Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Khi El Kun nhảy múa dưới ánh mặt trời

Thứ Hai 06/08/2018 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cái nắng London lên tới gần 30 độ C cũng không thể ngăn được Man City và Sergio Aguero bùng nổ. Sau trận đấu Chelsea 0-2 Man City, El Kun khẳng định đẳng cấp của chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB.
 

Ghi bàn bất chấp hoàn cảnh

Sự nghiệp của Sergio Aguero tại Man City không chỉ có màu hồng. Các HLV Roberto Mancini rồi Manuel Pellegrini đều ca ngợi anh như một ngôi sao có khả năng thách thức Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để giành Quả bóng vàng. Nhưng xen kẽ những quãng thời gian đó là những chấn thương hành hạ con rể cũ của Diego Maradona.

Đến thời của Pep Guardiola, Aguero từng có lúc bị đẩy khỏi Man City. Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng thẳng thắn phát biểu rằng tiền đạo người Argentina cần phấn đấu nhiều hơn để có chỗ trong đội hình của mình. Tuy nhiên, dù làm việc cùng HLV nào, Aguero vẫn không thể bỏ được thói quen tích cực: ghi bàn.

Chelsea 0-2 Man City Khi El Kun nhảy múa dưới ánh mặt trời hình ảnh
Aguero vẫn ghi bàn cho Man City trong mọi hoàn cảnh

Với cú đá chân trái thành công mở tỷ số trước Chelsea ở trận tranh Community Shield, Aguero đã cán mốc 200 bàn thắng trong màu áo Man City. Cựu thành viên Atletico Madrid đang bước vào mùa giải thứ 8 tại thành Manchester với 6 mùa trước đó đều ghi từ 28 bàn thắng trở lên.

Mùa trước, Aguero đã có 21 bàn thắng ở Premier League dù chỉ ra sân có 25 trận. Nếu tính hiệu suất làm bàn, anh còn nhỉnh hơn cả Harry Kane (94 phút/ bàn so với 103 phút/ bàn). Trên mọi đấu trường, Aguero có 30 pha lập công sau 39 trận đấu, chưa kể 7 pha kiến tạo.

Góc Man City Khi El Kun nhảy múa dưới ánh mặt trời hình ảnh 2
Không chấn thương, El Kun vẫn là chân sút tốp đầu châu Âu

Sự ổn định là điều Aguero đã thể hiện suốt 7 mùa giải qua tại Man City. Anh hiện là chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB và cũng là một trong những người ghi bàn nhiều nhất kỷ nguyên Premier League. Có một nghịch lý là Aguero chưa từng giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

Mùa 2014/15, Aguero đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League, duy nhất tới nay tại các giải VĐQG đã đi qua (Argentina, Tây Ban Nha và Anh). Tuy nhiên, khi đó, anh thậm chí còn chẳng có tên trong đội hình tiêu biểu của PFA.

Một tay hạ sát Chelsea, Aguero xuất sắc hơn cả Giày Vàng World Cup
Cú đúp bàn thắng trong trận Siêu Cúp Anh 2018 giúp tiền đạo 30 tuổi người Argentina được huyền thoại Rio Ferdinand hết lời ngợi khen về màn trình diễn xuất sắc.


Cần sự ghi nhận nhiều hơn

Với cú đúp ở trận đấu Chelsea 0-2 Man City, Aguero đã có tổng cộng 201 bàn cho Man City, tô đậm thêm vị trí cây săn bàn số 1 tại đây. 7 năm trôi qua, đã có rất nhiều sự cạnh tranh dành cho Aguero tại sân Etihad. Từ Carlos Tevez, Edin Dzeko, Mario Balotelli, Stevan Jovetic tới Alvaro Negredo, anh vẫn luôn được xem là lựa chọn số 1 cho vị trí tiền đạo.

Mối đe dọa lớn nhất với Aguero đến trong thời gian gần đây khi Gabriel Jesus gia nhập từ Palmeiras vào tháng 1 năm 2017. Cầu thủ trẻ người Brazil ghi 7 bàn sau 11 lần ra sân đầu tiên, vượt mặt Aguero trong một thời gian và cũng là đối thủ sừng sỏ nhất cạnh tranh cùng anh tại Man City.

Jesus
Jesus tạo nên sự cạnh tranh với Aguero

Trong quãng thời gian đầu tới Man City, Guardiola không hài lòng với Aguero. Ông cảm thấy đây không phải mẫu trung phong phù hợp với mình. So với Mancini hay Pellegrini, Guardiola tiết kiệm lời khen hơn hẳn. Tuy nhiên, sau khi Man City giành Community Shield với chiến thắng 2-0 Chelsea, ông ít nhiều có cái nhìn tích cực hơn về học trò.

Có lẽ Aguero cần thêm thời gian để tìm được thể lực sung mãn nhất. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn duy trì được sự sắc bén và đó là điều rất tích cực”, Guardiola phát biểu trong một cuộc họp báo. “Cậu ấy đang cảm thấy thoải mái sau ca phẫu thuật đầu gối cuối mùa trước. Đó là tín hiệu tuyệt vời cho chúng tôi. Aguero đã ghi 2 bàn và tạo ra những cơ hội.

HLV Guardiola
Song chính vì thế, HLV Guardiola lại có một Aguero hoàn thiện hơn

Chính áp lực mà Guardiola tạo ra khi mới tới dẫn dắt Man City đã giúp Aguero hoàn thiện hơn. 2 mùa vừa qua hợp tác với HLV 47 tuổi, Aguero lần lượt ghi 33 và 30 bàn thắng, đứng thứ nhất và thứ 3 xét về thành tích làm bàn có được trong một mùa riêng lẻ.

Aguero cần được nước Anh ghi nhận nhiều hơn thông qua các danh hiệu cá nhân. Nhưng để làm được điều đó, điều kiện cần với El Kun là những màn trình diễn bùng nổ, những bàn thắng đều đặn. Nếu có thể ghi hơn 30 bàn giống như Mohamed Salah mùa trước tại Premier League, giả sử PFA còn nói không với Aguero, đó sẽ là một tội ác. Mà đây lại là thời điểm chín muồi để anh làm điều đó.

Xem lại cú đúp mà Aguero ghi ở trận đấu Chelsea 0-2 Man City (Community Shield 2018):



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X