Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thảm bại trước Bournemouth: Lửa đã cháy tới chân thành!

Thứ Năm 01/02/2018 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay tại sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã hứng chịu thất bại 0-3 trước Bournemouth qua đó tụt xuống thứ 4 trên BXH Premier League.


Ngay cả khi thiếu vắng Alvaro Morata, Willian vì chấn thương, ai dám nghĩ Chelsea sẽ thất thủ 0-3 trước Bournemouth? Ấy vậy mà điều đó đã trở thành sự thật. 3 bàn thắng của Callum Wilson, Junior Stanislas và người cũ bị Chelsea ruồng bỏ, Nathan Ake đã khiến thầy trò Antonio Conte nhận ra một điều rằng giấc mơ bảo vệ chức vô địch hoàn toàn tan biến, thay vào đó là cuộc chiến giữ vị trí trong tốp 4 ngày một nóng lên.

Thảm bại trước Bournemouth khiến Chelsea tụt xuống thứ 4 trên BXH, cùng 50 điểm như Liverpool nhưng kém chỉ số phụ và chỉ còn hơn Tottenham, đội mới hạ bệ Man United 2-0 có 2 điểm mà thôi. Trên lý thuyết, The Blues đã có một kỳ chuyển nhượng mùa đông khá tích cực với 3 bản hợp đồng với với tổng trị giá vào khoảng 58 triệu bảng. Nhưng khi mà Olivier Giroud và Emerson Palmieri còn chưa ra mắt, một tân binh khác là Ross Barkley đã gây thất vọng tràn trề.

Chelsea tham bai truoc Bournemouth Lua da chay toi chan thanh! hinh anh
Barkley gây thất vọng và bị thay ra sớm

Được đá chính lần đầu tiên trong màu áo mới nhưng Barkley đã nhanh chóng ném đi niềm tin của HLV Conte. Sau 52 phút vật vờ trên sân, cựu thành viên Everton bị thay ra nhường chỗ cho Cesc Fabregas. Trong đêm kinh hoàng tại Stamford Bridge, cũng không chỉ có riêng Barkley trở thành “tội đồ”. Rất nhiều nhân tố trong đội hình The Blues tỏ ra mệt mỏi và mắc những sai lầm không thể tha thứ.

Cũng phải thấy rằng lối chơi mà Conte áp dụng cho Chelsea đã phản tác dụng. Sơ đồ 3 hậu vệ yêu cầu các mắt xích phải không ngừng di chuyển, hỗ trợ cho nhau trong suốt trận đấu và đòi hỏi một nguồn thể lực cực lớn. Nhưng điều đó là rất khó cho các cầu thủ Chelsea đáp ứng khi mà họ phải chơi 9 trận trong vòng có 28 ngày. Mùa trước, The Blues đăng quang tại Premier League với sự ổn định nhưng tình hình lúc này không lạc quan như thế.

Chelsea tham bai truoc Bournemouth Lua da chay toi chan thanh! hinh anh 2
Chelsea thất thủ 0-3 trước Bournemouth trên sân nhà

Chelsea có chú trọng tới việc củng cố chiều sâu đội hình song vẫn là chưa đủ để đối phó với lịch thi đấu dày đặc trên 4 đấu trường khác nhau. Không phải ngẫu nhiên mà các trụ cột của họ thay nhau chấn thương. Danh sách đó ngoài Alvaro Morata, Willian và David Luiz cũng mới được bổ sung thêm Andreas Christensen khi phải rời sân chỉ sau 28 phút vì vấn đề với gân khoeo.

Vấn đề mua bán cũng gây ra tác động tiêu cực tới Chelsea. HLV Conte tuyên bố trước cuộc tiếp đón Bournemouth rằng Michy Batshuayi sẽ có trên trong đội hình xuất phát như một sự tưởng thưởng cho cú đúp của anh vào lưới Newcastle tại cúp FA vài ngày trước. Nhưng với việc có được Giroud, ông đã đồng ý để tiền đạo người Bỉ sang Borussia Dortmund dưới dạng cho mượn.

Dư âm Chelsea 0-3 Bournemouth: Khi The Blues khát tiền đạo
Chelsea đã phải nhận một trận thua nặng nề trước Bournemouth ngay trên sân nhà. Hàng phòng ngự của The Blues đáng chê trách khi phải nhận tới 3 bàn thua nhưng...

Cũng bởi vậy mà khi Chelsea gặp bế tắc trước Bournemouth, Conte không có bất cứ giải pháp nào khả dĩ hơn “cậu bé” Callum Hudson-Odoi mới 17 tuổi. Giroud mới chỉ hoàn tất bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng với Chelsea và không có tên trong danh sách đăng ký. Trên khán đài, tiền đạo người Pháp chứng kiến các đồng đội mới tỏ ra bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Bournemouth. Ngược lại, hậu phương của họ lại đầy mong manh và 3 lần vào lưới nhặt bóng.

Chelsea tham bai truoc Bournemouth Lua da chay toi chan thanh! hinh anh 3
HLV Conte đang cảm thấy sức ép

Sức ép đè lên Conte đang là rất lớn. Các nhà đương kim vô địch Premier League giờ có nguy cơ bị đánh bật khỏi tốp 4 và dĩ nhiên chiếc ghế của người HLV trưởng chẳng thể vững chắc như trước. Nhưng thật bất công nếu chỉ quy trách nhiệm lên mình Conte. Chelsea đã cố gắng đầu tư vào thị trường chuyển nhượng song những đại gia khác như Man City, Man United, Liverpool rồi cả Arsenal còn bạo tay hơn họ.

Trận đấu Chelsea 0-3 Bournemouth là thất bại đầu tiên của thầy trò Conte trên sân nhà Stamford Bridge kể từ tháng 9. Qua đó, nó nhắc nhở đội bóng tây London rằng vinh quang của mùa trước đã trôi xa và phía trước họ là thực tế phũ phàng hơn nhiều.

Chelsea tham bai truoc Bournemouth Lua da chay toi chan thanh! hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea 0-3 Bournemouth

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 0-3 Bournemouth (Vòng 25 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X