Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mất điểm trước Barca: Trả giá vì đánh giá đối thủ... quá cao

Thứ Tư 21/02/2018 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận hòa với Barca trước giờ khai cuộc vốn được xem như kết quả thành công cho Chelsea, để rồi khi được “toại nguyện” sau 90 phút xuất sắc trên sân nhà Stamford Bridge, thầy trò Conte chỉ tiếc nuối, thất vọng và cả bực bội chứ chẳng có sự thở phào nhẹ nhõm nào hết.

Liverpool và Manchester City đại thắng trên đất khách, Tottenham áp đảo Juventus ngay tại Turin để giật lại một kết quả hòa đầy quả cảm, bóng đá Anh đã giương oai ngoài trời Âu tưng bừng như vậy trong tuần lễ đầu tiên. Động lực và cả áp lực đè nén Man Utd và đặc biệt Chelsea trước liên tiếp những màn đụng độ các đại diện Tây Ban Nha, đặc biệt thầy trò Antonio Conte với nguy cơ trở về xứ sương mù một mình sau vòng 1/8 Champions League mùa giải này.

Chelsea mat diem truoc Barca Tra gia vi danh gia doi thu qua cao hinh anh
Chelsea 1-1 Barca

Barcelona không còn vẹn nguyên sức mạnh của một cỗ máy bất khả chiến bại như đã từng, nhưng họ vẫn cứ là một tập thể xuất sắc hàng đầu lục địa già. Thảnh thơi dẫn đầu La Liga với khoảng cách 7 điểm bỏ xa nhóm bám đuổi và thua duy nhất một trong 38 trận gần đây, hành trang dắt túi đủ cho niềm tin san bằng một Stamford Bridge vốn đang nhiễu loạn nội bộ. Người ta trông chờ Chelsea thể hiện được tinh thần chiến đấu, khó có gì hơn vậy.

Và rồi hóa ra, chính các vị khách mới khiến giới mộ điệu phải thất vọng. Ngoại trừ 15 phút cuối cùng ngắn ngủi thực sự có thể kiểm soát thế trận theo ý muốn, Barca mang diện mạo tầm thường một cách không bình thường so với tiêu chuẩn của họ chút nào.

Tất nhiên khi đội bóng hùng mạnh nhất nhì thế giới đương thời thậm chí không còn là chính mình, đối thủ của họ xứng đáng được vinh danh. Chelsea thực sự đã vô hiệu hóa thành công từng đợt áp sát trung lộ của thầy trò Ernesto Valverde, đẩy các ngôi sao bên kia chiến tuyến dạt sang những vị trí thiếu thuận lợi ở hai biên và triển khai kế hoạch phản công rất có mục đích.

Mất 53 phút thì Barca mới có nổi cú sút trúng đích đầu tiên của Luis Suarez. Pha thứ hai và còn lại không gì khác ngoài bàn thắng gỡ hòa và đóng đinh tỷ số của Lionel Messi. Trái lại, chủ nhà không ngừng uy hiếp, đe dọa khung thành của Marc-Andre Ter Stegen với phong độ đỉnh cao và ngập tràn cảm hứng của Willian.

Chelsea mat diem truoc Barca Tra gia vi danh gia doi thu qua cao hinh anh 2
Chelsea 1-1 Barca

Dường như, Antonio Conte đã đánh giá quá cao đối thủ của mình. Trước thềm đại chiến, HLV người Ý cho rằng Chelsea cần phải chơi một “trận đấu hoàn hảo” mới mong giành được kết quả thuận lợi đôi chút trước trận lượt về bão táp ở Camp Nou. Ấy vậy mà, tất cả những gì đòi hỏi ở chủ nhà chỉ là một lối chơi có tổ chức và chiến thuật rõ ràng, tất nhiên theo kèm sự tập trung và tinh thần quyết tâm cao độ.

Barca hầu như bất lực, chẳng làm được gì để xuyên phá hàng phòng ngự của đối thủ kỵ giơ duyên nợ. Tất cả chỉ đến thời điểm của một sai lầm cá nhân hiếm hoi của cầu thủ non trẻ nhất mà họ mới có thể tận dụng thời cơ và ghi bàn thắng, có thể nói là may mắn. Christensen có pha chuyền ngang vòng cấm đội nhà không thể bất cẩn hơn, khiến các đồng đội Alonso và Azpilicueta lỡ trớn. Iniesta chỉ chờ có vậy lao vào đột phá, kiến tạo Messi ở vị trí đệm bóng không thể thuận lợi hơn và siêu sao người Argentina sau cùng cũng giải được lời nguyền 13 năm của mình.

Antonio Conte và Barca: Người tính không bằng trời tính
Những toan tính của Antonio Conte đổ xuống sông xuống biển một phần vì sai lầm của cá nhân, phần còn lại vì sự thiếu công bằng của thần may mắn.

Cứ như thể, Chelsea đã tịch thu toàn bộ vũ khí súng ống của Barca để tự tay dùng nó bắn vào chân mình. Trước thời khắc oan nghiệt đó, nhà ĐKVĐ nước Anh và HLV Conte đều sống trong những phiên bản đỉnh cao nhất của mình. Những lời chỉ trích vốn đã dành sẵn cho nhà cầm quân người Ý với Hazard ở vị trí số 9 ảo, trong khi những số 9 thật Morata và Giroud bên nhau ấm cúng trên băng ghế dự bị. Thực tế, tam tấu bao gồm tiền vệ người Bỉ cùng Willian và Pedro khuấy đảo gần như tàn phá hàng phòng ngự kiên cố nhất La Liga, khiến Barca chật vật đến toát mồ hôi mà bắt kịp nhịp độ.

Quyết định mạo hiểm còn lại của Conte chính là xếp Fabregas bên cạnh Kante cho một hàng tiền vệ hai người, để rồi ngôi sao người Tây Ban Nha làm nên màn trình diễn quá ổn cho ngày tái ngộ đội bóng cũ, bao gồm ý thức trách nhiệm phòng ngự mà anh thường trốn tránh.

75 phút đầu tiên, Chelea xuất sắc, đặc biệt Willian. Tiền vệ người Brazil bị cả hai cột dọc từ chối bàn thắng trong hiệp một trước khi điều gì đến cũng phải đến trong hiệp hai. Chelsea vs Barca hay Hazard vs Messi, nhưng rồi chính Willian lu mờ cuộc so tài này để làm nhân vật chính đại chiến, dẫn đầu mọi thống kê về số cú sút (4), số cơ hội tạo ra (4) và số pha rê dắt thành công (6).

Chelsea mat diem truoc Barca Tra gia vi danh gia doi thu qua cao hinh anh 3
Chelsea 1-1 Barca nhưng chính thầy trò Conte mới phải nuối tiếc và thất vọng với trận hòa này

Việc Sergio Busquets là cầu thủ hay nhất của Barcelona chính là tiếng nói củng cố cho một đêm thi đấu nhạt nhòa và nghèo nàn ý tưởng sáng tạo của tập thể Barca. Nếu không hở ra sai lầm của hàng phòng ngự Chelsea để mà tận dụng, những gì Messi và Iniesta thiết đãi 2000 CĐV nhà lặn lội đường xa chỉ là thời lượng kiểm soát bóng tương đối vô nghĩa rất không xứng đáng của mình. Trong khi đó thì Suarez mất tích, còn Paulinho trong ngày trở về London cũng tái hiện luôn diện mạo từng khiến Spurs phải đẩy anh ra đi.

“Chúng tôi sẽ tiếp cận trận đấu với tư cách cửa dưới.” – Chia sẻ thẳng thắn của Conte trước thềm đại chiến mà hiếm ai có thể bất đồng quan điểm thời bấy giờ, nhưng rồi chính Chelsea cũng không thể vui vẻ chấp nhận phân vai khiêm tốn đó cho mình. Đây thực sự là một Barca có thể bị đánh bại và sau vô số cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc, Willian đã chứng minh điều đó hoàn hảo.

Tuy nhiên thay vì tận dụng triệt để lợi thế sân nhà và tâm lý tinh thần để càng dồn ép nghẹt thở gã khổng lồ xứ Catalonia, đội bóng thành London lại chủ động nhường thế trận và bị đẩy ngược về khung thành, với hệ quả sớm muộn kéo theo là một bàn thắng sân khách cực kỳ quan trọng dành cho Barca.

Một trận hòa trước tiếng còi khai cuộc sẽ được xem như một kết quả thành công, giờ vẫn vậy và ít nhất khiến chuyến hành quân đến Camp Nou sau đây ba tuần đỡ bão táp hơn mường tượng. Tuy nhiên trớ trêu khi thay ào đó, 90 phút ở Stamford Bridge thực sự gói gọn tâm trạng tiếc nuối, thất vọng và cả bực bội của thầy trò Conte chứ chẳng có sự thở phào nhẹ nhõm nào hết.

Thống kê trước trận Chelsea 1-1 Barca:

Chelsea 1-1 Barca (1)

Chelsea 1-1 Barca (2)

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X