Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cầm hòa Chelsea: Tuyệt vời đôi cánh

Chủ Nhật 17/09/2017 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea 0-0 Arsenal, bộ đôi chạy cánh Sead Kolasinac và Hector Bellerin của Pháo thủ đã gây ấn tượng rất lớn.

Tại vòng 5 Premier League, Arsenal được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Pháo thủ chơi thiếu ổn định ở giai đoạn đầu mùa, họ mới chỉ có 6 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên và xếp ở giữa bảng xếp hạng. Trong khi đó Chelsea đang bay cao với 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà, song thầy trò Wenger đã chơi rất tự tin tại Stamford Bridge. Arsenal chơi ngang ngửa với đối thủ và buộc The Blues phải chia điểm với một tỉ số hòa không có bàn thắng. Với 1 điểm có được trước Chelsea, Arsenal đã cắt mạch 5 trận toàn thua tại Stamford Bridge, họ cũng có điểm đầu tiên trên sân khách ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trận Chelsea 0-0 Arsenal bộ đôi chạy cánh Sead Kolasinac và Hector Bellerin của Pháo thủ đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.
Chelsea 0-0 Arsenal Tuyet voi doi canh hinh anh
Kolasinac đã có màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea
Trước Chelsea, HLV Wenger đã bố trí sơ đồ 3-4-2-1 với bộ đôi Sead Kolasinac và Hector Bellerin ở hai cánh. Hai cầu thủ này đã chơi cực kỳ năng nổ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Được bố trí đá bên hành lang trái, Kolasinac đã phối hợp tốt với Danny Welbeck, ngôi sao 24 tuổi cùng với cầu thủ người Anh liên tục khoét vào vị trí do Azpilicueta đảm nhiệm. Bên cánh đối diện Bellerin cũng lên công về thủ rất nhịp nhàng. Việc 2 cầu thủ chạy cánh của Arsenal hoạt động tốt đã đẩy lui được Marcos Alonso và Victor Moses về phần sân nhà, qua đó hạn chế sức tấn công của bộ đôi cầu thủ chạy cánh bên phía Chelsea. Alonso và Moses không thực hiện một cú dứt điểm trúng đích nào, chỉ tạo ra 1 cơ hội và tỉ lệ chuyền bóng chính xác đều chưa đến 70%.

Bản đồ nhiệt cho thấy cả Kolasinac và Bellerin đều hoạt động hiệu quả ở bên phần sân đối phương và bên phần sân nhà. Kolasinac thực hiện 4 lần tắc bóng, tỉ lệ chính xác 100%. Ngoài ra, cầu thủ 24 tuổi còn có 2 lần đánh chặn và 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Những kỹ năng và tinh thần máu lửa của Kolasinac tiếp thêm động lực cho các đồng đội, nhất là trong hiệp 2 khi Chelsea đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí sự tỉnh táo của cầu thủ sinh năm 1993 còn khiến David Luiz không giữ được bình tĩnh và bị đuổi khỏi sân ở những phút cuối trận.
Chelsea 0-0 Arsenal Tuyet voi doi canh hinh anh 2
Bellerin cũng gây ấn tượng rất lớn
Nếu như Kolasinac gây ấn tượng ở khả năng phòng ngự cùng tinh thần thi đấu máu lửa thì Bellerin lại để lại dấu ấn ở khả năng hỗ trợ tấn công. Cầu thủ người Tây Ban Nha thậm chí còn thi đấu ấn tượng hơn Alex Iwobi, người cùng với Welbeck đá ngay trung phong cắm Alexandre Lacazette. Bellerin tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội và 3 lần thực hiện những đường treo bóng từ biên vào trung lộ. Với tốc độ cùng khả năng đeo bám rất tốt, ngôi sao sinh năm 1995 đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm của Alonso và cả Pedro nữa. Hàng thủ Arsenal không phải hoạt động quá vất vả ở trận này, họ chỉ phải nhận 3 cú dứt điểm trúng đích từ phía đối phương. Chính việc bộ đôi cầu thủ chạy cánh làm tốt nhiệm vụ của mình giúp hàng thủ giảm tải rất nhiều những áp lực.
Chelsea 0-0 Arsenal: Có thật đây là Pháo thủ?
Đến giờ, khi đại chiến với Chelsea kết thúc, các CĐV của Arsenal có lẽ vẫn chưa hết ngạc nhiên. Đã lâu rồi người ta mới thấy dàn Pháo thủ giàu sức sống đến vậy...
Kolasinac đang chơi rất tốt trong màu áo Arsenal, anh cho thấy mình là món hời với đội chủ sân Emirates. Pháo thủ không mất một xu để có cầu thủ 24 tuổi, song những gì cầu thủ này làm được là vô cùng tuyệt vời. Trong khi đó Bellerin cũng từng bước chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình. Mùa trước cầu thủ người Tây Ban Nha thi đấu không thành công, anh phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích. Nhưng với màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa, Bellerin đang cho thấy anh khát khao tạo ra sự thay đổi.
Chelsea 0-0 Arsenal Tuyet voi doi canh hinh anh 3
Bản đồ nhiệt của Kolasinac (trái) và Bellerin (phải)
Sự khởi đầu của Arsenal không đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM, song trong những trận đấu gần đây đã có những sự khởi sắc nhất định. Đội bóng thành London đánh bại Bournemouth 3-0, hạ Koln 3-1 ở Europa League và cầm hòa Chelsea 0-0 tại Stamford Bridge. Trong những trận đấu này bộ đôi Kolasinac và Bellerin đã gây ấn tượng rất lớn. Để duy trì mạch trận thăng hoa, đội bóng thành London rất cần hai cầu thủ này tiếp tục duy trì những màn trình diễn ấn tượng.

Thông số trận Chelsea 0-0 Arsenal

Chelsea 0-0 Arsenal Tuyet voi doi canh hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea vs Arsenal

Video Chelsea 0-0 Arsenal (Vòng 5 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X