Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 0-3 Bournemouth: Khi mọi thứ đều chống lại Conte

Thứ Năm 01/02/2018 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea 0-3 Bournemouth đã lột tả hết những khó khăn mà HLV Conte đang gặp phải ở thời điểm hiện tại.

Chelsea bước vào trận đấu với Bournemouth tại vòng 25 Premier League mà không có được đội hình mạnh nhất, HLV Conte không thể đưa ra sân bộ đôi cầu thủ tấn công Willian và Morata vì chấn thương, trong khi đó Cesc Fabregas chưa đủ thể lực để ra sân ngay từ đầu. Đặc biệt, vài giờ trước trận thi đấu, The Blues đã xác nhận để tiền đạo Michy Batshuayi tới Dortmund theo dạng cho mượn, họ cũng chính thức đón Olivier Giroud theo chiều ngược lại, nhưng chân sút người Pháp chưa được đăng ký thi đấu. Như vậy là Chelsea ra sân trước Bournemouth mà không có một tiền đạo thực thụ nào.
Chelsea 0-3 Bournemouth Moi thu deu chong lai Conte hinh anh
Chelsea thất thủ 0-3 trước Bournemouth
HLV Antonio Conte buộc phải kéo Eden Hazard lên đá trung phong, đây là phương án mà vị chiến lược gia người Italia không ít lần sử dụng ở mùa giải này khi Morata dính chấn thương còn Batshuayi không được tin tưởng. Những lần trước đó đá cao nhất trên hàng công cầu thủ người Bỉ chơi khá tốt, nhưng tại Stamford Bridge rạng sáng nay anh không thể hiện được gì nhiều.

Số 10 của Chelsea không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ các đồng đội, Hazard tỏ ra lạc lõng, liên tục phải lùi xuống tự mình cầm bóng tìm kiếm cơ hội. Phần lớn những cơ hội mà anh có được đều đến từ những nỗ lực cá nhân của cầu thủ này. HLV Conte bố trí Ross Barkley và Pedro đá phía sau cầu thủ 26 tuổi, nhưng bộ đôi này hoàn toàn vô hại. Cesc Fabregas, người cung cấp bóng thường xuyên cho Hazard ở những trận đấu mà anh đá trung phong trước đó lại ngồi trên băng ghế dự bị.
Chelsea 0-3 Bournemouth Moi thu deu chong lai Conte hinh anh 2
Hazard chơi mờ nhạt ở vị trí trung phong
Cầu thủ sinh năm 1991 là một trong những ngôi sao quan trọng nhất trongd đội hình Chelsea, không chỉ ghi bàn và kiến tạo, anh luôn sắm vai vệ tinh liên kết giữa hàng công và hàng tiền vệ. Nói cách khác, khi Fabregas không có mặt trên sân, tuyển thủ Bỉ là niềm cảm hứng duy nhất mà Chelsea sở hữu. Khi Hazard bị đẩy chơi cao nhất, The Blues gần như không còn vệ tinh nào đủ sức kiến thiết, tạo đột biến. Khi mà Hazard không được cung cấp đủ bóng, Pedro và Barkley gây thất vọng, Chelsea không có nổi một cơ hội rõ ràng nào. Trong suốt cả trận, họ bế tắc toàn tập.

Hàng công chơi mờ nhạt, hàng thủ Chelsea lại để lộ quá nhiều những khoảng trống. Đội khách đã phải nhận tổn thất lớn khi trung vệ Andreas Christensen dính chấn thương và phải rời sân ở phút 28, HLV Conte buộc phải đưa Antonio Rudiger, người mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận thua 1-2 trước Arsenal ở bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh vào sân. Cầu thủ người Đức tiếp tục có một trận đấu thất vọng, anh và đội trưởng Gary Cahill không có những sự liên kết cần thiết. Chelsea để đối phương khai thác rất nhiều ở trung lộ.
Dư âm Chelsea 0-3 Bournemouth: Khi The Blues khát tiền đạo
Chelsea đã phải nhận một trận thua nặng nề trước Bournemouth ngay trên sân nhà. Hàng phòng ngự của The Blues đáng chê trách khi phải nhận tới 3 bàn thua nhưng...
Chỉ trong vòng 16 phút từ 51 đến 67, Chelsea để Bournemouth ghi liền 3 bàn thắng. Những ngôi sao nơi hàng thủ của họ thay nhau mắc sai lầm. Ở bàn thua đầu tiên Rudiger và Cahill mắc lỗi vị trí để Wilson thoát xuống đối đánh bại Courtois trong tư thế đối mặt. Đến bàn thua thứ 2, có quá nhiều những cái bóng áo xanh nhưng không ai áp sát để Stanislas đánh bại courtois ở cự ly gần. Trong bàn thua cuối cùng, hàng thủ đội chủ nhà không ai theo kèm Ake để cầu thủ này nhanh chân dứt điểm ấn định tỉ số 3-0.
Chelsea 0-3 Bournemouth Moi thu deu chong lai Conte hinh anh 3
HLV Conte đang gặp phải rất nhiều áp lực
Việc tuyến giữa làm việc không hiệu quả cũng là một trong những lý do khiến hàng thủ Chelsea phải đối mặt với rất nhiều những áp lực. Tiemoue Bakayoko có một trận đấu mờ nhạt, anh tranh chấp kém và thiếu tinh thần máu lửa. Ở bàn thua đầu tiên mà đội chủ nhà phải nhận chính cựu sao Monaco là người để mất bóng vào tay Jordon Ibe, qua đó tạo thời cơ cho cầu thủ này chọc khe tinh tế cho Wilson băng xuống dứt điểm chính xác. Quá nhiều niềm tin đã được Conte đặt vào Bakayoko, song anh đáp lại bằng những màn thể hiện dưới mức trung bình.
Sau vòng 25 Premier League: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ
Chelsea và M.U đều nhận thất bại ở vòng 25 Premier League, điều đó khiến Man City ngày càng chiếm nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch.
Công bằng mà nói, thảm bại mà The Blues phải nhận là hoàn toàn xứng đáng bởi màn trình diễn yếu kém trên toàn tuyến. Kết quả Chelsea 0-3 Bournemouth khiến The Blues bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với Man City đã được nới rộng lên tới 18 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 13 vòng. Khả năng bảo vệ chức vô địch của đội bóng thành London gần như không còn, thậm chí họ hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4 khi khoảng cách với Tottenham chỉ là 2 điểm. Sức ép rất lớn đang đè nặng lên vai HLV Conte, với một ông chủ khó tính như Roman Abramovich quyết định sa thải có thể được đưa ra bất cứ khi nào.

Video Chelsea 0-3 Bournemouth (Vòng 25 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X