Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-1 Liverpool: Đây! Lý do Sarrismo đủ sức đua vô địch NHA

Thứ Hai 01/10/2018 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại trước Man City ở Siêu cúp nước Anh, rất nhiều người lo ngại cho tương lai của HLV Maurizio Sarri tại Chelsea. Tuy nhiên, sau trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool, ông có thể tự tin nói với mọi người về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.
 

Hòa trên thế thắng Liverpool


Sau vòng 7 Ngoại hạng Anh, Chelsea là 1 trong 3 đội còn duy trì được thành tích bất bại bên cạnh Man City và Liverpool. Rộng hơn, đoàn quân  Maurizio Sarri còn có thêm 2 trận toàn thắng khác ở Europa League và cúp Liên đoàn. Tính cả trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool, họ không thua cả 9 trận đã đấu kể từ sau Siêu cúp Anh.

Đây không phải là điều nhiều người dự đoán được trước khi mùa giải 2018/19 khởi tranh. Giữa tháng 7, Chelsea mới công bố quyết định bổ nhiệm Sarri thay thế Antonio Conte. Phong cách chơi mà chiến lược gia người Italia áp dụng (gọi là Sarrismo hay Sarri-ball) rất mới mẻ, khác biệt so với mùa trước và như chính ông thừa nhận, phải mất một thời gian ước chừng vài tháng để thích nghi.

Chelsea 1-1 Liverpool Lý do Sarrismo đủ sức đua vô địch NHA hình ảnh
Chelsea thích nghi với lối chơi của Sarri nhanh hơn dự kiến

Tuy nhiên, thực tế là tốc độ ăn khớp với lối chơi mới của các cầu thủ Chelsea đã nhanh hơn đáng kể dự kiến. Trước Liverpool ở đại chiến đêm thứ 7 vừa qua, đoàn quân của Sarri chỉ còn cách chiến thắng 1 phút chính thức trước khi Daniel Sturridge có siêu phẩm gỡ hòa 1-1 cho đội bóng vùng Merseyside.

Có tiếc nuối, song 1 điểm trước Liverpool không phải kết quả quá tồi tệ với Chelsea trong cuộc đua vô địch tại Ngoại hạng Anh 2018/19. “Khi bạn dẫn 1-0 và nhận bàn thua vào cuối trận, bạn có thể sẽ buồn”, Eden Hazard nói sau trận Chelsea 1-1 Liverpool.

Sarri

Giới chuyên môn dành nhiều lời khen cho Sarri sau trận Chelsea 1-1 Liverpool


“Nhưng tôi nghĩ trận hòa này là kết quả công bằng. Tôi nghĩ chúng tôi có thể đương đầu với Liverpool hay Man City. Đây là những đội bóng đá mạnh nhất nước Anh, nhưng chúng tôi cũng không cách quá xa. Chúng tôi đang giành được những chiến thắng và sự tự tin được đẩy lên cao độ.”
 

Tự tin tranh chức vô địch NHA


Sau khi trải qua một mùa giải 2017/18 hỗn loạn trong và ngoài sân cỏ dưới thời Conte, Chelsea đang trên đà hồi sinh. Thật hiếm có CLB nào như Chelsea khi trải qua mỗi mùa giải mỗi sắc thái khác nhau rõ rệt. Mùa 2014/15, The Blues của Jose Mourinho giành cú đúp danh hiệu tại giải Ngoại hạng Anh và cúp Liên đoàn.
Góc nhìn: Hòa Liverpool? Không, Sarri đã thực sự giành chiến thắng
Trận cầu hấp dẫn nhất vòng 7 Premier League đã khép lại với tỷ số hòa. Nhưng những dư âm Chelsea vs Liverpool chỉ ra rằng, The Blues có thể tự hào với chiến...

Ngay mùa sau đó, Chelsea lâm vào khủng hoảng, Mourinho bị sa thải và cuối mùa họ chỉ có được vị trí thứ 10. Mùa 2015/16, Conte tiếp quản và giúp đội chủ sân Stamford Bridge tìm lại vinh quang tại Ngoại hạng Anh. Nhưng cũng chỉ 1 năm sau, nhà cầm quân người Italia lại ê chề ra đi khi Chelsea một lần nữa không giành vé dự Champions League.

Theo đúng quy luật thăng rồi trầm, 2018/19 sẽ là mùa Chelsea bùng nổ. Những dấu hiệu tích cực dưới thời Sarri đang chứng tỏ điều đó hoàn toàn có thể diễn ra. Vẫn còn một vài điều cản trở như thiếu một cây săn bàn thượng thặng rồi Man City hay Liverpool sở hữu đội hình mạnh hơn song như Sarri thừa nhận sau trận Chelsea 1-1 Liverpool vừa qua, thầy trò ông đang có niềm tin lớn.

Hazard
Theo đúng quy luật, đây sẽ là mùa giải của Chelsea

“Tôi nghĩ Man City và Liverpool là những ứng viên sáng giá nhất”, chiến lược gia 59 tuổi nói. “Nhưng bây giờ chúng tôi tin rằng mình đã có vị thế khác so với trước đây. Tất cả đều đang tiến về phía trước, nhưng chúng tôi có thể chiến đấu cho ngôi vô địch.”

Không thể loại trừ kịch bản sẽ có cuộc đua tam mã tại Ngoại hạng Anh mùa này. Man City và Liverpool vẫn rất mạnh sau những khoản tiền khổng lồ đổ vào thị trường chuyển nhượng 2 năm qua. Nhưng nếu phải tìm ra một kẻ giàu khả năng thách thức nhất với họ, đó sẽ là Chelsea.
Những điều rút ra sau trận đại chiến Chelsea vs Liverpool 1-1
Trận đại chiến tại vòng 7 Premier League đã kết thúc với kết quả cân bằng cho 2 đội. Dưới đây là những điểm nhấn Chelsea vs Liverpool, trong lần tái đấu ở giải...

Hazard đang trong độ chín sự nghiệp với những màn trình diễn không thể tin nổi. Chelsea rất cần tuyển thủ Bỉ có được sự sung mãn về thể trạng và tiếp tục ghi bàn. Nhưng cần phải thấy rằng The Blues lúc này cũng có không ít những cầu thủ khác giàu kinh nghiệm và từng cùng họ vô địch

Đừng quên rằng Man City và Liverpool sẽ phải thi đấu tại Champions League. Sức hút của đấu trường danh giá nhất châu Âu khiến họ không thể buông lơi và sẽ bị phân tán sức lực, tinh thần. Còn Chelsea, họ hoàn toàn có thể sử dụng sân chơi Europa League làm nơi xoay vòng đội hình và cất đi những trụ cột quan trọng cho Ngoại hạng Anh.

Liverpool
Liverpool sẽ phải trải sức tại Champions League

Một khi hội tụ đủ những cầu thủ tốt nhất, Chelsea gần như không có điểm yếu ngoại trừ vị trí trung phong do Olivier Giroud và Alvaro Morata thay nhau đảm nhận. Có lẽ HLV Sarri sẽ hy vọng Morata sớm phát huy được hết tiềm năng của mình, xứng đáng với cái giá hơn 60 triệu bảng mà The Blues bỏ ra hè năm ngoái để mua anh về.

Song cũng may là Hazard đang thay thế tốt nhiệm vụ ghi bàn cho họ. Ở phía sau, số 10 được “tiếp đạn” bởi một hàng tiền vệ đầy cơ động. Bộ ba Jorginho, N'Golo Kante và Mateo Kovacic có thể đối chọi với bất cứ khu trung tuyến nào khác tại Ngoại hạng Anh.

Hazard toa sang tran Liverpool vs Chelsea
Đội hình Chelsea không tệ chút nào

Bộ tứ vệ bao gồm cặp cánh Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso công thủ toàn diện bên cạnh Antonio Rudiger trưởng thành hơn, David Luiz tìm lại phong độ cao nhất mang tới nhiều niềm tin. Trong khung gỗ, Kepa Arrizabalaga đang chứng minh mình là sự thay thế xứng đáng cho Thibaut Courtois.

Mọi sự chú ý được đổ dồn vào Man City và Liverpool có thể sẽ khiến Chelsea bớt áp lực hơn. Họ sẽ lặng lẽ tích điểm và những gì đọng lại sau trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool cho thấy thầy trò Sarri không thể xem thường.

Thong so tran dau Chelsea vs Liverpool
Thông số trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool

Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool (Vòng 7 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X