Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea, 11 trận trong 39 ngày: Sau thách thức Tottenham là Man Utd

Thứ Ba 16/10/2012 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi tháng Mười Một qua đi, chúng ta sẽ được kiểm nghiệm sức mạnh thực sự của Chelsea. Đội bóng áo xanh sẽ chơi 11 trận trong vòng 39 ngày. Kết quả của chuỗi hành trình đó sẽ khẳng định vị thế thực sự của The Blues trong mùa giải 2012/2013.

Chưa bàn tới những chuyện trong sân cỏ, bên ngoài sân bóng, Chelsea vẫn đang vướng vào vô số rắc rối. Đội trưởng dính án treo giò vì phân biệt chủng tộc, hậu vệ trụ cột bị tố cáo vì đồng lõa, cầu thủ trẻ tài năng bị FA cảnh cáo.

Nhưng hãy tạm bỏ qua chuyện đó bởi Terry đã chấp nhận án phạt bốn trận, bởi Cole đã nói lời xin lỗi, bởi Bertrand cũng thực sự ốm nặng. Hãy bỏ lại những vấn đề bên ngoài sân cỏ để nhìn vào câu chuyện đang diễn ra trong sân. Ở đó, Chelsea vẫn đang đứng đầu bảng, bỏ cách đội xếp thứ nhì bốn điểm và đã giành 6 trên 7 chiến thắng.

Di Matteo đang đứng trước một thử thách khắc nghiệt
Di Matteo đang đứng trước một thử thách khắc nghiệt

Nhưng những kết quả tích cực đó không đồng nghĩa với sự hoàn hảo. Vẫn còn tồn tại nhiều lo ngại, những nghi vấn và các câu hỏi chưa được giải đáp. Người hâm mộ đang tự hỏi Chelsea đã thực sự là một thế lực xứng đáng với vị trí của họ trên BXH? Hay họ chỉ đang hưởng lợi từ lịch thi đấu?

Để hiểu rõ điều đó, hãy nhìn lại những trận cầu của The Blues với Atletico Madrid, Juventus và Man City, các đối thủ lớn mà họ đã gặp ở mùa giải này. Chelsea thảm bại trước Madrid, không thắng nổi Juventus trên sân nhà và bị Man City hạ gục ở Wembley.

Trước các đối thủ lớn, Chelsea chưa thể hiện được đẳng cấp của họ. Và từ giờ tới cuối tháng Mười Một, họ sẽ phải gặp khá nhiều tên tuổi lớn. Đó cũng là quãng thời gian đội bóng phải sống cuộc sống “không John Terry”. Họ sẽ đối diện với nhiều địch thủ mạnh cả ở châu Âu và đấu trường quốc nội.

Trong nước, Spurs, M.U, Swansea và Liverpool đang xếp hàng chờ Chelsea. Sau bốn trận đó, họ sẽ lại có Terry. Nhưng West Brom, Man City cùng Fulham vẫn sẽ là những đối thủ đáng gờm. Xen kẽ đó, Chelsea sẽ có chuyến hành quân tới Donetsk và Juventus. Họ cũng sẽ phải chuẩn bị cho trận tiếp nhà vô địch Ukraina ở Stamford Bridge và trận đại chiến với United tại Capital One Cup.

Tổng cộng 11 trận chiến trong 39 ngày sẽ là thử thách thực sự cho Di Matteo và các học trò. Tồi tệ hơn, họ phải bắt đầu cuộc chiến đó mà không có sự phục vụ của Terry “đội trưởng, thủ lĩnh, huyền thoại đương đại.”

Di Matteo hiểu rõ thử thách này. Qua cuộc trường chinh đó, ông sẽ thấy rõ sức mạnh của đội ngũ mình đang sở hữu. Nếu họ có thể vượt qua loạt trận căng thẳng đó và vẫn đứng đầu bảng với chỉ một thất bại (thậm chí bất bại), ta có thể khẳng định Chelsea chính là ứng cử viên nặng kí cho ngôi vô địch. Ngai vàng Premier League (nếu có) sẽ là chức vô địch đầu tiên của Chelsea sau thời Carlo Ancelotti.

Nghiệt ngã thay, Chelsea sẽ phải bắt đầu chiến dịch đó bằng đối thủ Tottenham, được dẫn dắt bởi người cũ Andre Villas-Boas. Chiến lược gia người Bồ vẫn đang nung nấu khát vọng báo thù. Ông muốn chứng mình rằng Chelsea đã sai lầm khi bạc đãi mình. Trận derby London với Spurs vì thế sẽ cực kì khốc liệt. Nên nhớ, Chelsea chưa từng giành chiến thắng ở White Hart Lane kể từ tháng 8/2005.

Kể cả nếu Chelsea giành thắng lợi, họ vẫn phải tiếp tục chuẩn bị cho hai thử thách nghiệt ngã ở phía trước. Đội bóng áo xanh sẽ vượt hàng nghìn cây số tới Donbass Arena trước khi trở lại tiếp United ở Stamford Bridge. Trận đấu với M.U chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đua vô địch.

Như vậy, trận đấu với Tottenham hôm thứ Bảy này là thời điểm chúng ta có thể bắt đầu đánh giá đầy đủ về Chelsea. Sau 6 tuần, The Blues thực sự sẽ xuất hiện. Chúng ta sẽ được kiểm chứng sức mạnh thật sự, chiều sâu đội hình và hình hài mới của đội bóng dưới bàn tay Di Matteo.

Bạn không thể giành chức vô địch trong tháng Mười và Mười Một. Nhưng bạn vẫn có thể mất nó ngay lúc này. Không ai có thể vô địch chỉ sau một phần ba mùa giải. Nhưng nếu chơi tốt, Chelsea có thể khẳng định được vị thế, tiến một bước dài tới gần ngai vàng và khiến mọi đối thủ sợ hãi. Hành trình phía trước đầy thử thách nhưng cũng là một cơ hội.

Thứ Bảy, tại White Hart Lane, cuộc hành trình bão tố bắt đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X