Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-2 Liverpool: Người cũ Glen Johnson tung nhát dao kết liễu Chelsea trong một trận cầu siêu kịch tính

Chủ Nhật 20/11/2011 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 90 phút với 3 bàn thắng được ghi trong một trận cầu siêu kịch tính trên sân Stamford Bridge, Chelsea và Liverpool đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn. Chelsea cầm bóng nhiều hơn trong suốt thời gian thi đấu nhưng chung cuộc, đội giành phần thắng là Liverpool nhờ pha bóng xuất thần của hậu vệ Glen Johnson ở phút thứ 87 của trận đấu.

Tiếp đón các cầu thủ Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea giữ khá nguyên vẹn đội hình trong trận đấu với Blackburn cuối tuần trước. Tuy nhiên, hai cầu thủ được mong đợi sẽ ra sân ngay từ đầu là Torres và Meireles không có tên trong danh sách thi đấu ngay từ đầu, mà phải nhường vị trí cho Drogba và Ramires.

Bên phía Liverpool , Kenny Dalglish không có được sự phục vụ của Carragher và đội trưởng Steven Gerrard nhưng bù lại, The Reds lại có sự phục vụ của Charlie Adam, Lucas và Rodriguez. Hàng tấn công của đội khách trận này là bộ 3  Bellamy, Suarez và Dirk Kuyt.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Lee Probert, hai đội đã đẩy cao tốc độ trận đấu và liên tục công phá khung thành đối phương. Ngay phút thứ 2, Rodriguez đã có cơ hội uy hiếp khung thành Petr Czech nhưng không thành công. Chỉ 3 phút sau, Malouda cũng đáp trả bằng pha tấn công biên sắc nét. Tuy nhiên, trận đấu mới chỉ dừng ở mức cơ hội chứ chưa có bàn thắng nào được ghi.

Rodriguez hạ gục Petr Czech mở tỷ sỗ cho Liverpool

Phải chờ đến phút 33, NHM Liverpool mới được ăn mừng bàn thắng sau pha lập công của Maxi Rodriguez. Tận dụng sai lầm của Obi Mikel bên phía Chelsea, Adam cướp bóng rồi chuyền sang bên cánh trái cho Bellamy. Bóng được đẩy cho Suarez rồi được bật lại cho Bellamy, tiền đạo này có thể dứt điểm ngay nhưng anh lại chọn giải pháp dọn cỗ cho đồng đội Maxi Rodriguez bên cánh phải. Maxi không mắc một sai lầm nào khi sút tung lưới thủ môn Petr Czech đem về bàn mở tỷ số cho Liverpool.

Bàn thắng của Rodriguez là bước ngoặt khiến trận đấu được đẩy lên mức cao trào. Sau bàn thua, Chelsea vùng lên tấn công nhằm kiếm tìm bàn gỡ hòa. Với lợi thế của hàng vạn CĐV nhà, các học trò Villas Boas dồn dập tạo ra những đợt sóng màu xanh về phía khung thành thủ môn Reina. Tuy nhiên, hàng công với chỉ một mình Drogba bên trong không đủ để Chelsea xé toang mảnh lười thủ môn người Tây Ban Nha. Kết thúc hiêp 1, Chelsea ngậm ngùi để Liverpool dẫn trước 1 bàn.

Sang đầu hiệp 2, nhận thấy sự mỏng manh trên hàng tiền đạo, Villas Boas đã rút tội đồ Obi Mikel ra sân nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Daniel Sturridge. Ngay lập tức, sự thay đổi người của HLV người Bồ phát huy hiệu quả khi Sturridge đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Pepe Reina trong sự vỡ òa của hơn 4 vạn CĐV trên khán đài Stamford Bridge.

Tiếp đà hưng phấn sau bàn gỡ hòa của Sturridge, Chelsea càng thể hiện sức ép khủng khiếp lên phần sân của đội khách Liverpool với những pha hãm thành nguy hiểm của Luiz phút thứ 57 và Malouda phút thứ 75. Nhưng Liverpool vẫn trụ vững với sự xuất sắc của Glen Johnson khiến những đường lên bóng của tiền vệ người Pháp bên phía Chelsea đã bị vô hiệu hóa, ngoại trừ đường chuyền thành bàn cho Sturridge.

Daniel Sturridge gỡ hòa 1 - 1 cho Chelsea


Cuối cùng thì bộ đôi cựu cầu thủ Liverpool, Meireles và Torres cũng được tung vào sân thay cho Drogba mà Ramires. Mặc dù trận đấu chỉ còn 10 phút nhưng NHM vẫn tin rằng chừng đó là đủ để hai cầu thủ này giải quyết ân oán với đội bóng cũ. Thế nhưng, ai biết hết được chữ ngờ. Trong lúc mọi ánh mắt đang đổ dồn vào những bước chạy của Meireles và Torres chờ xem họ làm gì để khiến Liverpool phải ôm hận, thì bất ngờ một cựu cầu thủ của Chelsea đã lên tiếng. Phút 87, Adam mở bóng sang bên cánh trái cho Glen Johnson, cựu cầu thủ Chelsea đã khống chế bóng tinh tế rồi đột phá, tung nhát dao chí mạng kết liễu đội bóng cũ trong sự thảng thốt của 42 nghìn khán giả có mặt trên sân. Lúc này người ta mới chợt nhớ ra rằng, Johnson cũng cần phải giải quyết ân oán với Chelsea.

Những phút cuối trận, Chelsea đã làm tất cả những gì tốt nhất để níu giữ 1 điểm ở lại sân Stamford Bridge nhưng thời gian còn lại của trận đấu không đủ để thầy trò Villas Boas có thêm bàn gỡ. Chung cuộc, Chelsea thất thủ với tỷ số 1 - 2.

Glen Johnson tung nhát dao chí mạng kết liễu Chelsea

Sau đây là diễn biến chính của trận đấu

Hiệp 1

Phút thứ 2: Rodriguez có cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành thủ môn Czech nhưng cầu thủ này không tiếp bóng thành công sau đường chuyền của đồng đội.

Phút thứ 5: Chelsea có đường tấn công đầu tiên. Lampard mở bóng sang hành lang cánh phải cho Malouda, tiền vệ này bứt tốc rồi thực hiện đường căng ngang cho Drogba bên trong, nhưng rất tiếc bóng không qua được chân của Johnson.

Phút thứ 11: Tiếp tục là những đợt lên bóng liên tiếp của Chelsea. Lampard cầm bóng trung lộ rồi tung ra cú sút xa trái phá, bóng đi vọt xà ngang khung thành Pepe Reina.

Phút thứ 14: Cựu cầu thủ Chelsea, Glen Johnson có một pha đi bóng bên hành lang cánh phải đột nhập vòng cấm địa Chelsea rồi bấm bóng cho đồng đội bên trong nhưng thủ môn Petr Czech đã kịp thời ôm gọn trái bóng.

Phút thứ 18: Adam trong một pha cướp bóng thành công từ chân các cầu thủ Chelsea, ngay lập tức thực hiện một pha phản công nhanh. Bóng được chuyền cho Suarez nhưng tiền vệ này đã ở trong thé việt vị.

Phút thứ 21, Chelsea được hưởng quả phạt trực tiếp từ pha phạm lỗi của Johnson đối với Mikel, Didier Drogba thực hiện pha đá phạt không thể tuyệt với hơn nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút thứ 27: Liverpool thực hiện đường lên bóng nhanh, bóng được mở ra biên cho Suarez nhưng tiền đạo người Uruguay không bứt tốc thành công, bóng đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 28: Liverpool tiếp tục gây sức ép lên phần sân của đội chủ nhà, bóng được đâye cho Kuyt bên cánh trái, tiền đạo người Hà Lan thực hiện đường chuyền vào bên trong cho Suarez nhưng David Luiz kịp thời cản phá. Ngay lập tức Lucas lao vào cướp bóng trái phép với trung vệ người Brasil, tiếng cói của trọng tài Probert cắt lên và Lucas phải lĩnh một chiếc thẻ vàng.

VÀO !!! MAXI RODRIGUEZ. Cuối cùng thì nỗ lực tấn công liên tiếp của các cầu thủ Liverpool đã được đền đáp. Phút thứ 33, tận dụng sai lầm của Obi Mikel bên phía Chelsea, Adam cướp bóng rồi chuyền sang bên cánh trái cho Bellamy. Bóng được đẩy cho Suarez rồi được bật lại cho Bellamy, tiền đạo này có thể dứt điểm ngay nhưng anh lại chọn giải pháp dọn cỗ cho đồng đội Maxi Rodriguez bên cánh phải. Maxi không mắc một sai lầm nào khi sút tung lưới thủ môn Petr Czech đem về bàn mở tỷ số cho Liverpool.

Phút thứ 41: Luiz phạm lỗi với Adam và nhận một thẻ vàng từ trọng tài Probert. Liverpool có cơ hội ngon ăn khi The Reds được hưởng quả phạt trực tiếp bên hành lang cánh trái theo hướng tấn công của đội khách từ khoảng cách 20m với góc sút khá rộng. Tuy nhiên Suarez đã thực hiện một pha "bắn chim" theo đúng nghĩa chứ không phải một pha đá phạt.

Phút thứ 43: Liverpool có đường tấn công chớp nhoáng khi bóng được chuyền cho Rodriguez bên phía cánh phải. Trong khi phía trước chỉ có Suarez và một hậu vệ Chelsea, thay vì bứt tốc rồi căng ngang cho đồng đội, Maxi lại thực hiện một cú sút ngay, nhưng lần này tiền vệ Liverpool không thành công.

Phút thứ 45+1: Johnson phạm lỗi với Malouda trước vòng 16m50. Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp chêch về bên cánh trái, Drogba tiếp tục thể hiện tài sút phạt của mình, lần này Johnson phải bay người đánh đầu cản bóng.

Hiệp 2

Ngay sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV Villas Boas đã có sự điều chỉnh nhân sự khi thay tội đồ Mikel ra sân nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Daniel Sturridge. Trong suốt hiệp 1, Chelsea cầm bóng nhiều hơn đội khách gần 10% nhưng hàng công của Chelsea chơi khá mờ nhạt. Với sự bổ sung của Sturridge, hy vọng hàng công của Chelsea sẽ có thêm sức sống.

Phút thứ 49: Sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Reina, Drogba có cơ hội khá tốt để gỡ hòa nhưng cú sút của tiền đạo người Bờ Biển Ngà ở ngay mép vòng cấm lại đi thiếu chính xác.

VÀO !!! STURRIDGE ! Ngay lập tức sự thay đổi người của Villas Boas phát huy tác dụng. Sau pha lên bóng nỗ lực bên cánh phải của Malouda, tiền vệ người Pháp loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội bóng áo đỏ đặt Sturridge vào vị trí không thể tốt hơn. Tiền đạo trẻ người Anh thoải mái đệm bóng vào lưới trống gỡ hòa 1 - 1 cho Chelsea.

Phút thứ 57: Chelsea tiếp tục có pha đá phạt trực tiếp, Drogba treo bóng vào trong cho David Luiz, trung vệ này đánh đầu cực hiểm nhưng bóng không vượt qua được tầm kiểm soát kiểm soát của Pepe Reina.

Phút thứ 62: Ramires phạm lỗi thô bạo với Skrtel và phải nhận một thẻ vàng

Phút thứ 63: Terry thực hiện đường chuyền dài nguy hiểm cho Drogba bên trên khiến thủ môn Reina phải dâng tranh chấp bóng với tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

Phút thứ 64: Đến lượt Dirk Kuyt bên phía Liverpool phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Probert sau pha phạm lỗi từ sau lưng với Malouda.

Phút thứ 65: Liverpool có sự thay đổi người khi bản hợp đồng trị giá 21 triệu bảng Henderson vào sân thay cho Bellamy, cầu thủ đóng công lớn trong bàn mở tỷ số của Maxi. Bên phía Chelsea, dường như Torres sắp được tung vào sân khi ống kính liên tục dõi theo tiền đạo ngưới Tây Ban Nha đang khở động ngoài đường biên.

Phút thứ 69: Lampard có pha bấm bóng điệu nghệ cho Malouda, tiền vệ này đỡ bóng bằng ngực rồi tung người móc bóng trong vòng cấm, nhưng do sự truy cản của hậu vệ Liverpool, Malouda không có được tư thế dứt điểm thoải mái nhất

Phút thứ 72: A.Cole đi bóng bên cánh trái rồi thực hiện đường chuyền bổng vào trong cho Drogba, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà không khống chế bóng thành công

Phút thứ 75: Tiếp tục là một pha treo bóng bổng từ bên cánh trái vào vòng cấm của Liverpool, lần này đường bóng đã loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội khách tìm đến đúng tầm chân của Malouda, nhưng tiền vệ người Pháp lại không dứt điểm thành công.

Phút thứ 78: Cơ hội cho Liverpool. Trong một pha đi bóng lắt léo của Suarez, Ivanovic đã buộc phải phạm lỗi với cầu thủ người Uruguay và phải nhận thẻ vàng. Đội khách được hưởng quả phạt góc từ cự ly 22m chếch bên cánh phải vơus góc sút rộng. Tuy nhiên Adam không thực hiện thành công cứ sút.

Phút thứ 83: Villas Boas có 2 sự thay đổi người liên tiếp khi tung cả Meireles và Torres vào sân thay cho Drogba và Ramires. Trước trận đấu, NHM đã kỳ vọng vào sự có mặt của 2 cựu cầu thủ Liverpool ngay trong đội hình xuất phát để họ có cơ hội giải quyết ân oán với đội bóng cũ nhưng Villas Boas đã không cho họ cơ hội ra sân ngay từ đầu. Hy vọng 10 phút còn lại, 2 cầu thủ này có thể tạo nên sự khác biệt cho Chelsea.

VÀO !!! GLEN JOHNSON ! 2 - 1 cho Liverpool. Phút thứ 87, Charlie Adam bất ngờ có đường chuyền mở cánh cho Johnson bên cánh phải. Hậu vệ này khống chế bóng rồi đột phá vào vòng cấm Chelsea, tung cú dứt điểm hạ gục Petr Czech trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Chelsea. Tất cả những động tác từ khâu khống chế bóng đến dứt điểm của Johnson không khác nào một tiền đạo thực thụ, thật là tuyệt vời.

Phút thứ 90: Kenny Dalglish tung vào sân bản hợi đồng 35 triệu bảng Andy Carroll thay cho Suarez, động thái này chẳng qua chỉ nhằm câu giờ khi hiệp 2 của trận đấu được bù giờ 3 phút.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Ramires, Mikel, Lampard; Mata, Drogba, Malouda. 

Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel , Agger, Enrique; Kuyt, Lucas, Adam, Rodriguez, Bellamy; Suarez

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X