Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua toàn tập trước MU: Phía sau họ đã là vực thẳm

Thứ Ba 18/02/2020 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea tiếp tục có một trận thua nữa trước Man United và cái giá phải trả với họ dường như nhiều hơn thế.
 

Chelsea lại thua MU


Chấn thương của những trụ cột đã góp phần vào một đêm đau lòng nữa cho Chelsea cùng người hâm mộ của họ tại Stamford Bridge. The Blues để thua Man United 0-2 trên sân nhà và dù vẫn ở lại top 4 Premier League, tâm trạng của họ hoang mang hơn bao giờ.

Suốt từ tháng 9 năm ngoái, tức đã 5 tháng qua, Chelsea đều có chỗ trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Thậm chí, đã có lúc người ta tưởng họ đã đút túi chiếc vé dự Champions League.

Dư âm Chelsea 0-2 MU Phía sau họ đã là vực thẳm hình ảnh
Chelsea thua MU 0-2 và bị thu hẹp khoảng cách

Nhưng thời gian trôi qua, khi chiếc túi bị bào mòn qua sương gió, tấm vé đó của Chelsea đang dần rơi ra. Mới nhất, thất bại trước MU khiến đoàn quân của Frank Lampard bị kéo vào cuộc đua tới châu Âu kéo dài từ vị trí thứ 4 tới tận thứ 10 của Arsenal.

Không hẳn các đối thủ phía sau đã vùng lên mạnh mẽ. Chelsea đã bị bắn vào chân mình nhiều hơn. Sau đợt nghỉ quốc tế tháng 11 tới nay, The Blues chơi như một đội đang chống xuống hạng nhiều hơn là muốn dự Champions League.

6 trận vừa qua ở Premier League, Chelsea chỉ có 1 chiến thắng. 4 trận gần nhất, họ chỉ có 2 điểm. Họ cũng bị MU nới rộng chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp lên thành 3, đều trong mùa giải này.

HLV Lampard
Đoàn quân của Lampard đang sa sút đáng kể

Riêng tại sân Stamford Bridge, Quỷ đỏ cũng ca khúc khải hoàn trong 3 lần liên tiếp ghé thăm. Họ khiến Chelsea hứng chịu trận thua thứ 7 trên sân nhà ở mọi đấu trường mùa này.

Từ mùa 1994-95 tới nay, The Blues mới lại thua nhiều như vậy tại Stamford Bridge. Trong 7 trận nói trên, họ chỉ ghi được có 2 bàn, một con số đáng báo động và khiến Lampard – một HLV đề cao thứ bóng đá tấn công phải xấu hổ.

Chelsea thua MU san nha
 
Nhưng kỷ lục tệ hại đó nhiều khả năng sẽ còn được nới rộng hơn nữa. Lịch thi đấu sắp tới của Chelsea rất nặng nề và dù một lượng lớn thử thách diễn ra tại Stamford Bridge, ít người tin họ sẽ vượt qua suôn sẻ.
 

Phía sau đã là vực thẳm


MU đã tiếp nối đa phần các đối thủ tới sân Chelsea với cùng phong cách phòng ngự phản công. Cũng một đội hình bố trí thấp và tận dụng những pha lên bóng nhanh và cố định, Quỷ đỏ đã đánh trúng “tử huyệt” chủ nhà.

Chelsea 0-2 MU Maguire ghi ban
2 bàn của MU trước Chelsea đều từ đánh đầu

Phút cuối cùng hiệp 1, Aaron Wan-Bissaka đáp trả những chỉ trích không biết tấn công bằng pha đi bóng và tạt bóng tuyệt vời cho Anthony Martial đánh đầu mở tỷ số. Nó diễn ra trong thời điểm người Chelsea còn đang trong trạng thái ức chế.

Trước đó, Harry Maguire trông có vẻ như đã đạp vào người Michy Batshuayi khi tranh bóng sát đường biên. Nó diễn ra ngay trước khu vực kỹ thuật của Chelsea, không xa vị trí của HLV Lampard.

Maguire may man thoat the do
Pha bóng Maguire may mắn thoát thẻ đỏ

Dễ hiểu khi thuyền trưởng The Blues phản ứng dữ dội cả trong và sau trận đấu khi Maguire không bị phạt thẻ đỏ bởi cả tổ trọng tài dưới sân lẫn tổ VAR ở trên. Ở lại sân, đội trưởng MU góp phần quan trọng giúp hệ thống phòng ngự của họ duy trì sự chắc chắn và tổ chức.

Chính Maguire ấn định tỷ số 2-0 cho MU phút 66 từ quả đá phạt góc thuận lợi của Bruno Fernandes. Lampard hẳn phải chạnh lòng khi thấy bản hợp đồng 55 triệu euro của đối phương ăn mừng cuồng dại cùng đồng đội.

Nếu Mourinho ngồi ở vị trí của Lampard, Harry Maguire đã bị đuổi khỏi sân
Paul Scholes nói về pha va chạm giữa Maguire và Batshuayi, theo huyền thoại của MU, nếu Mourinho ngồi ở vị trí của Lampard, trung vệ của MU đã bị đuổi khỏi sân.

Trong tháng 1 vừa qua, dù không ngừng hô hào, HLV 41 tuổi vẫn không được lãnh đạo Chelsea hỗ trợ bất cứ bản hợp đồng nào. Ông buộc phải chứng kiến những lão tướng sắp hết hợp đồng là Pedro và Willian cộng Batshuayi (đá thay Abraham chấn thương) vật vờ trên hàng công.

Trước trận, Chelsea mất Pulisic rồi Abraham do chấn thương. Được 12 phút, Kante lại tập tễnh rời sân. Nỗi đau của Lampard tiếp tục dâng lên khi 2 lần Chelsea đưa bóng vào lưới MU đều không được công nhận.

tien ve Kante chan thuong 2
Kante rời sân do chấn thương từ sớm

Đầu tiên, Kurt Zouma đánh đầu tung lưới De Gea, tưởng chừng gỡ hòa 1-1 và ăn mừng cuồng nhiệt cùng khán giả nhà. Nhưng VAR xác nhận Cesar Azpilicueta đã phạm lỗi với Brandon Williams trước đó.

Kế đến, Olivier Giroud cũng với một cú đánh đầu tưởng đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 và ôm bóng chạy về giữa sân. Nhưng VAR lại gạt đi niềm hy vọng Chelsea bởi tiền đạo người Pháp đã việt vị nói như Lampard là “một mũi chân”.

Tinh huong bat viet vi dung kieu VAR
Giroud bị tước bàn thắng do việt vị

Đã không hay, lại còn không may, Chelsea thua trận là điều hợp lý. Nhưng còn hơn cả một thất bại khi nó đánh mạnh vào tâm lý của đoàn quân đang tụt dốc. Từ khoảng cách 12 điểm hơn nhóm ngoài top 4, giờ Chelsea dù vẫn đứng thứ 4, chỉ hơn đội xếp sau là Tottenham đúng 1 điểm và vị trí thứ 10 của Arsenal 7 điểm.

Chelsea sẽ rất vui nếu Man City không thể lật lại án phạt cấm dự Champions League 2 mùa tới. Nhưng dù con đường tới giải đấu danh giá này có rộng hơn, The Blues đã tự đi giật lùi để tạo cơ hội cho nhiều đối thủ cạnh tranh với mình hơn trong 12 vòng còn lại của Premier League.

Thong so tran dau Chelsea 0-2 MU
Thông số trận đấu Chelsea 0-2 MU

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X