Liverpool, họ mất thêm 2 mắt xích hàng thủ do chấn thương và sự hoang mang càng lớn hơn. Emerson Palmieri, Andreas Christensen đều phải ra nghỉ sớm ngay trong hiệp 1 và Chelsea tiếp tục bị Liverpool khai thác hậu phương.

Dư âm Chelsea 1-2 Liverpool Thừa tim nóng, thiếu đầu lạnh hình ảnh
Chelsea mất 2 cầu thủ từ sớm do chấn thương

Phải dành những lời khen cho Liverpool, đội bóng đã có chiến thắng thứ 6 liên tiếp để củng cố ngôi đầu Premier League với 5 điểm nhiều hơn Man City. Đã có những quãng thời gian khó khăn trên sân Stamford Bridge song Lữ đoàn đỏ vẫn vượt qua.

Đó là thời điểm diễn ra sau phút 71, nơi N'Golo Kante ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp, Chelsea đã vùng lên dữ dội. Nhưng hàng thủ Liverpool với thủ lĩnh Virgil van Dijk vẫn đứng vững.

Chelsea lại thua trên sân nhà Thừa tim nóng, thiếu đầu lạnh hình ảnh 2
The Blues thất thủ 1-2 trước Liverpool trên sân nhà


Thiếu đi sự lạnh lùng


Ở một góc nhìn khác, Chelsea đã thiếu đi sự lạnh lùng trước cầu môn. Chỉ một chút nữa là đến với bàn thắng, tất cả những gì họ làm được vẫn chỉ là cú đá không thể tin nổi của Kante. Trong hiệp 1, Cesar Azpilicueta từng ăn mừng cuồng nhiệt cho tới trước khi tổ VAR báo cho trọng tài chính Michael Oliver rằng Mason Mount đã việt vị từ trước.

Rồi những Tammy Abraham và Mount đều có thời cơ dứt điểm ở cự ly gần. Nhưng họ hoặc không thắng được thủ môn Adrian của Liverpool hoặc đưa bóng ra ngoài. Ghi bàn khó khăn, Chelsea lại dễ dàng để lọt lưới từ 2 tình huống cố định.

Chelsea vs Liverpool Alexander-Arnold da phat thanh cong
Chelsea trắng tay bởi 2 bàn thua tới từ tình huống cố định

Để thua Liverpool, Chelsea đã chịu thất bại thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 3 ngày. Trước đó, họ thất thủ 0-1 trước Valencia ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Rộng hơn, 4 trận tại Stamford Bridge từ đầu mùa, Chelsea đều đã không thể giành chiến thắng. Ngoài các thất bại trước Valencia và Liverpool, họ cũng đã hòa Leicester và Sheffield United.

Đó dường như không phải là điều ngẫu nhiên. Trước sự cổ vũ của các khán giả nhà, không phải nghi ngờ gì về độ quyết tâm của Chelsea. Nhưng đôi khi, các học trò của Lampard để ngọn lửa trong mình cháy quá lớn và không kiểm soát nổi nó.

Cả trong tấn công lẫn phòng ngự, luôn có cảm giác Chelsea thiếu tỉnh táo. Vẫn có những sai số xuất hiện trong các tình huống và đó là hạn chế với một đội bóng trẻ trung của The Blues trong thời điểm này. Vai trò của Lampard trong thời gian tới càng được đề cao.

Chelsea lại thua trên sân nhà Thừa tim nóng, thiếu đầu lạnh hình ảnh 4
HLV Lampard còn nhiều việc phải làm vào lúc này

Huyền thoại CLB sẽ phải giải quyết những vấn đề nói trên. Sau vòng 6 của Premier League, Chelsea đã tụt xuống thứ 11 trên BXH dù khoảng cách với tốp 4 chỉ là 3 điểm. Tuy nhiên, The Blues cũng đã kém ngôi đầu của Liverpool tròn 10 điểm, khoảng cách lớn chưa từng có kể từ khi Roman Abramovich tiếp quản đội bóng.

Thật không may, trong khi Liverpool vẫn sở hữu hàng thủ cực kỳ vững chắc thì Chelsea lại mong manh hơn nhiều. Và sau trận đại chiến tối chủ nhật, Lampard lại mất thêm 2 học trò sau chấn thương, đặc biệt là Christensen với vấn đề ở đầu gối. Bài toán cân bằng cho đội bóng trở nên không đơn giản với tiền vệ lừng danh một thời.

Thong so tran dau Chelsea 1-2 Liverpool
Thông số trận đấu Chelsea 1-2 Liverpool

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X