Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-2 Man City: “Pep team” báo tin dữ cho nước Anh

Thứ Hai 06/08/2018 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đang là đương kim vô địch nước Anh và rất nhiều đối thủ muốn hạ bệ họ. Tuy nhiên, chiến thắng Chelsea 0-2 Man City đầy thuyết phục chỉ ra đoàn quân của Pep Guardiola mùa tới vẫn rất mạnh.


Man City dễ dàng đánh bại Chelsea

Quá khứ chỉ ra Community Shield không mang nhiều ý nghĩa trong cuộc đua tại Premier League. Hãy hỏi David Moyes và Arsene Wenger, những người cùng Man United và Arsenal giành danh hiệu này năm 2013 và năm ngoái. Khởi đầu mùa giải như mơ song họ cùng đội bóng của mình đều cán đích Premier League ngoài tốp 4 và hoặc bị sa thải, hoặc từ chức.

Có thể trận đấu Chelsea 0-2 Man City trái ngược hẳn với cục diện của hai đội tại Premier League 2018/19. Nhưng với một đoàn quân phi thường như Man City của Pep Guardiola, khả năng đó là rất thấp, ít nhất là tới lúc này.

Chelsea 0-2 Man City Pep team báo tin dữ cho nước Anh hình ảnh
Man City giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải

Sự khác biệt lớn nhất của hai đội nằm ở việc Man City trải qua hơn 2 năm dưới tay Guardiola còn Chelsea mới chỉ được Maurizio Sarri dẫn dắt có vài tuần. Một đội như cỗ máy hủy diệt hoàn hảo tới từng chi tiết, một đội đang còn lắp ráp các mảnh ghép để thành hình và vô cùng yếu ớt.

Trận đấu Chelsea 0-2 Man City thêm một lần chứng minh tài năng của Guardiola. Man City là một tập hợp những ngôi sao, song chỉ vậy là chưa đủ để họ bùng nổ dữ dội như mùa trước. Mấu chốt nằm ở việc đây là một tập hợp những cầu thủ thấm nhuần triết lý của HLV trưởng.

HLV Pep Guardiola

Trận đấu Chelsea 0-2 Man City tiếp tục cho thấy tài năng của HLV Guardiola


Mỗi khi có bóng, cầu thủ Man City đều hiểu họ sẽ phải làm gì. Dù là trong phát triển bóng nơi phần sân nhà, giữa sân hay ở 1/3 cuối sân đối phương, The Citizens đều rất chủ động. Khi mà Chelsea thiếu đi một “máy quét” hàng đầu thế giới như N’golo Kante, Man City càng dễ chơi hơn.

Sarri không muốn thế vai Kante là một tiền vệ đánh chặn thực thụ. Tiemoue Bakayoko không được đăng ký còn Danny Drinkwater cũng chỉ vào sân phút 60. Với bộ ba Jorginho, Cesc Fabregas và Ross Barkley, Chelsea tranh đấu trực diện về quyền kiểm soát bóng với Man City. Hệ quả là thầy trò Sarri thất bại thảm hại.

loi choi Man City sac net hon Chelsea Fernandinho va Morata
Man City cầm bóng nhiều hơn, sáng tạo hơn Chelsea

Chelsea cầm bóng không thua quá nhiều so với Man City (47,2% so với 52,8%). Nhưng sự đột biến trong những đường chuyền của họ thì kém xa. Nhờ tuyến giữa sáng tạo, Man City tung ra tới 18 pha dứt điểm về phía khung thành Chelsea, gấp 3,6 lần đối thủ. Trong đó, có 9 là đi trúng đích (gấp 4,5 lần).

Chung cuộc, Man City thắng 2-0 nhờ cú đúp của Sergio Aguero. Nỗi ê chề của Chelsea sẽ còn lớn hơn nữa nếu những chân sút của đối phương không phung phí cơ hội. Dường như khi liên tục được dứt điểm trong thế thuận lợi, những Aguero hay Gabriel Jesus cũng không còn nghĩ nhiều tới chắt chiu.

Những thống kê đáng nhớ sau trận Chelsea 0-2 Man City
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Chelsea 0-2 Man City tranh Community Shield 2018.

Tin dữ cho nước Anh

Thông qua chiến thắng 2-0 trước Chelsea, Man City gửi đi thông điệp rằng họ không hề suy giảm sức mạnh. Thậm chí, The Citizens có thể còn nguy hiểm hơn nữa khi triết lý của HLV Guardiola còn đi sâu vào não bộ cầu thủ của họ hơn nữa.

Một mùa hè không khiến những thành viên Man City lãng quên đi chiến thuật chủ đạo. Công thức thành công của Guardiola đã được kiểm chứng ở Tây Ban Nha, Đức và giờ là nước Anh. Thành tích vô địch Premier League với 100 điểm của “Pep team” mùa trước vẫn là vô tiền khoáng hậu.

Aguero lap cu dup cho Man City
Man City vẫn giữ nguyên sức mạnh

Bên cạnh tân binh Mahrez, có ít nhất 4 cầu thủ khác không thường xuyên ra sân trong đội hình Man City mùa trước đá với Chelsea. Nhưng thật khó để nhận ra Nửa xanh thành Manchester có yếu điểm gì để phía bên kia khai thác.

Phil Foden đã có đường kiến tạo cho Aguero lập cú đúp, Brahim Diaz cũng tiến gần tới bàn thắng. Đến những cầu thủ trẻ của Man City chỉ 18, 19 tuổi cũng đủ sức gây khó dễ cho Chelsea và chứng minh cỗ máy của Guardiola ưu việt đến mức nào.

Foden tu tin trong mau ao Man City
Foden thi đấu tự tin trước Chelsea

Hè này, Man City bị Chelsea “hớt tay trên” Jorginho khi anh đi theo tiếng gọi của người thầy Sarri. Tuy nhiên, sau trận đấu ngày chủ nhật, hẳn chính tiền vệ người Italia mới cảm thấy tiếc nuối nhiều hơn. Chelsea của anh thể hiện bộ mặt tăm tối, trái ngược với đội bóng mình đã từ chối đầu quân.

Chelsea rồi Arsenal đều mới thay tướng và còn đang dò dẫm đi những bước đầu tiên. Man United trong mùa giải thứ 3 của Jose Mourinho đang dậm chân tại chỗ trong khi Tottenham với sự thiếu đầu tư có vẻ sẽ không thể tăng tốc. Chỉ Liverpool đáng được xem là đối thủ xứng tầm với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League 2018/19.

HLV Sarri om dau
Các đối thủ của Man xanh dần cảm thấy lo lắng

Man City đã chơi trước Chelsea như chưa hề thiếu Ederson, De Bruyne hay David Silva. Họ đã cho thấy chiều sâu đội hình tuyệt vời của mình. Ranh giới giữa chính thức và dự bị tại The Citizens là rất mong manh, một điều đầy tích cực trước chặng đua đường trường.

Nếu Mahrez bắt nhịp tốt hơn nữa với đội bóng mới, nếu các chân sút đạt đến độ hoàn hảo trong kết thúc và thể lực một số người sung mãn hơn, Man City không còn gì để chê. Nhưng như vậy cũng là quá đủ để các đối thủ của “Pep team” cảm thấy lo lắng.

Đội hình ra sân và chấm điểm hai đội:
Chelsea (4-3-3):
Caballero 6; Azpilicueta 5, Rudiger 5, Luiz 4.5, Alonso 5; Fabregas 4.5 (Drinkwater 60’, 6), Jorginho 5, Barkley 5; Pedro 5 (Moses 79’), Morata 4.5 (Abraham 69’, 6), Hudson-Odoi 6 (Willian 59’, 6)
ManCity (4-3-3): Bravo 6.5; Walker 7, Stones 7.5 (Gomes 90+4’), Laporte 7.5 (Otamendi 87’), Mendy 7; Foden 7.5 (Diaz 76’), Fernandinho 7, B. Silva 8; Mahrez 7 (Jesus 68’, 6.5), Aguero 8.5 (Kompany 80’), Sane 6 (Gundogan 46’, 6.5)

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 0-2 Man City (Community Shield 2018):



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X