Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool toàn thắng 6 trận đầu Premier League: Sống dai nhờ ‘bóng chết’

Thứ Hai 23/09/2019 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Chelsea là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, khả năng tận dụng các tình huống cố định của The Kop đã tạo nên khác biệt.

Liverpool tiếp đà hưng phấn


Tiếng còi mãn cuộc trên sân Stamford Bridge vang lên và Liverpool có chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Premier League 2019-20. Qua đó, Lữ đoàn đỏ tái lập khoảng cách 5 điểm giữa ngôi đầu với đội nhì bảng Man City – những người mới hủy diệt Watford 8 bàn không gỡ.

Chắc chắn người Man xanh đã hy vọng Liverpool sảy chân trong chuyến làm khách trước Chelsea – đội cán đích thứ 3 Premier League mùa trước. Tuy nhiên, Man City gọi, Liverpool đã trả lời. Họ vẫn là sự khác biệt so với phần còn lại của nước Anh vào lúc này.

Dư âm Chelsea 1-2 Liverpool Sống dai nhờ ‘bóng chết hình ảnh
Cũng như Man City, Liverpool đã thắng ở vòng 6 Premier League

Không thắng hoành tráng như Man City, Liverpool chỉ tạo ra cách biệt 2-1 trước Chelsea, nhưng đó vẫn là 3 điểm và còn rất quan trọng. Thống kê sau trận đấu này chỉ ra The Kop nâng số trận thắng liên tiếp trên sân khách tại Premier League lên con số 7, một kỷ lục CLB.

Rộng hơn, Liverpool đã giành điểm tối đa ở cả 15 trận vừa qua và có chuỗi bất bại dài nhất kể từ năm 1990 (23 trận), nơi họ giành ngôi vô địch nước Anh. Còn quá sớm để nói về sự lặp lại của lịch sử, nhưng chắc chắn rằng Lữ đoàn đỏ đang có phong độ tuyệt vời.

Trong cuộc họp báo trước trận, Jurgen Klopp đã rất ngạc nhiên khi biết Liverpool của mình chỉ thắng 1 trong 12 trận sân khách gần nhất trước nhóm ‘big six’. Nhiều người hẳn cũng bất ngờ trước thống kê trên. Nhưng chiến thắng tiếp theo đã tới ngay chủ nhật qua, trước một Chelsea trẻ trung nhưng thiếu tỉnh táo.

Liverpool toàn thắng 6 trận đầu Premier League Sống dai nhờ ‘bóng chết’ hình ảnh 2
HLV Klopp rất vui với chiến thắng trên sân Chelsea


“Bóng chết” tạo khác biệt


Trước Chelsea, Liverpool không còn “hạ sát” đối thủ một cách chớp nhoáng với những pha bóng nhanh như điện. Thay vào đó, cả 2 bàn thắng của đội bóng vùng Merseyside tới từ những pha cố định, cũng là một thế mạnh của họ.

Nhìn cách dàn xếp của Liverpool, dễ nhận ra họ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Phút 14, Sadio Mane bị phạm lỗi ngay bên ngoài vòng cấm của Chelsea. Trent Alexander-Arnold, Mohamed Salah và Jordan Henderson đứng trước bóng và có sự thảo luận.

Liverpool toàn thắng 6 trận đầu Premier League Sống dai nhờ ‘bóng chết’ hình ảnh 3
Alexander-Arnold mở tỷ số cho Liverpool từ đá phạt

Bóng từ chân Alexander-Arnold được đá đi như tên bắn và bàn mở tỷ số đã đến với Liverpool. Đây là bàn thắng đầu tiên của sao trẻ chưa đầy 21 tuổi kể từ tháng 11 năm ngoái, cũng từ một cú đá phạt trực tiếp trước Watford.

Phút 30, cũng xuất phát từ pha đá phạt của Alexander-Arnold, cầu thủ chạy cánh đối diện Andy Robertson thoát xuống trước khi kiến tạo cho Roberto Firmino ghi bàn ở cự ly gần. Như một thói quen, Liverpool đã có bàn thắng thứ 34 tới sau các pha đá phạt từ đầu mùa giải trước tới nay, hơn ít nhất 7 bàn so với phần còn lại của Premier League.

Chelsea vs Liverpool Firmino ghi ban
Firmino nhân đôi cách biệt cũng từ cố định

Đó là dấu hiệu cho thấy đoàn quân của Klopp ngày một hoàn thiện. Khi bước vào những trận đại chiến như với Chelsea, những tình huống cố định càng đóng một vai trò quan trọng hơn. Đã có những quãng thời gian đặc biệt là về cuối trận khi thể lực suy giảm bởi mới chơi trên sân Napoli tại Champions League, Liverpool bị chủ nhà dồn ép.

Nhưng số vốn thu được từ “bóng chết” để giúp Lữ đoàn đỏ khỏe mạnh ra về với trọn vẹn 3 điểm. Khác biệt có lẽ nằm ở sự lạnh lùng. Nhờ điều này, Liverpool đã toàn thắng 6 trận đầu tiên của Premier League mùa này, chỉ thua 2 trong số 52 trận vừa qua. Đó là sự ổn định cần thiết nếu họ nuôi mộng lật đổ Man City được xem là đạt tới độ hoàn hảo vào lúc này.

Rõ ràng, Chelsea 1-2 Liverpool là chiến thắng quan trọng của thầy trò Klopp. Nụ cười tươi rói của HLV người Đức sau tiếng còi mãn cuộc đã nói lên điều đó.

Thong so tran dau Chelsea 1-2 Liverpool
Thông số trận đấu Chelsea 1-2 Liverpool

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X