Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-2 Liverpool: Conte cũng bị cóng vì gegenpressing?

Thứ Bảy 17/09/2016 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thắng thua giữa hai nhà cầm quân cá tính bậc nhất Premier League đã rõ nhưng rõ ràng HLV Conte có thể làm tốt hơn như vậy rất nhiều với một thế trận “biết mình, biết người” và những thay đổi linh hoạt, đúng thời điểm.

HLV Jurgen Klopp đã phân vân giữa Coutinho và Sturridge cho một suất trên hàng công, nhưng chấn thương háng bất ngờ mà Firmino phải nhận ngay vào buổi tập trước trận đã khiến Klopp dễ dàng hơn trong việc sắp xếp nhân sự. Mặc dù vậy, ko thể phủ nhận rằng Firmino là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool hiện tại, thậm chí hơn cả người đồng hương Coutinho. Thống kê cho thấy trong 7 trận đấu Premier League mà Liverpool không có sự phục vụ của Firmino, The Kop chỉ đúng 1 lần duy nhất giành thắng lợi, mà đó lại là 3 điểm trước đội bóng bét bảng mùa trước, Aston Villa.

Du am Chelsea 1-2 Liverpool Conte cung bi cong vi gegenpressing hinh anh
Conte bị cóng trên đường pitch

Một sự thay đổi khác ở đội hình chính của HLV Jurgen Klopp là sự trở lại của Dejan Lovren ở trung tâm hàng thủ, thay thế cho Lucas Leiva. Đây là một phương án tất yếu bởi Lovren chính là trung vệ số một của Liverpool hiện tại còn Lucas thì lại vừa “kiến tạo” cho Jamie Vardy lập công ở vòng đấu trước. Chừng đó để thấy rằng Jurgen Klopp không hề tạo ra những thay đổi về mặt nhân sự. Về mặt chiến thuật, Liverpool vẫn sử dụng lối chơi gegenpressing. Có chăng sẽ chỉ là chút khác biệt ở sự quyết tâm của một số vị trí, đặc biệt là bộ ba tiền vệ trung tâm của The Kop: Henderson, Lallana và Wijnaldum.

Trong số này, Henderson và Lallana đều nằm trong top 4 cầu thủ di chuyển nhiều nhất giải ngoại hạng Anh tính đến thời điểm trước trận đấu này diễn ra. Có lẽ họ cũng sẽ củng cố thêm vị trí của mình sau màn trình diễn không biết mệt mỏi ngày hôm nay. Liverpool vẫn trình diễn một lối chơi chủ động, dồn ép đối thủ ngay ở bên phần sân của họ trong những khoảnh khắc quan trọng và khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Ngay cả khi đã đưa được bóng qua vạch giữa sân, các cầu thủ áo xanh cũng luôn ở vào tình trạng bị tranh chấp quyết liệt. Bằng chứng là tiền đạo Diego Costa chỉ thực hiện được 8 đường chuyền chính xác trong suốt hiệp một, mà 3 trong số đó đã là những tình huống giao bóng.

Chelsea 1-2 Liverpool (KT): The Kop lại tiêu diệt một đại gia nữa của Premier League
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Chelsea vs Liverpool: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả kèm link xem trận đấu Chelsea vs...

Jurgen Klopp vẫn thế nhưng Antonio Conte thì đã khác. HLV Conte đã quyết định lựa chọn lối chơi đôi công với Liverpool trong trận đấu rất được chờ đợi giữa hai đội bóng lớn không được tham dự cúp châu Âu mùa này. Cần phải nói rằng Conte đã chơi đẹp trước sự hiện diện của hơn 40 nghìn khán giả Stamford Bridge, bởi lẽ ở cuộc chạm trán giữa hai đội trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải, Chelsea đã sử dụng hàng phòng ngự lùi sâu với nhiều tầng lớp để hoá giải những tình huống phản công nguy hiểm của Liverpool. Đó là trận cầu mà The Blues đã giành chiến thắng 1-0 rất hợp lý, nhưng lại không nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ.

Tuy nhiên sự tự tin của cựu HLV ĐT Italia đã khiến cho ông và Chelsea phải trả giá. Cho dù The Blues chỉ tạo ra đúng một sự thay đổi về đội hình xuất phát, mà đó lại là trường hợp bất khả kháng, nhưng vấn đề ở chỗ Conte đã dàn xếp một lối chơi chủ động hơn nhiều so với Chelsea ở ICC Cup 2016 vừa qua. Tất nhiên cả hai bàn thắng mà Chelsea phải nhận đều khó đổ hết lỗi lên Conte bởi đó không phải những tình huống The Blues bị mất bóng hay bị phản công. Song chính sức ép cực đại mà Liverpool tạo ra đã khiến hàng thủ Chelsea phải bối rối.

Du am Chelsea 1-2 Liverpool Conte cung bi cong vi gegenpressing hinh anh 2
Tình huống phòng ngự khó hiểu của hàng thủ Chelsea

Nhìn cái cách mà một hàng thủ trứ danh như Chelsea lại để tới 4, 5 cầu thủ áo đó đứng gần nhau và rất thoải mái trong vòng cấm để nhận đường chuyền của Coutinho cho thấy điều đó. Một khi tính quyết liệt và tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao, các cầu thủ rất dễ mắc sai lầm, đặc biệt là về khả năng giữ vị trí. Chelsea chỉ còn biết tự trách mình khi để Lovren quá thoải mái đệm bóng vào lưới. Bàn thua sau đó đối với đội chủ nhà là không thể tránh khỏi, song trước khi Henderson thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo vào góc chết, trung vệ Cahill đã lúng túng phá bóng “kiến tạo” cho thủ quân của Liverpool trong tình huống mà xung quanh anh không hề có áp lực nào.

Chelsea đã bị Liverpool chơi lấn lướt trong suốt hiệp một và những phút đầu hiệp hai, nhưng phải chờ đến phút 82, HLV Conte mới có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự, với việc tung cả ba cầu thủ vào sân cùng lúc, nhưng như vậy đã là quá muộn cho dù Diego Costa đã rút ngắn tỷ số ở phút 61. Điều này khiến người hâm mộ thậm chí đã nghĩ rằng Conte cũng đã bị cóng bởi lối chơi gegenpressing của Liverpool hay những màn ăn mừng đậm chất cuồng nhiệt từ Klopp.

Highlight trận đấu Chelsea 1-2 Liverpool, vòng 5 Premier League 2016/17

Du am Chelsea 1-2 Liverpool Conte cung bi cong vi gegenpressing hinh anh goc
Thông tin sau trận Chelsea vs Liverpool

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Đức hôm nay.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X