Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1 - 1 Fulham: Người hùng Stockdale khiến Chelsea ngậm ngùi chia điểm

Thứ Hai 26/12/2011 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sút xa có, sút gần có, đánh đầu cũng có mà vẫn không thể ghi thêm bàn vào lưới Stockdale trong 90 phút thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đành chấp nhận chia điểm với Fulham và khiến giấc mơ vô địch Premier League ngày càng trở nên xa vời.

Trận đấu này, Villas Boas có chút thay đổi trong đội hình xuất phát của Chelsea. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà Didier Drogba được nghỉ dưỡng sức cho trận đấu đêm Giao thừa, và cơ hội hôm nay được trao cho tiền đạo đang thất sủng Fernando Torres. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để chân sút người Tây Ban Nha ghi điểm với ông thầy người Bồ trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa. Bên phía Fulham, Martin Jol đã không thèm ngó ngàng tới "mầm mống nổi loạn" Bobby Zamora, thậm chí ngay cả trong danh sách dự bị cũng không có tên cầu thủ này. Với động thái cứng rắn như vậy, chắc chắn chỉ nay mai thôi Zamora sẽ phải bán xới khỏi đội chủ sân DW.

FernandoTorres nhạt nhòa


Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Kevin Friend, Fulham nhập cuộc khá tự tin và triển khai một thế trận khá ngang ngửa với đội chủ nhà Chelsea. Vòng đấu trước, các nhà ĐKVĐ Man Utd đã có trận đấu khá nhàn nhã trước Fulham và có được lợi thế dẫn bàn ngay từ rất sớm nhờ công của Daniel Welbeck. Nhưng nhìn những gì diễn ra trên sân, trận đấu này các học trò của HLV Martin Jol thi đấu với bộ mặt rất khác, khiến Chelsea gặp không ít khó khăn. Gần 10 phút đá trôi qua mà những bóng áo xanh vẫn chưa tìm được đường tiếp cận khung thành Stockdale. Thậm chí, chính Fulham còn là đội tạo ra được cơ hội ăn bàn đầu tiên khi ở phút thứ 9, Clint Dempsey tung ra cú sút xa khá hiểm khiến Petr Czech phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá thành công.

Phải tới phút thứ 15, Chelsea mới có cơ hội hãm thành đầu tiên. Jose Bosingwa đi bóng vô cùng táo bạo bên hành lang cánh phải vượt qua sự đeo bám của Kelly rồi tung đường chuyền không thể chính xác hơn cho Torres bên trong vòng cấm. Chân sút người Tây Ban Nha khống chế bóng tinh tế rồi tung ra cú khá hiểm những bóng đi trúng người Stockdale. 2 phút sau, đến lượt Sturrridge uy hiếp khung thành Fulham bằng cú sút xa chéo góc nhưng bóng đi hơi trêch khung thành. Nhận thấy chưa thể áp đảo thế trận, Chelsea đẩy cao đội hình và tăng cường sức ép lên phần sân đội khách khiến trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn. Chelsea liên tục cầm bóng ngoài vòng 16m50 của Fulham chờ chực sự lơi lỏng của hàng thủ để tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Stockdale, trong khi đó Fulham thi thoảng cũng đáp lại bằng những pha phản công rất sắc sảo. Phút 26, Dembele đi bóng lắt léo bên hành lang cánh trái rồi tung ra cú dứt điểm căng như kẻ chỉ khiến Czech phải vất vả đấm bóng. Phút 30, tiền vệ trẻ Oriol Romeu tung cú sút xa vô cùng khó chịu khiến Stockdale đứng chôn chân nhưng bóng lại đi cao hơn xà ngang khung thành. 1 phút sau, đến lượt Matta có pha dứt điểm kỹ thuật sau đường tạt bóng của Bosingwa nhưng Kelly kịp thời cản phá, nếu không tỷ số đã được mở cho đoàn quân của HLV Villas Boas.

Trước những đợt tấn công dồn dập và liên tiếp của cơn bão màu xanh, HLV Martin Jol chủ động chỉ đạo các học trò lùi sâu về phần sân nhà tạo phòng tuyến chắc chắn trước khung thành Stockdale nhằm hướng trận đấu về những phút cuối trận. Trong khi đó, sức ép ghi bàn buộc các cầu thủ Chelsea phải dâng cao đội hình và gần như chỉ còn một mình Terry là chốt chặn duy nhất, cả David Luiz, Jose Bosingwa và Ashley Cole cũng tiên tục dâng cao, xâm nhập vòng cấm hỗ trỡ các đồng đội tấn công. Tuy nhiên những gì mà đội chủ sân Stamford Bridge làm được chỉ là một vài cú sút xa nguy khá nguy hiểm của Luiz ở phút 43 và Sturridge ở phút 45. Không ghi được bàn thắng, Chelsea chấp nhận tỷ số hòa và buộc phải giải quyết trận đấu trong hiệp 2.

Juan Mata mở tỷ số cho Chelsea

Với những gì diễn ra trong hiệp 1, những tưởng Chelsea sẽ phải rất vất vả tìm đường vào khung thành Fulham trong hiệp 2. Nhưng CĐV Chelsea không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng. 2 phút sau khi trận đấu trở lại, Torres có pha đi bóng nỗ lực bên hành lang cánh trái rồi ngoặt bóng tạo điều kiện cho Juan Mata lao vào dứt điểm tung lưới thủ môn Fulham mang về bàn mở tỷ số 1-0 cho Chelsea. Tiếp đà hưng phấn sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, các học trò của Villas Boas tiếp tục đẩy cao đội hình về phần sân đối phương. Phút 52, Matta thực hiện pha phạt góc cho Terry tung cú volley đẳng cấp, tiếc thay không có bàn thắng thứ 2 cho Chelsea.

Nhưng niềm vui đến với đội chủ sân Stamford Bridge ngắn chẳng tày gang. Mải mê dâng cao tấn công, Chelsea đã dính phải đòn hồi mã thương của đội khách. Phút 56, Brian Ruiz có pha phản công rất nhanh bên hành lang cánh phải rồi căng ngang cho Clint Dempsey lao vào cắt mặt thủ thành Petr Czech mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Fulham.

Công bằng mà nói, trận đấu này Frank Lampard thi đấu rất mờ nhạt. Trong 45 phút đầu tiên, gần như "Người không phổi" chìm nghỉm trong những cái bóng áo trắng. Vì thế, phút 62, Villas Boas tung Malouda vào sân thay cho Lampard. 1 phút sau, tiền vệ người Pháp đã in dấu giầy của mình trong pha dàn xếp tấn công nhịp nhàng và sắc nét của Chelsea. Bóng từ chân Malouda được chuyền sang cho Terry, trung vệ đội trưởng của Chelsea nhận thấy Sturridge khá trống trải bên hành lang cánh phải ngay lập tức ban bóng cho Sturridge. Tiền đạo trẻ của Chelsea ngay lập tức thực hiện pha cứa lòng tinh tế khiến Stockdale phải tung người đấm bóng đi hết đường biên ngang. Phút 64, Terry bật cao đánh đầu sau đường phạt góc của Mata trúng chân Malouda khiến bóng đổi hướng rất nguy hiểm, nhưng tốc độ đi của trái bóng không cao nên thủ thành Stockdale không mấy khó khăn có thể ôm trọn trái bóng.

Thủ thành Stockdale khiến Chelsea ôm hận

Càng về cuối trận, sức ép lên phần sân Fulham càng được các cầu thủ Chelsea gia tăng. Phút 71, Villas Boas tiếp tục tăng sức mạnh cho hàng công khi tung Didier Drogba vào sân, nhưng không phải thay cho Torres mà là Sturridge. Đây quả là một quyết định khá ngạc nhiên của vị chiến lược gia người Bồ khi từ đầu trận Torres không để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi của Chelsea, trong khi Sturridge hoạt động tương đối hiệu quả. Phút 75, Drogba có pha hãm thành đầu tiên khi thoát xuống cực nhanh bên cánh trái, nhận bóng từ chân của Matta và tung cú dứt điểm rất mạnh nhưng trong một góc sút không mấy rộng, Stockdale dễ dàng khép góc và cản phá thành công. Phút 78, Drogba đi bóng bên cánh trái và chuyền bóng vào trong cho Meireles, cựu tiền vệ Liverpool không chế bóng tinh tế và ra chân rất nhanh vào góc xa khung thành Fulham khiến Stockdale không thể cản phá, nhưng dường như thần may mắn vẫn không đứng về phía Chelsea khi trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 79, Drogba tung ra cú sút xa bất ngờ, bóng đi lập bập khiến Stockdale không thể bắt dính bóng nhưng nỗ lực lao vào sút bồi của Torres không thành công.

"Cơn cuồng phong" Chelsea không để cho khung thành Fulham được bình yên một phút giây nào. Phút 83, Ashley Cole có pha đi bóng lắt léo bên cánh trái và thử sức bằng cú sút xa, bóng đi căng nhưng không trúng đích. Phút 85, Meireles tiếp tục tung ra cú sút xa búa bổ nhưng Stockdale vẫn là người chiến thắng. 1 phút sau, đến lượt Drogba bay người đánh đầu lái bóng cực kỳ điệu nghệ nhưng một lần nữa Stockdale vẫn đứng vững. Phút 88, đến lượt Malouda tung ra cú sút cận thành nhưng vẫn không thế hạ gục thủ thành của Fulham. Phút 90+2, Drogba có pha sút phạt cực kỳ đẳng cấp nhưng bàn thắng vẫn bị thủ thành Stockdale từ chối.

Thử sức bằng đủ các phương án tấn công sút xa có, sút gần có, đánh đầu cũng có mà không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới Fulham, thầy trò Villas Boas đành ngậm ngùi chia điểm ngay tại sân nhà Stamford Bridge và khiến giấc mơ vô địch ngày càng trở nên xa vời.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Bosingwa, Luiz, Terry, Cole, Meireles, Romeu, Lampard (Malouda 62), Sturridge (Drogba 71), Torres, Mata

Fulham: Stockdale, Kelly, Riise, Hangeland, Senderos, Ruiz, Murphy, Frei, Dempsey, Dembele, Sa (Kasami 82)

  • Văn Biển

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X