Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-2 Man City: Có một Napoli phiên bản lỗi xuất hiện

Thứ Hai 06/08/2018 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Maurizio Sarri tới Chelsea và mang theo triết lý bóng đá tấn công như ở Napoli. Tuy nhiên, trước một Man City đã được định hình, họ tỏ ra thua kém hơn hẳn. Thất bại Chelsea 0-2 Man City đã nói lên điều đó.
 

Sức mạnh của nhà vua


Man City vẫn là chính họ. Có những sự thay đổi về nhân sự, song về cơ bản cách chơi của đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola vẫn rất đặc trưng. Đã hơn 2 năm kể từ ngày chiến lược gia người Tây Ban Nha đặt chân tới thành Manchester và không có gì bất ngờ khi ông xây dựng được một mô hình vững chắc cho Man City.

Mỗi thành viên đội 1 Man City đều đã thấm đẫm triết lý bóng đá và những gì Guardiola yêu cầu. Mỗi khi bước ra sân, họ là một khối thống nhất và ăn ý. Điều này tiếp tục được thể hiện ở trận tranh Community Shield với Chelsea trên sân Wembley tối chủ nhật.

Chelsea 0-2 Man City Có một Napoli phiên bản lỗi xuất hiện hình ảnh
Lối chơi Man City sắc nét hơn hẳn Chelsea

Từ lão tướng Claudio Bravo cho tới cầu thủ trẻ Phil Foden đều bắt nhịp tốt với lối chơi của Man City dù chỉ là nhân tố dự bị. Nhìn thấy rõ sự chủ động của The Citizens ở đại chiến với Chelsea. Những pha phối hợp ở đoạn ngắn của Man City tỏ ra vô cùng chính xác và có ý đồ rõ ràng.

Tất cả là tiền đề cho sự vượt trội của Man City về số cơ hội rõ ràng. Ngay phút 13, Sergio Aguero phối hợp cùng đàn em Foden trước khi tung cú đá chân trái sát vòng cấm đầy nhạy cảm làm tung lưới Willy Caballero của Chelsea mở tỷ số trận tranh Community Shield.

Aguero bo lo co hoi cua Man City
Aguero bỏ lỡ một số cơ hội của Man xanh

Trong thời gian sau đó, Man City tiếp tục là đội chơi có nét hơn. Nếu Aguero sắc sảo trong những pha xử lý sau cùng, Nửa xanh thành Manchester đã phải nâng cách biệt lên 3-0. Chỉ trong vòng 5 phút đầu hiệp 2, mình El Kun có 2 cơ hội rõ ràng.

Đầu tiên, Aguero đi bóng đột nhập vòng cấm và dứt điểm ra ngoài trước áp lực từ David Luiz. Ở tình huống này, tiền đạo Argentina hoàn toàn có thể trả ngược cho Foden băng lên trống trải. Kế đến, chính Aguero phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với đồng hương Caballero song sút bóng ra cạnh lưới. Nếu El Kun chọn phương án căng ngang cho Gundogan, tình hình đã khác.

Aguero lap cu dup cho Man City

Kết quả chung cuộc vẫn là Chelsea 0-2 Man City với cú đúp của El Kun


Nhưng rốt cuộc, Aguero đã chuộc hết lỗi lầm. Sau 2 cơ hội phung phí, số 10 của Man City hoàn tất cú đúp phút 58. Đường chọc khe thuận lợi của Bernardo Silva tạo điều kiện cho Aguero thêm một lần đối mặt với Caballero. Lần này, anh không ngần ngại sút một chạm hiểm hóc tung lưới đồng hương Argentina.

Chelsea 0-2 Man City cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Man xanh giành danh hiệu Siêu cúp Anh lần thứ 5 trong lịch sử cùng bộ mặt hứa hẹn cho mùa giải mới.

Những thống kê đáng nhớ sau trận Chelsea 0-2 Man City
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Chelsea 0-2 Man City tranh Community Shield 2018.


Chelsea của Sarri lạc lối


Dựa theo những gì Napoli của Maurizio Sarri thể hiện trong 3 mùa qua, giữa ông và Pep Guardiola có triết lý bóng đá khá tương đồng. Người ta gọi Sarri là “Guardiola mới” dù xét về tuổi tác, chiến lược gia người Italia hơn tới 12 tuổi.

Guardiola đã nổi danh suốt một thập kỷ qua kể từ khi cùng Barcelona giành cú ăn 3 lịch sử ngay mùa đầu dẫn dắt. Còn Sarri, sau khi tới Napoli, ông mới được dành nhiều sự chú ý. Và tới Community Shield hôm chủ nhật, Chelsea của Sarri vẫn mờ nhạt hơn nhiều so với Man City của Guardiola.

HLV Guardiola
HLV Guardiola tiếp tục hái quả ngọt tại Anh

Cách đây chưa tới 3 tuần, Chelsea mới chính thức bổ nhiệm Sarri sau khi hoàn tất các thủ tục sa thải Antonio Conte. Chuyển từ Conte sang Sarri, lãnh đạo The Blues bao gồm ông chủ Roman Abramovich hy vọng vào một sự thay đổi toàn diện, nơi thứ bóng đá quyến rũ mà nhà tài phiệt này mơ ước đã lâu sẽ xuất hiện.

Nhưng Sarri cần thêm thời gian để hoàn thiện một núi công việc còn dang dở. Trước Man City, Chelsea đúng là phảng phất phong cách “Sarrismo” tại Napoli, nhưng chỉ là phiên bản lỗi. Dĩ nhiên, họ chẳng thể so bì với một Man City với hồn cốt Tiki-Taka đã được định hình rõ ràng dưới thời Guardiola.

Sergio Aguero Chelsea vs Man City
Chelsea công cùng, thủ yếu tại Community Shield 2018

Xét về tỷ lệ kiểm soát bóng, Chelsea không quá thua kém Man City (47,2% so với 52,8%). Mấu chốt nằm ở việc The Blues quá thiếu những đường chuyền mang tính quyết định. Họ đơn thuần chỉ luân chuyển bóng cho nhau, thiếu hẳn đi sự đột biến.

Tính ra, số pha dứt điểm của Chelsea chưa bằng 1/3 so với Man City (5 và 18), trúng đích cũng vậy (2 và 9). Hơn một nửa những pha bóng trên của The Blues tới từ những nỗ lực cá nhân. Những pha phối hợp bài bản, lợi hại của họ trận này gần như không có.

Chelsea 0-2 Man City (KT): Aguero lập cú đúp, Man xanh giành Siêu cúp Anh thuyết phục
Cú đúp của Sergio Aguero đã giúp Man City có được chiến thắng 2-0 trước Chelsea, qua đó giành chức vô địch Siêu cúp Anh. Đây là danh hiệu vô địch thứ 2 của HLV...

Rõ ràng, khi lấy kỹ thuật, khả năng kiểm soát bóng ra đọ với Man City (thay vì sức mạnh như thời Conte), Chelsea không phải đối thủ xứng tầm. Họ nhớ vô cùng Eden Hazard, người có những tố chất đặc biệt và có thể xoay chuyển thế trận.

Trong phòng ngự, Chelsea cũng không làm tốt chút nào. Rất nhiều khoảng trống đã xuất hiện trước mặt các mũi công Man City, đặc biệt là trong những pha phản đòn. Jorginho hay Fabregas không thể tổ chức tấn công tốt và cũng không thể thu hồi bóng hiệu quả. Nếu có N’golo Kante, tình hình sẽ khác hơn.

HLV Sarri om dau
HLV Sarri còn nhiều việc phải làm tại CLB mới

Nhưng nhìn chung, dù có cả Hazard hay Kante, không thể kỳ vọng Chelsea sẽ thoát khỏi thất bại trước Man City. Một mặt, đối thủ cũng chưa tung ra các trụ cột như Ederson, David Silva hay De Bruyne trong khi Otamendi, Kompany chỉ vào sân từ ghế dự bị. Mặt khác, lối chơi của Man City có độ nhuyễn cao hơn hẳn.

Sarri còn rất nhiều việc phải làm tại Chelsea. Chỉ hy vọng khi ông đã thực sự làm chủ đội bóng, tình hình của họ không quá tệ. Tối thứ 7 tới (11/8), Chelsea sẽ ra quân tại Premier League với chuyến làm khách tới sân của Huddersfield Town.

Đội hình ra sân và chấm điểm hai đội:
Chelsea (4-3-3):
Caballero 6; Azpilicueta 5, Rudiger 5, Luiz 4.5, Alonso 5; Fabregas 4.5 (Drinkwater 60’, 6), Jorginho 5, Barkley 5; Pedro 5 (Moses 79’), Morata 4.5 (Abraham 69’, 6), Hudson-Odoi 6 (Willian 59’, 6)
ManCity (4-3-3): Bravo 6.5; Walker 7, Stones 7.5 (Gomes 90+4’), Laporte 7.5 (Otamendi 87’), Mendy 7; Foden 7.5 (Diaz 76’), Fernandinho 7, B. Silva 8; Mahrez 7 (Jesus 68’, 6.5), Aguero 8.5 (Kompany 80’), Sane 6 (Gundogan 46’, 6.5)

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 0-2 Man City (Community Shield 2018):


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X