Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-0 Arsenal: Những sắc màu đảo ngược

Thứ Năm 11/01/2018 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Chelsea và Arsenal đổi màu áo cho nhau trong trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn, tin chắc chẳng ai nhận ra họ.


Arsenal từ lo lắng tới lạc quan

Cảm giác của bạn thế nào sau khi nhìn thấy đội hình xuất phát của Arsenal trước Chelsea trong trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn? Với CĐV của Arsenal là những cái nhăn trán. Còn với khán giả trung lập, họ sẽ phá lên cười. Trên hàng công, Mesut Ozil chấn thương không được đăng ký còn Alexis Sanchez ngồi trên ghế dự bị.

Nếu như sự vắng mặt của Ozil là bất khả kháng thì câu chuyện của Sanchez lại chẳng hề mới. Tuyển thủ Chile vốn đã bị nghi ngờ về tinh thần thi đấu từ đầu mùa và khi mà kỳ chuyển nhượng mùa đông đang diễn ra cùng những cơ hội chuyển sang Man City, HLV Arsene Wenger chẳng còn tin anh có thể tập trung cống hiến cho Arsenal. Như vậy, Pháo thủ mất đi nguyên bộ đôi hiếm hoi đạt đẳng cấp thế giới trong trận đại chiến với Chelsea.

Chelsea 0-0 Arsenal Maitland-Niles va Drinkwater
Đội hình Arsenal gợi lên nhiều lo lắng

Những thiệt thòi của Arsenal không chỉ có vậy. Olivier Giroud và Aaron Ramsey, những giải pháp tấn công hữu ích của họ đều đang phải dưỡng thương. Tương tự, 3/5 trụ cột hàng thủ của họ bao gồm Sead Kolasinac, Nacho Montreal và Laurent Koscielny cũng đều không thể bình phục chấn thương để kịp dự cuộc đấu quan trọng trên sân Stamford Bridge. Lần lượt, Ainsley Maitland-Niles, Rob Holding, Calum Chambers là những người được lựa chọn thay thế.

Chẳng nói đâu xa, mới chỉ cách đây đúng 1 tuần, trong màn so tài với Chelsea tại Premier League ngay trên sân nhà Emirates, cũng chính họ đã ra sân và thể hiện phong độ… tệ hại. Điểm sáng lớn nhất của Arsenal trong trận hòa 2-2 hôm đó là thủ môn Petr Cech với nhiều pha cản phá đẳng cấp. Nhưng khi tái ngộ ở Stamford Bridge tại cúp Liên đoàn, lão tướng 35 tuổi đã phải nhường chỗ cho David Ospina như một giải pháp xoay vòng đã thỏa thuận từ trước với HLV Wenger. Tất cả đã gợi lên dự cảm về một trận đấu… thảm họa cho Arsenal.

Chelsea 0-0 Arsenal Nhung sac mau dao nguoc hinh anh 2
Nhưng tinh thần chiến đấu của Pháo thủ thì tuyệt vời

Tuy nhiên, thực tế trận đấu thì không hẳn là như vậy. So với cuộc đọ sức với Chelsea 1 tuần trước, Arsenal đã có sự tiến bộ thấy rõ đặc biệt là trong khâu phòng ngự. Cách nhập cuộc chậm rãi, kín kẽ mà Wenger đề ra cho các học trò dường như đã phát huy tác dụng. Họ không còn bị cuốn theo lối chơi của Chelsea, không còn bị “hít khói” Eden Hazard và quay cuồng mỗi lần đối phương tiếp cận cầu môn.

Rõ ràng, Wenger đã có sự nghiên cứu kỹ trận hòa 2-2 “hút chết” của Arsenal vừa qua để khắc phục những hạn chế nơi đội bóng của mình và khắc chế ưu điểm của Chelsea. Với một đội hình được kéo về sâu và mọi thành viên đều tích cực tham gia phòng ngự, Arsenal đã không còn để Chelsea có được những khoảng trống như họ mong muốn.

Chelsea 0-0 Arsenal: Phung phí cơ hội, The Blues bất lực tại bán kết League Cup
Phung phí quá nhiều cơ hội, Chelsea đã để Arsenal cầm hòa 0-0 ngay trên sân Stamford Bridge ở trận lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh 2017/18.

Tính chiến đấu của Arsenal trong đêm thứ 4 cũng là rất đáng biểu dương. Đó là điều Wenger có thể hãnh diện vì các học trò. Trước rất nhiều sức ép, trước những thiệt thòi nhân sự, việc phần còn lại xốc vác vượt qua khó khăn hiển nhiên là điều đáng mừng. Chỉ tiếc là hàng công của Arsenal với Alexandre Lacazette vô hại, Alex Iwobi và Danny Welbeck thiếu nhạy cảm đã không thể khiến Chelsea phải ôm hận. Dù sao, trận hòa Chelsea 0-0 Arsenal cũng là lợi thế nho nhỏ của đội khách trước trận lượt về trên sân Emirates.

Chelsea bế tắc chưa từng thấy

Nếu lấy thước đo là trận đối đầu cách đây 1 tuần, nếu như Arsenal tiến bộ thì Chelsea lại thụt lùi. Cũng là một trận hòa song lần này là trên sân nhà của The Blues hơn nữa cách thức cũng khác nhau. Đoàn quân của Antonio Conte đã không còn tạo ra nhiều cơ hội như trước và không thể có được bất cứ bàn thắng nào.

Chelsea 0-0 Arsenal Nhung sac mau dao nguoc hinh anh 3
Các mũi công Chelsea bất lực trước sự kỷ luật của Arsenal

Trong khi Alvaro Morata vẫn có những pha xử lý vụng về thì ngôi sao sáng nhất của Chelsea là Eden Hazard cũng không chơi tốt. Không rõ sự chèo kéo của Real Madrid có làm tâm lý thi đấu của tuyển thủ Bỉ lung lay hay không song anh chỉ thể hiện được một phần nhỏ đẳng cấp của mình trước Arsenal. Tổng cộng, bộ đôi Morata và Hazard chỉ tung ra có 4 pha dứt điểm với chỉ 1 đi trúng đích. Họ bị kèm cặp quá sát sao và không thể làm nên điều gì đặc biệt.

Khi đó, những tình huống nguy hiểm của Chelsea hầu hết tới từ hai cánh với Victor Moses và Marcos Alonso hoặc những tình huống cố định. Nhưng ngay cả những phương án phụ đó cũng không thể giúp đội bóng áo xanh làm tung lưới người hàng xóm sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng.

Hòa 0-0 ở lượt đi không phải là điều gì quá khủng khiếp với Chelsea. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ hàng công của họ đang có dấu hiệu “cùn” đi trông thấy. Tính cả trận hòa cũng 0-0 với Norwich City tại vòng 3 cúp FA, như vậy Chelsea đã trải qua 2 trận liền không thể ghi bàn. Đây sẽ là bài toán cần được Conte giải đáp một cách kịp thời trước khi bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 0-0 Arsenal (Bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh):


Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X