Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hóa làm Robin Hood, thầy trò Lampard bất lực giải quyết

Thứ Sáu 27/12/2019 02:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Anh và đội trưởng Azpilicueta sau trận thua sốc 0-2 trước Southampton ngay trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 19 Premier League.

Liệu rằng Chelsea có đang bắt chước Manchester United để trở thành một Robin Hood “lấy của người giàu chia cho người nghèo” thứ hai ở Premier League mùa giải này hay không?

Đan xen giữa chiến thắng vang dội trên sân Tottenham cũng như những màn trình diễn ấn tượng nói chung trước các đối thủ lớn, The Blues có xu hướng từ thiện điểm số cho các đội bóng dưới cơ.

Chelsea 0-2 Southampton vòng 19 Premier League 201920 hình ảnh
Chelsea 0-2 Southampton

West Ham, Bournemouth và rồi Southampton mới đây nhất, đại gia thủ đô London hứng chịu liên tiếp ba trận thua sốc ngay tại thánh địa Stamford Bridge, thậm chí còn chẳng ghi nổi bàn thắng nào.

HLV Frank Lampard bất lực trên sân nhà

Trong tâm trạng thất vọng, HLV Frank Lampard vẫn đưa ra được lời giải thích nhưng… chưa có phương hướng giải quyết cho phong độ bất ổn một cách oái oăm như vậy của các học trò.

Phát biểu của cựu tiền vệ huyền thoại người Anh sau thất bại 0-2 trước Southampton:

“Trận nào cũng vậy, các đối thủ thường xuyên chơi chặt chẽ và có tổ chức hơn hẳn mỗi khi đến đây, không cho chúng tôi bất cứ khoảng trống nào để khai thác, bất chấp vẫn chiếm ưu thế kiểm soát bóng."

“Chúng tôi không muốn lảng tránh thực trạng về số lượng cơ hội được tạo ra đã không còn nhiều được như giai đoạn đầu mùa giải, đặc biệt có vấn đề ở khâu kiến tạo và dứt điểm rất cần phải cải thiện."

“Ngay lúc này đây, chúng tôi đang không thể đưa ra những lời giải đáp, trả lời cho những câu hỏi đặt ra cho mình được một thời gian dài, khi chỉ chơi tốt trên đất khách chứ không phải về nhà.”

Đội trưởng Azpilicueta vận động các đồng đội

“Chúng tôi đã không thắng hay thậm chí ghi bàn trên sân nhà suốt ba trận đấu gần đây, thế nên đây là một vấn đề lớn cần phải khắc phục và cải thiện nếu muốn duy trì sự ổn định và hướng đến các mục tiêu trong mùa giải này.”

“Các CĐV mong muốn những kết quả tốt, nhưng chúng tôi đang không đáp ứng lại được kỳ vọng của họ. Đúng là trên sân nhà, chúng tôi phải đối mặt với các đội bóng co cụm phòng ngự và không dễ tìm ra khoảng trống để khai thác. Mặc dù vậy, mọi chuyện thành bại vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào chúng tôi.”

“Trong hiệp một, chúng tôi chỉ có một cú sút trúng đích, còn hiệp hai chúng tôi thậm chí còn không có người trong khu vực cấm địa để có thể kiến tạo cơ hội và ghi bàn. Chúng tôi đang tự làm khó chính bản thân mình.”

Như đã nói, tất cả mọi chuyện đều chỉ phụ thuộc vào các cầu thủ để cải thiện phong độ và duy trì sự ổn định, bất luận chơi trên sân nhà hay sân khách cũng như trước bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi đủ hiểu rằng mọi trận đấu ở Premier League đều rất khó khăn và khắc nghiệt.”

Thua sốc trong dịp lễ tặng quà Boxing Day, Chelsea vẫn giữ được vị trí trong top 4 Premier League nhưng dần dà lung lay dữ dội với hơi nóng phả sau gáy của hàng xóm Tottenham. Trong trận đấu khép lại năm 2019 sắp tới, The Blues sẽ có thêm một trận derby London đại chiến trên sân Arsenal.

Thong so tran dau Chelsea 0-2 Southampton
Chelsea 0-2 Southampton

Chelsea 0-2 Southampton: The Blues tử nạn ngay tại sào huyệt dịp lễ Boxing Day
Southampton tạo nên cơn địa chấn ở Stamford Bridge khi giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea trong khuôn khổ vòng 19 Premier League 2019/2020.
Thống kê Chelsea 0-2 Southampton: The Saints trên đà đi lên
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Chelsea 0-2 Southampton vòng 19 Premier League mùa giải 2019-20.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X