Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 0-2 Southampton: The Blues thua vì Lampard

Thứ Bảy 28/12/2019 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ yếu cỡ Southampton, Lampard lại đề ra chiến thuật sai lầm cho Chelsea và phải trả giá bằng một thất bại.

Lampard mắc sai lầm lớn


Trong ngày Boxing Day, Chelsea đã hứng chịu cú sốc thua Southampton 0-2 ngay trên sân nhà ở vòng 19 Premier League. Đây là thất bại thứ 5 trong 7 trận vừa qua của The Blues ở hạng đấu cao nhất nước Anh.

Đáng chú ý, những đội bóng đã gieo sầu cho Chelsea ngoại trừ Man City đều là những cái tên làng nhàng như West Ham, Bournemouth, Everton và giờ là Southampton. Và cũng rất ngạc nhiên khi 3 trong đó là tại sân nhà Stamford Bridge.

Dư âm Chelsea 0-2 Southampton The Blues thua vì Lampard hình ảnh
Chelsea thâm một lần trắng tay ngay tại Stamford Bridge

Đó có thể là một đặc trưng của đội bóng trẻ trong tay Frank Lampard. Họ có thể đánh bại Tottenham một cách thuyết phục ngay tại ‘sào huyệt’ của đối thủ song chỉ vài ngày sau lại tay trắng đầy ê chề trước một Southampton ngụp lặn ở nhóm cuối cùng tỷ số 2-0.

Từ năm 2011 dưới thời Andre Villas-Boas – người bị sa thải sau chưa đầy nửa năm tới nay, Chelsea mới lại thua 2 trận liên tiếp tại Premier League trên sân nhà. Nguyên nhân do đâu?

Những điểm mạnh, yếu của dàn sao trẻ Chelsea đã được các nhà chuyên môn phân tích kỹ lưỡng. Họ vẫn đầy bất ổn khi sảy chân vào những lúc được kỳ vọng nhất. Nhưng riêng cuộc tiếp đón Southampton, HLV Lampard phải chịu trách nhiệm lớn hơn ai hết.

Dư âm Chelsea 0-2 Southampton The Blues thua vì Lampard hình ảnh 2
HLV Lampard đã chuẩn bị chiến thuật sai lầm

Sau trận, cựu danh thủ Tony Cottee cũng thừa nhận điều đó. Sai lầm đầu tiên của Lampard tới từ việc ông đã quá máy móc vận dụng sơ đồ với 3 trung vệ cộng 2 cầu thủ chạy cánh đã làm nên thành công trước Tottenham.

Với một đối thủ gần như chỉ chơi bên phần sân mình, việc xếp tới 3 trung vệ là Kurt Zouma, Antonio Rudiger và Fikayo Tomori có phần thừa thãi. Thêm một cầu thủ phòng ngự đồng nghĩa với việc Chelsea mất đi một mũi công để gia tăng sức ép trước Southampton.

Chelsea hóa làm Robin Hood, Lampard bất lực giải quyết
Phát biểu của HLV người Anh sau trận thua sốc 0-2 trước Southampton ngay trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 19 Premier League.

Suốt một thời gian dài, The Blues chỉ biết chuyền bóng quanh quẩn bên phần sân đối phương. Những Willian, Tammy Abraham tỏ ra mệt mỏi trong khi Callum Hudson-Odoi vẫn vật lộn tìm lại phong độ sau khi bình phục chấn thương.

Ngay đầu hiệp 2, Lampard đã cố gắng điều chỉnh sơ đồ từ 3-4-2-1 sang 4-2-3-1 với sự xuất hiện của Mason Mount thay thế Zouma. Nhưng khi đó, sự tự tin nơi Southampton đã dâng cao và Chelsea bất lực tay trắng 0-2 trên sân nhà.

Dư âm Chelsea 0-2 Southampton The Blues thua vì Lampard hình ảnh 3
Chelsea bế tắc trước phòng tuyến dày đặc của Southampton


Southampton chơi xuất thần


West Ham và Bournemouth trong vòng 1 tháng qua đều đã đánh bại Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge. Qua đó, họ chỉ ra cách để vượt qua The Blues cho phần còn lại của giải đấu.

Southampton đã hành quân đến Tây London với cách tiếp cận tương tự nhưng hệ thống đa dạng hơn. Trước Chelsea, HLV Ralph Hasenhuttl đã dựng lên một phòng tuyến 2 lớp, mỗi lớp 4 người rất rõ rệt bên cạnh thủ môn McCarthy.

Sau 8 năm Chelsea mới lặp lại thành tích tệ hại này?
Kết quả Chelsea vs Southampton khiến NHM The Blues rất thất vọng, thất bại 0-2 tại Stamford Bridge tiếp tục cho thấy sự bất ổn của đội bóng thành London.

Ở trên, Southampton bố trí cặp tiền đạo Adams và Obafemi có sức càn lướt. Khó khăn mà The Saints tạo ra lớn hơn nhiều so với tưởng tượng của người Chelsea. Phòng tuyến Southampton khép chặt những khoảng trống và không hề lúng túng trước những mũi công chủ nhà.

Dường như Hasenhuttl đã nghiên cứu kỹ cách mà những West Ham, Bournemouth và Everton hạ gục Chelsea. HLV người Áo chỉ thị các học trò siết chặt đội hình, không ngừng pressing và khai thác những khoảng trống mà The Blues để lại khi dâng cao.

Chelsea vs Southampton 0-2 Redmond ghi ban
Southampton rất biết cách khai thác khoảng trống Chelsea để lại

Các cầu thủ Southampton đã tuân thủ triệt để với tinh thần đồng đội tuyệt vời. Rất nhiều lần đội bóng miền Nam nước Anh tranh chấp tốt và tung ra những pha phản công đầy sức nặng. Đến James Ward-Prowse thiên về tấn công nhiều hơn cũng có 9 pha tắc bóng trước Chelsea.

Đó là trận đấu mà Southampton thể hiện sức mạnh cả về tinh thần lẫn thể chất. Họ như một chiếc lò xo bị nén sâu nhưng bật lên rất mạnh. 2 pha phản công đã mang về 2 bàn thắng cho Southampton các phút 31 và 73 do công Obafemi và Redmond.

Chelsea vs Southampton 0-2
Nỗ lực của đội khách được tưởng thưởng

Thêm một lần trắng tay trên sân nhà, Chelsea bị hàng loạt đội bóng phía sau như Tottenham, Sheffield United và Man United thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4. 3 tới 4 điểm nhiều hơn họ sau lượt đi không có gì an toàn cho The Blues.

Đã có lúc người ta tưởng rằng Chelsea cầm chắc một suất trong top 4 của Premier League. Tuy nhiên, các đối thủ của The Blues dần dà nắm bắt được cách chơi của họ để khắc chế. Đó sẽ là điều nguy hiểm đối với thầy trò Lampard trong phần còn lại của mùa giải.

Thong so tran dau Chelsea 0-2 Southampton
Thông số trận đấu Chelsea 0-2 Southampton

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X