Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U được nhiều hơn mất sau trận thua Chelsea

Thứ Tư 15/03/2017 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea 1-0 M.U khiến Quỷ đỏ đành ngậm ngùi dừng chân ở đấu trường FA Cup. Tuy nhiên, thầy trò Mourinho phải mừng vì dừng bước ở vòng tứ kết.

 

Tại vòng tứ kết FA Cup, M.U phải làm khách của đại kình địch Chelsea. Bỏ lại trận đấu với Rostov 3 ngày sau đó, Mourinho vẫn đưa vào sân đội hình tốt nhất có thể. Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, kịch bản thua trận chắc chắn cũng đã nằm trong suy nghĩ của Mourinho. Nhưng với tư cách là thuyền trưởng của một đội bóng lớn, ông không được phép nhập cuộc với một tinh thần ủ dột hay một đội hình chắp vá. Man đỏ có thể thua, nhưng phải thua trong thế ngẩng cao đầu.
Chelsea 1-0 MU Quy do dung buoc o FA Cup hinh anh
M.U bị loại khỏi FA Cup bởi Chelsea
M.U đã chơi rất tốt trước Chelsea, nhưng chiếc thẻ đỏ của Ander Herrera đã phá hỏng tất cả. Trong thế 10 chống 11, nửa đỏ thành Manchester đành bất lực và thua chung cuộc 0-1. Jose Mourinho vô cùng cay cú sau trận Chelsea 1-0 M.U. Bên ngoài đường biên, người ta thấy vị chiến lược gia người Bồ gây hấn với Antonino Conte và CĐV đội bóng cũ. M.U đã mất đi cơ hội mang về thêm một danh hiệu, BLĐ và NHM Quỷ đỏ không thể vui sau thất bại trước Chelsea. Nhưng dừng bước tại FA Cup không phải điều gì quá thảm họa.
Bailly: Drogba và Yaya Toure khuyên tôi đến M.U
Đích thân trung vệ Eric Bailly khẳng định Yaya Toure và Didier Drogba đã khuyên anh cập bến M.U.
Thứ nhất, M.U không hưởng lợi quá nhiều từ chức vô địch FA Cup. Đội vô địch giải đấu này sẽ có một tấm vé dự Europa League mùa tới, nhưng Quỷ đỏ chắc chắn có suất này sau khi vô địch Cúp Liên đoàn. Và dù có đánh bại Chelsea thì khả năng vô địch giải đấu này của Man đỏ vẫn không hề dễ dàng, bởi Tottenham, Man CityArsenal đều rất cần danh hiệu này để tránh một mùa giải trắng tay. Vô địch FA Cup, đội chủ sân Old Trafford sẽ mang về cho phòng truyền thống thêm một danh hiệu, nhưng không có cũng chẳng sao.
Chelsea 1-0 MU Quy do dung buoc o FA Cup hinh anh 2
Rời FA Cup, M.U sẽ tập trung vào Premier League và Europa League
Thứ hai, việc dừng bước ở FA Cup sẽ giúp M.U tập trung vào hai mặt trận quan trọng hơn là Premier League và Europa League. Ở mùa giải này, Quỷ đỏ là một trong những đội sử dụng ít cầu thủ nhất. Mourinho ưu tiên sự ổn định, bởi vậy chỉ có khoảng hơn 20 ngôi sao được ông đăng ký thi đấu trên mọi mặt trận, trong đó số lượng cầu thủ được ra sân thường xuyên chỉ khoảng 16 đến 18. Đây đã là thời điểm cuối mùa nên càng thi đấu nhiều, những ngôi sao của Man đỏ càng dễ lâm vào trạng thái quá tải. Giảm bớt được hai trận đấu ở FA Cup chắc chắn sẽ giúp họ có thêm năng lượng để dồn sức vào mục tiêu Top 4 ở Premier League và vô địch Europa League.
Lukaku báo tin vui cho Chelsea và M.U
Theo Daily Telegraph, tiền đạo Romelu Lukaku đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng với mức lương vào khoảng 140.000 bảng/tuần từ phía CLB Everton.
Ở Premier League, M.U đang xếp thứ 6 và kém vị trí thứ 4 của Liverpool 6 điểm, nhưng nên nhớ rằng Man đỏ vẫn còn 2 trận chưa đá. Ở mặt trận Europa League, Quỷ đỏ đang đứng trước ngưỡng cửa vào tứ kết sau khi cầm hòa Rostov 1-1 trên đất Nga. Nếu vào Top 4 tại Premier League hoặc lên ngôi ở Europa League, thầy trò Mourinho chắc chắn sẽ có vé dự Champions League mùa tới. Hoàn thành một trong hai điều kiện trên chắc chắn hiệu quả hơn hẳn chức vô địch FA Cup.
Chelsea 1-0 MU Quy do dung buoc o FA Cup hinh anh 3
HLV Mourinho không cần quá lo lắng khi bị loại khỏi FA Cup
Thứ 3, M.U không những không phải tham dự những vòng đấu tiếp theo ở FA Cup, họ còn ung dung nhìn những đối thủ trực tiếp Trong Top 6 đối đầu nhau để giành danh hiệu. Khi mà những Man City, Arsenal hay Tottenham phải dồn sức vào đấu trường này, NHM Quỷ đỏ lại có thêm một cơ sở để tin vào một vị trí trong Top 4 vào cuối mùa. Xét toàn cục, M.U không đủ thực lực để vô địch mọi đấu trường mình tham dự trong mùa này. Và việc từ bỏ những giải đấu kém quan trọng hơn là điều cần thiết. 

Tổng hợp: Chelsea 1-0 MU (FA Cup 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X