Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Cheick Tiote có nụ cười đẹp nhất thế giới bóng đá”

Thứ Ba 06/06/2017 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Newcastle, Cheick Tiote mới đây đã qua đời vì đột quỵ trên sân tập, để lại nỗi tiếc thương rất lớn đối với những người quen biết anh, trong đó có HLV Steve McClaren.
 

Cựu HLV ĐT Anh chia sẻ, tiền vệ Cheick Tiote là một cầu thủ cứng rắn nhất ông từng biết, nhưng đồng thời cũng là người có nụ cười đẹp nhất. Ngày hôm qua, thông tin anh bị đột tử trong một buổi tập tại CLB mới đã khiến cả thế giới bàng hoàng. Anh được đánh giá là một tiền vệ tài năng của Premier League, là người ấn định tỷ số hòa 4-4 trước Arsenal, trong một trận đấu mà Chích chòe đã bị dẫn tới 4-0.
 
“Anh ấy là mẫu cầu thủ là mọi HLV đều muốn sở hữu” – Steve McClaren chia sẻ về cậu học trò Cheick Tiote. “Tại Newcastle, mỗi khi Papiss Cisse và Cheick mỉm cười, tôi biết rằng cả thế giới đều ổn. Tôi biết anh ấy là cầu thủ trẻ nhất của Twente, và là cầu thủ chơi rắn nhất mà tôi từng gặp. Cheick là cầu thủ luôn hết mình trên sân và trong những buổi tập. Anh ấy muốn chiến thắng mọi trận đấu và sẵn sàng đá tất cả mọi cầu thủ.”
 
Cheick Tiote
"Cheick Tiote sở hữu nụ cười đẹp nhất thế giới bóng đá"

“Cheick là một chiến binh. Đôi khi chúng tôi phải kéo anh ấy khỏi những buổi tập vì Cheick quá dữ dội. Khi nghe tin anh ấy chuyển sang thi đấu tại Trung Quốc, tôi rất mừng cho anh ấy. Đó là giấc mơ của Cheick, anh ấy kiếm được nhiều tiền để có thể chăm sóc gia đình của mình. Cheick Tiote thích chơi bóng để lo cho gia đình, tất cả mọi người thân, ông bà, chú bác, dì, tất cả đều dựa vào anh ấy.”
 
Một cựu HLV Newcastle khác là Alan Pardew cũng bày tỏ sự thương tiếc với tiền vệ Cheick Tiote: “Sự xuất hiện của anh ấy đem lại không khí tuyệt vời trong phòng thay đồ, và cả những màn trình diễn đáng kinh ngạc trên sân cỏ. Không ai trong chúng tôi quên ngày tuyệt diệu đó, khi chúng tôi bị Arsenal dẫn đến 4-0 và bàn thắng tuyệt vời của Cheick Tiote đã khép lại trận hòa 4-4. Tôi yêu anh ấy, Cheick Tiote là tất cả những gì bạn mong đợi ở một cầu thủ Newcastle. Đôi khi, cuộc sống là không cong bằng và tôi sẽ nhớ về Cheick Tiote như là một người bạn lớn, một cầu thủ tuyệt vời mà tôi từng dẫn dắt.”
 
Rafe Benitez, vị HLV cũng từng có thời gian làm việc cùng Cheick Tiote chia sẻ: “Thật buồn khi nhận được tin về cái chết của anh ấy. Cheick Tiote là một cầu thủ chuyên nghiệp trong suốt thời gian tôi biết anh ấy. Và hơn hết, đó là một người đàn ông tuyệt vời. Trái tim của tất cả chúng tôi đang đập cùng gia đình của anh ấy trong thời điểm khó khăn này.”

Cheick Tiote là một cầu thủ bóng đá người Bờ Biển Ngà. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2005 tại Anderlecht, Bỉ. Sau đó, tiền vệ sinh năm 1986 chuyển đến FC Twente và đoạt chức vô địch quốc gia Hà Lan dưới sự dẫn dắt của HLV McClaren.

Anh ký hợp đồng chuyển sang Newcastle năm 2010 với giá 3,5 triệu bảng và gắn bó với St James Park trong vòng 7 năm. Anh gia nhập CLB Bắc Kinh Enterprises vào tháng 2/2017 với khoản phí tiết lộ. Ngày 5/6/2017, Cheick Tiote qua đời vì đột quỵ trên sân tập.


Dani Jarque đến Cheick Tiote: Những cái chết cần được báo trước
136 giờ đã thành 137. Cheick Tiote là cái tên tiếp theo trong bản danh sách lạnh băng của những người bỏ dở sự nghiệp quần đùi áo số để ra đi. Nghiệp cầu thủ...

Nguyệt Anh - TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X