Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Lệnh cấm chuyển nhượng và cơ hội cho các tài năng trẻ

Thứ Ba 27/08/2019 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cái rủi nào mà chẳng có cái may riêng của nó. Việc Chelsea bị FIFA trừng phạt và ban lệnh cấm chuyển nhượng cũng vậy, khi vô hình trung trở thành điều kiện và cơ hội phát triển cho các tài năng trẻ ở Stamford Bridge.

Không lâu trở về trước, một quan chức cấp cao ở Stamford Bridge thẳng thắn cho biết chỉ có hai viễn cảnh để giúp tạo điều kiện phát triển cho các tài năng trẻ nơi đây: Chelsea xuống hạng hoặc bị cấm chuyển nhượng.

Cái thứ hai, đỡ tệ hơn, đã giáng xuống đầu CLB. Vị lãnh đạo này hẳn chỉ nói nửa đùa nửa thật thôi, nhưng đó là một dấu hiệu rõ ràng thể hiện sự tuyệt vọng của ông.

Đến bao giờ đội bóng này mới quay ra trọng dụng đội quân đánh thuê với tổng cộng 41 cầu thủ hiện tại khắp toàn cõi Châu Âu của họ đây? Hay trao cơ hội thể hiện ít nhiều cho các tài năng trẻ còn lại ở CLB? Đến bao giờ Chelsea mới can đảm nghĩ cho tương lai dài hạn và mang bản sắc riêng của mình?

Chelsea bị cấm chuyển nhượng và cơ hội cho các tài năng trẻ hình ảnh
Góc Chelsea: Lệnh cấm chuyển nhượng và cơ hội cho các tài năng trẻ

Ai chẳng khát khao chiến thắng, Chelsea cũng vậy, không phải ngoại lệ. Đó là sức mạnh, là sự tàn nhẫn, nhưng đồng thời cũng là điểm yếu của họ. Vị lãnh đạo trên không phải người duy nhất bày tỏ nỗi niềm tuyệt vọng của mình.

Đó còn là Carlo Ancelotti khi ông chính thức trở thành HLV Chelsea năm 2009, thời điểm bắt đầu trình làng một thế hệ cầu thủ trẻ trung mới mẻ ở Stamford Bridge và nhà cầm quân người Ý đã hợp tác sát sao với GĐTT Frank Arnesen để phát triển dàn sao mai tiềm năng hứa hẹn này.

Quan điểm: Chia tay Sarri? Chelsea cần tái định hình cách làm bóng đá thì hơn!
Chelsea đã chính thức chia tay HLV Maurizio Sarri sang Juventus chỉ sau một mùa giải gắn bó với chức vô địch Europa League. Nên hay không đối với một CLB không...

Đó cũng là lý do vì sao Arnesen quyết tâm tuyển mộ bằng được Ancelotti. Bộ đôi này đã trung thành đi theo đúng với lộ trình kế hoạch và khi Chelsea đoạt cú đúp vô địch Premier League và FA Cup trong mùa giải đầu tiên của Carletto, cảm giác cho thời điểm chuyển giao đã chín muồi.

Những Michael Ballack, Joe Cole, Ricardo Carvalho ra đi và nhường chỗ cho Patrick Van Aanholt, Josh McEachran, Jeffrey Bruma, Gael Kakuta. Tuy nhiên, lứa măng non này đơn giản chưa đủ tài năng để khoác áo The Blues và dường như chỉ đang bị cố gắng “ép chín”.

HLV Chelsea Mourinho Ancelotti Conte
Góc Chelsea: Lệnh cấm chuyển nhượng và cơ hội cho các tài năng trẻ

Ancelotti không sớm nản chí mà bỏ cuộc, vẫn kiên nhẫn từ tốn, chỉ có điều ông đâu biết rằng mình không còn nhiều thời gian ở Chelsea. HLV người Ý bị sa thải ngay sau mùa giải tiếp theo, nhưng đây chẳng phải điều gì đó lạ lẫm ở Stamford Bridge, thậm chí đã trở thành khuôn mẫu truyền thống dưới triều đại Roman Abramovich.

Đây là Chelsea, nơi thời gian thì không có nhiều còn thứ quan trọng duy nhất là kết quả và thành tích. Thế nên cũng thật khó cho các HLV có thể sẵn sàng trọng dụng các tài năng trẻ cho mỗi trận đấu cầm quân của mình. Họ đơn giản không thể mạo hiểm những thất bại, bằng không sẽ phải trả giá bằng chính công việc của mình.

Hudson-Odoi Loftus-Cheek
Góc Chelsea: Lệnh cấm chuyển nhượng và cơ hội cho các tài năng trẻ

Trong những buổi tập dưới thời Antonio Conte, Ruben Loftus-Cheek là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea, nhưng cả ông và đồng hương kế nhiệm Maurizio Sarri đều không dám trọng dụng anh. Trường hợp của Callum Hudson-Odoi dường như cũng chỉ mang tính chất đối phó cho những trận đấu cúp thứ yếu, chứ hoàn toàn không chút niềm tin đặt vào viên ngọc thô sinh năm 2000.

Góc Chelsea: Chia tay Sarri, tái hợp Lampard, rủi ro nhân đôi
Một canh bạc mạo hiểm thực sự của Chelsea với cái giá đắt treo lơ lưng trên đầu, khi họ quyết định chia tay Maurizio Sarri chỉ sau một mùa giải gắn bó và bổ nhiệm...

Tất nhiên không loại trừ thực tế, rằng lệnh cấm chuyển nhượng này chưa chắc đã tạo nên nhiều khác biệt thực sự cho Chelsea. Họ đã kịp “đặt gạch” Christian Pulisic từ Dortmund hồi đầu năm và có thể lách luật vụ Mateo Kovacic mượn từ Real Madrid.

Ngoại trừ sự ra đi không thể tránh khỏi của Eden Hazard, mọi công thần trụ cột còn lại gần như chắc chắn sẽ phải được giữ chân, đảm bảo thắt chặt tương lai ở lại Stamford Bridge bằng những bản hợp đồng gia hạn. David Luiz đã xong xuôi, còn lại chờ đợi những Pedro hay Willian.

Mason Mount dong y o lai Chelsea den nam 2024
Góc Chelsea: Lệnh cấm chuyển nhượng và cơ hội cho các tài năng trẻ

Dẫu vậy dù sao, đây vẫn cứ là thời cơ hoàn hảo cho sự trỗi dậy muộn màng của các tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea, không chỉ là những Loftus-Cheek, Hudson-Odoi hay Andreas Christensen vốn từng thất sủng ở Stamford Bridge.

Sự trở về của Frank Lampard trên ghế nóng sẽ kéo theo cả những Mason Mount và Fiyaki Tomori từ Derby County, Reece James từ Wigan Athletic cũng như đặc biệt Tammy Abraham, tiền đạo 22 tuổi trải qua một mùa giải thành công với 20 bàn thắng và giúp sức cho Aston Villa thăng hạng Premier League.

Lệnh cấm chuyển nhượng đương nhiên không có gì tốt đẹp cho Chelsea, nhưng trong cái rủi nào mà chẳng có cái may riêng của nó.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X