Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-1 Liverpool: Ngày Sturridge làm lu mờ Salah

Chủ Nhật 30/09/2018 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ vào sân chưa đầy 10 phút cuối cùng nhưng Daniel Sturridge đã là người hùng của trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool. Ngược lại, ngôi sao Mohamed Salah lại không thể hiện được khả năng trong 66 phút góp mặt trên sân.
 

Sturridge giải cứu Liverpool


Daniel Sturridge đã giúp Liverpool tiếp tục duy trì mạch trận bất bại tại Premier League mùa giải này. Vào sân ở phút 86, tiền đạo từng được xem như người thừa của The Kop đã ghi bàn thắng vô cùng đẹp mắt giúp họ rời sân Stamford Bridge với trận hòa 1-1 cùng 1 điểm quý giá.

Trong phần lớn thời gian của trận đại chiến, người ta đã lo ngại Liverpool sẽ phải hứng chịu trận thua đầu tiên tại Premier League. Sau 25 phút, lưới của đội bóng vùng Merseyside đã rung lên sau khi Eden Hazard phá bẫy việt vị sau đường chọc khe của Mateo Kovacic, dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho Chelsea.

Chelsea 1-1 Liverpool Ngày Sturridge làm lu mờ Salah hình ảnh

Sturridge ghi bàn ấn định tỷ số Chelsea 1-1 Liverpool


Dù tạo ra thế trận cùng số cơ hội nhỉnh hơn, Liverpool nhìn chung đã phải khá chật vật để phá vỡ hàng phòng ngự kỷ luật của đội chủ nhà. Nhưng đúng vào lúc hiểm nghèo, Sturridge đã cứu rỗi Lữ đoàn đỏ. 3 phút sau khi vào thay James Milner, cầu thủ 29 tuổi đã ghi tên mình lên bảng điện tử.

Nhận bóng đối diện khung thành song cự ly phải hơn 25m, Sturridge ngắm nghía kỹ càng trước khi tung cú sút rất hiểm hóc, vượt ra ngoài tầm với của thủ môn Kepa Arrizabalaga, đưa Liverpool từ “cõi chết” trở về. Cú đá đẹp đến ngỡ ngàng đó không ai nghĩ xuất phát từ Studger, người từ lâu đã bị lãng quên.

Sturridge chan thuong
Những chấn thương khiến sự nghiệp của Studger chững lại

Những chấn thương đã khiến cho Sturridge từ trụ cột không thể thay thế của Liverpool mùa 2013/14 tiến rất gần cánh cửa rồi sân Anfield. Ngay cả khi được đem cho mượn ở đội bóng yếu hơn như West Brom ở nửa sau mùa giải 2017/18, anh cũng không thể hiện được nhiều bởi vấn nạn nói trên.

Ai cũng nghĩ khi trở lại Liverpool, Sturridge sẽ sớm bị “tống khứ”. Tuy nhiên, tài năng của tiền đạo sinh năm 1989 vẫn được HLV Jurgen Klopp đánh giá cao. Ông thầy người Đức hiểu rằng Sturridge mang đến những nét khác biệt cho Liverpool và khi có thể trạng sung mãn nhất, đây vẫn là một cây săn bàn đáng nể.
3 lý do tại sao Liverpool có trận hòa trước Chelsea
Mạch trận bất bại của Liverpool tại Premier League mùa này đã nối dài lên con số 7. Siêu phẩm của Sturridge ở phút cuối đã níu giữ 1 điểm cho đoàn quân của...

Thực tế đang chứng tỏ quyết định giữ lại Sturridge của Klopp là sáng suốt. Ở giai đoạn khởi động, cựu thành viên Chelsea và Man City đã ghi một loạt bàn thắng cho Liverpool. Và khi bước vào mùa giải, anh vẫn có những đóng góp rất tích cực cho họ.

Thống kê chỉ ra trong 3 lần ra sân gần nhất cho Liverpool trên mọi đấu trường, Sturridge đều ghi bàn. Rộng hơn, từ đầu mùa 2018/19 tới nay, dù chỉ góp mặt tổng cộng 186 phút, anh cũng kịp ghi 4 bàn. Trung bình, cứ 46,5 phút ở trên sân, Studger lại lập công một lần.

Daniel Sturridge ghi ban cho Liverpool
Hiệu suất làm bàn của Sturridge là rất cao

Mới nhất, Sturridge trở thành điểm nhấn lớn của trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool. Nhờ 1 điểm anh kiếm về những phút cuối, Liverpool có thêm sự tự tin để bước vào 2 trận đại chiến với Napoli và Man City tại Champions League và Premier League trong vòng 1 tuần tới.
 

Salah chưa tìm lại chính mình


Nếu như Sturridge chỉ cần chưa đầy 10 phút tính cả bù giờ để ghi bàn quan trọng cho Liverpool thì ngôi sao Mo Salah lại không thể làm tung lưới Chelsea trong 66 phút góp mặt trên sân. Theo thường lệ, tuyển thủ Ai Cập là không thể thiếu với Liverpool và mặc định sẽ chơi đủ 90 phút.

Khi mà HLV Klopp thay Salah ra ngoài chỉ sau 2/3 thời gian thi đấu chứng tỏ tiền đạo này đang có vấn đề về phong độ. Mùa trước, “Vua Ai Cập” liên tục đóng góp những màn trình diễn kỳ diệu làm say đắm CĐV của Liverpool.

Salah suy giam phong do
Salah suy giảm phong độ thấy rõ

Con số 44 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa trước của Salah cho Liverpool với 32 tại Premier League là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử đội bóng. Đã từng xuất hiện nhiều so sánh Salah với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Người ta kỳ vọng anh sẽ kế tục các siêu sao trên để chinh phục các danh hiệu cá nhân.

Nhưng đi đến đó còn là cả một chặng đường dài với Salah. Ronaldo và Messi đã thống trị làng bóng đá thế giới trong suốt 10 năm qua thể hiện qua việc họ chia nhau mỗi người 5 Quả bóng vàng. Còn Salah, anh mới chỉ có 1 mùa giải duy nhất đạt tới đẳng cấp thế giới mà thôi.

Salah ra nghi phut 66 Shaqiri
Trước Chelsea, "Vua Ai Cập" bị thay ra chỉ sau 66 phút

Sang mùa 2018/19, Salah bất ngờ sa sút, đặc biệt là ở kỹ năng săn bàn. 9 trận vừa qua, cầu thủ 26 tuổi chỉ có được 3 pha lập công, hiệu suất kém xa mùa trước. Đáng chú ý, 3 bàn trên của Salah đều được thực hiện tại sân Anfield, trước những đối thủ nửa sau BXH là West Ham, Brighton và Southampton.

Như trước Chelsea trên sân khách, anh đã thất bại trong việc chuyển đổi 3 cơ hội ngon ăn của Liverpool thành bàn. Câu hỏi liệu Salah có phải “cầu thủ một mùa” hay không đã và đang vang lên. Ở những cuộc đấu khó khăn sắp tới của Liverpool, người ta sẽ có dịp kiểm chứng điều này.

Thong so tran dau Chelsea vs Liverpool
Thông số trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận đấu
Chelsea 1-1 Liverpool (Vòng 7 Premier League 2018/19)


Các tin bài khác về trận Chelsea 1-1 Liverpool trên Bongda24h.vn

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X