Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-0 Southampton: Cần gì Sandro khi đã có Alonso?

Chủ Nhật 17/12/2017 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marcos Alonso đang trải qua một mùa giải thành công cùng Chelsea và cho thấy anh xứng đáng được đặt niềm tin ở hành lang cánh trái của The Blues.

Ở mùa giải năm nay, Chelsea đang gặp đôi chút vấn đề với hệ thống tấn công. HLV Conte đã xoay tua liên tục hàng công kể từ sau đợt tập trung đội tuyển gần nhất. Ngoài vấn đề giữ sức cho các trụ cột, nguyên nhân chính là do chiến lược gia người Ý chưa tìm ra được một công thức hoàn hảo để tối ưu hỏa lực của The Blues mỗi khi vắng chân sút chủ lực Morata.

Hồi giữa tuần, chiến thuật “số 9 ảo” với nòng cốt là Eden Hazard đã mang lại thành công rực rỡ trước Huddersfield. Chelsea ghi được 3 bàn và giành thắng lợi chung cuộc tương đối dễ dàng. HLV Conte đã tiếp tục đặt niềm tin vào kế hoạch này một lần nữa trong màn tiếp đón Southampton. Tuy vậy, sự lì lợm của đội bóng tới từ miền Nam nước Anh khiến tính toán của Conte đổ bể. Chelsea dù áp đảo nhưng hầu như chỉ có cơ hội từ những cú sút xa cầu âu.

Tổng cộng, Chelsea tung ra tới 9 cú sút trong 45 phút đầu tiên. Nhưng phải chờ tới những giây bù giờ cuối cùng của hiệp đấu, đội chủ sân Stamford Bridge mới có được bàn thắng nhờ cú sút phạt chính xác tới từng cm của Marcos Alonso. Đó cũng là sự khác biệt duy nhất mà Chelsea tạo ra được để có 3 điểm trước Southampton.
Du am Chelsea 1-0 Southampton Can gi Sandro khi da co Alonso hinh anh
Đường cong hoàn hảo của Marcos Alonso mang về 3 điểm trọn vẹn cho Chelsea

Ở trận đấu vừa qua, Alonso thể hiện anh đang là một trong những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất mà Chelsea phải cậy nhờ. Dù mang danh là một hậu vệ nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha gần như luôn có mặt trong vòng cấm đối phương khi có cơ hội. Anh tung ra tổng cộng tới 6 cú sút về phía khung thành Southampton và đạt tỉ lệ trúng đích tới 50%. Nếu không có sự xuất sắc của Forster, Alonso có lẽ đã nới rộng cách biệt tỉ số của trận đấu hơn nữa.

Không chỉ giỏi cảm nhận những vị trí có khả năng ghi bàn, Alonso còn hỗ trợ tấn công tốt. Anh đạt tỉ lệ đi bóng thành công 100% ở trận đấu vừa qua. Những đường chuyền của cầu thủ 26 tuổi có độ chính xác là 84%, trong đó có 2 tình huống mở ra cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Alonso cũng có khả năng chơi bóng bổng tốt với 2 pha không chiến thành công. Một trong số những pha bật cao không chiến của Alonso đã đưa bóng đi sát sạt khung gỗ Soton trong hiệp một.

Tầm quan trọng của Alonso trên hàng công Chelsea là vô cùng rõ nét. Chỉ có tiền đạo Morata (49) là tung ra nhiều pha dứt điểm ở Premier League hơn Marcos Alonso (34) mùa này. Và cho đến thời điểm hiện tại, Alonso đã in dấu giày vào 14 bàn thắng của The Blues, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào khác tại giải đấu cao nhất nước Anh. Cũng nhờ kỹ năng sút phạt của Alonso và Chelsea đang có nhiều bàn thắng từ chấm phạt trực tiếp nhất so với bất kỳ đội bóng nào tính từ thời điểm đầu năm ngoái.
Chelsea thắng nhẹ, Conte vẫn chưa hài lòng
HLV Conte không hài lòng vì các học trò của ông dứt điểm quá phung phí ở trận thắng 1-0 trước Southampton vừa qua.

Du am Chelsea 1-0 Southampton Can gi Sandro khi da co Alonso hinh anh
Khả năng tấn công của Alonso không thua kém bất kỳ hậu vệ cánh nào tại châu Âu lúc này

Nhưng những đóng góp tích cực của Alonso cho hàng công Chelsea đôi khi cũng khiến đội bóng này phải trả giá. Thống kê về chỉ số phòng ngự của cầu thủ người Tây Ban Nha là tương đối kém cỏi. Đơn cử như ở trận gặp Southampton vừa qua, Alonso chỉ tắc bóng 1 lần, phá bóng 1 lần và không có pha cắt bóng nào để chặn nhịp tấn công của đối phương.

Đó cũng là nguyên do khiến cho Conte theo đuổi quyết liệt chữ ký của ngôi sao Alex Sandro của Juventus. Hậu vệ người Brazil toàn diện hơn so với Alonso vì không chỉ đóng góp được cho khả năng tấn công của đội bóng mà cũng biết cách che chắn hợp lý cho hàng thủ. Khi mà kỳ chuyển nhượng mùa đông đang đến rất gần, những tin đồn Chelsea muốn chiêu mộ Sandro lại được dịp dấy lên một lần nữa.

Tuy nhiên, Chelsea có lẽ không cần phải nâng cấp vị trí hậu vệ trái mà Alonso đang trấn giữ. Cầu thủ người Tây Ban Nha là một trong những hậu vệ sở hữu khả năng tấn công tốt nhất thế giới hiện nay. Anh xứng đáng được xem là sự lựa chọn hàng đầu ở một đội bóng lớn như Chelsea. Chỉ cần được bao bọc tốt để áp sát cầu môn đối phương thường xuyên hơn, chắc chắn Alonso sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải.
Du am Chelsea 1-0 Southampton Can gi Sandro khi da co Alonso hinh anh 3
Thông số trận đấu Chelsea vs Southampton

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X