Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea để Arsenal cầm hòa: Thất vọng hàng công

Thứ Năm 11/01/2018 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea 0-0 Arsenal, chính việc hàng công phung phí quá nhiều cơ hội là lý do lớn nhất khiến The Blues không có được chiến thắng trên sân Stamford Bridge.

 

Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn Arsenal trong trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh. The Blues đang duy trì phong độ ổn định trong khi đó đối thủ của họ không thắng trong 3 trận gần nhất, trong đó có trận thua 2-4 trước Nottingham Forest ở vòng 3 FA Cup. Được đá tại Stamford Bridge cũng đem lại lợi thế không nhỏ cho thầy trò Conte. Trên sân nhà, The Blues giành chiến thắng tới 9 trên tổng số 10 trận gần nhất. Đặc biệt, trong 6 lần đón tiếp Arsenal trên thánh địa của mình, đội bóng áo xanh giành tới 5 chiến thắng. 
Chelsea 0-0 Arsenal That vong hang cong hinh anh
Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn Arsenal
Khả năng giành 3 điểm của Chelsea càng cao hơn khi HLV Conte đưa ra sân một đội hình cực mạnh, những cầu thủ quan trọng nhất của The Blues như Fabregas, Hazard, Morata… đều ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó bên phía Arsenal thủ môn Petr Cech và nhạc trưởng Mesut Ozil không có tên trong danh sách thi đấu, Alexis Sanchez theo dõi các đồng đội thi đấu từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, trước một Arsenal không có được đội hình tốt nhất còn Wenger phải theo dõi trận đấu trên khán đài vì án treo giò, Chelsea vẫn gặp vô số khó khăn.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Chelsea cầm nhiều bóng hơn nhưng họ không thể tiếp cận được khung thành David Ospina. The Blues không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào, những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà bất lực trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ từ phía đội khách. Khi đội chủ sân Stamford Bridge đẩy cao đội hình, những cơ hội đã đến nhiều hơn với họ, nhưng rất tiếc các chân sút của đội chủ nhà lần lượt phung phí. Những thống kê chỉ ra rằng Chelsea dứt điểm 21 lần, gấp gần 3 lần Arsenal (8), số cơ hội họ tạo ra cũng vượt trội: 15 so với 5. Tuy nhiên, những thống kê đã trở nên vô nghĩa khi các chân sút Chelsea hoặc dứt điểm quá hiền, hoặc không đánh bại được thủ môn Ospina.
Chelsea 0-0 Arsenal That vong hang cong hinh anh 2
Thầy trò Conte gặp rất nhiều khó khăn trước Pháo thủ
Trận Chelsea 0-0 Arsenal, chính việc hàng công phung phí quá nhiều cơ hội là lý do lớn nhất khiến The Blues không có được chiến thắng trên sân Stamford Bridge. Sự hiện diện của cả Morata lẫn Hazard, rõ ràng là không đem lại nhiều hiệu quả. Trong cả hiệp 1 bộ đôi này thậm chí không tung ra một pha dứt điểm nào. Những phút có mặt trên sân Hazard chỉ tung ra duy nhất 1 cú dứt điểm không trúng đích, anh không có những tình huống qua người như thường thấy. Morata tiếp tục cho thấy sự vô duyên, anh có 3 cơ hội để ghi bàn nhưng tiếp tục bỏ lỡ đáng tiếc. Với màn trình diễn dưới sức, không bất ngờ khi cả hai cầu thủ này đều không đá trọn vẹn 90 phút.
Conte trách móc hàng công sau trận hòa Arsenal
HLV Antonio Conte không hài lòng với hàng công sau trận hòa 0-0 trước Arsenal tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh.
Hai cầu thủ chạy cánh của Chelsea là Moses và Alonso hoạt động rất nhiều, họ thường xuyên xâm nhập vòng cấm để tìm kiếm cơ hội dứt điểm, song cũng không thể tạo ra sự khác biệt. Bộ đôi này đã dứt điểm tổng cộng 7 lần, nhưng khi thì bóng đi ra ngoài khi thì bị thủ môn Ospina chặn lại. Trong tình huống hiếm hoi Moses đánh bại thủ môn của Arsenal thì bóng lại đập cột dọc bật ra. Những sự thay đổi của HLV Conte cũng không tạo ra sự đột biến khi Willian, Bakayoko và Michy Batshuayi đều không thể tạo ra đột biến. Duy nhất Cesc Fabregas là người chơi tốt với 6 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội, nhưng các đồng đội của anh lại không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. 
Chelsea 0-0 Arsenal That vong hang cong hinh anh 3
Hazard và các đồng đội không thể ghi được bàn thắng
Đây đã là trận đấu thứ 2 liên tiếp Chelsea không thể ghi bàn, kể từ tháng 11 năm 2012 đến nay The Blues mới không ghi bàn trong hai trận liên tiếp trên mọi mặt trận. Rõ ràng khả năng tấn công của họ đang có vấn đề. HLV Conte có lý do để không hài lòng với hàng công: “Tôi sẽ rất lo lắng nếu đội bóng không tạo ra những cơ hội để có thể chuyển hóa thành bàn thắng, nhưng bạn cũng không thể hài lòng khi các cầu thủ phung phí quá nhiều cơ hội. Rõ ràng Chelsea đã chơi tốt hơn hẳn Arsenal, chúng tôi có nhiều cơ hội gấp 3 lần họ, nhưng chính việc hàng công không tận dụng tốt những cơ hội là một trong những lý do khiến chúng tôi không thể giành chiến thắng”.
Những điểm nhấn sau trận Chelsea 0-0 Arsenal
Chelsea đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Arsenal, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 0-0 Arsenal.
Hòa 0-0 trước Arsenal ngay tại Stamford Bridge, Chelsea đã tự làm khó mình trong việc giành vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2017/18. The Blues sẽ phải chơi thận trọng hơn rất nhiều trong trận lượt về trên sân Emirates sau đây 2 tuần. 

Chelsea 0-0 Arsenal (Bán kết cúp Liên đoàn Anh)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X