Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chê" Liverpool nhưng HLV Ferguson không quên ngợi khen học trò sau chiến thắng

Thứ Hai 20/09/2010 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tối qua, trận derby xứ sở sương mù giữa Manchester United và Liverpool đã diễn ra đúng như những gì người hâm mộ mong đợi khi diễn ra kịch tính cho đến những phút cuối cùng. Mặc dù giành được chiến thắng 3-2 bởi sự tỏa sáng của tiền đạo đến từ xứ sở hồng hoa Dimitar Berbatov, nhưng Sir Alex Ferguson vẫn tỏ ra “khó chịu” và cho rằng những bàn thắng của Liverpool đều phải dựa vào những quyết định của trọng tài. Và tất nhiên, ông cũng không quên dành những lời có cánh cho học trò về màn trình diễn ấn tượng trên sân Old Tralford tối qua.

>>> Dư âm thắng lợi của MU trước Liverpool: Sự công bằng của số phận
>>> Làm nên lịch sử, Berbatov không quên công ơn của Sir Alex
>>> Chấm điểm MU 3-2 Liverpool: Sao không phải là điểm 10 cho Berbatov?
>>> Berbatov chói sáng rực rỡ trong chiến thắng nghẹt thở của MU

Không phải ngẫu nhiên mà Fergie lại “đổ thừa” như vậy khi hai bàn thắng của Liverpool trong trận đấu với Manchester United đều xuất phát từ những tình huống đá phạt. Tưởng chừng như cú vô lê đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0 của Berbatov sẽ giúp đội bóng chủ sân Old Tralford có được một chiến thắng dễ dàng nhưng hai bàn thắng của Steven Gerrard đã khiến bầu không khí của trận đấu nóng lên và đẩy kịch tính đến tận những phút cuối khi Berbatov ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Manchester United.

Sir Alex Ferguson không quên dành những lời ngợi khen cho Berbatov khi niềm tin của ông đã
không đặt nhầm chỗ

Sau trận đấu, HLV Ferguson tỏ ra hài lòng về kết quả nhưng vẫn không quên tìm cách “chê” Liverpool vì cách mà họ ghi hai bàn gỡ hòa tỉ số:” Chúng tôi đã nghĩ đến một kết quả hoàn hảo nhưng sau đó tỉ số lại bị gỡ hòa 2-2 do những quyết định của trọng tài. Đây thực sự là một điều không mấy vui vẻ nhưng dù sao thì kết quả cũng thật tuyệt. Leverpool không tạo ra được nhiều cơ hội nhưng lại được hưởng lợi từ trọng tài”.

Berbatov đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi trở thành cầu thủ Manchester United đầu tiên ghi một hattrick vào lưới Liverpool sau Stan Pearson năm 1946. Và tất nhiên, HLV Ferguson đã dành những lời ngợi khen cho bản hợp đồng từng gây nhiều thất vọng trong hai mùa giải trước khi tiền đạo người Bulgaria đã thể hiện một phong độ chói sáng để đáp lại niềm tin mà người thầy dành cho mình:” Bàn thắng thứ hai khiến tôi thực sự bất ngờ, không nhiều cầu thủ có thể làm được như vậy nhưng cậu ấy đã khiến nó xảy ra và đó là một điều thật đặc biệt. Đã từng có rất nhiều lời chỉ trích khi tôi mua về một cầu thủ với mức giá cao nhưng lại không đáp ứng được sự kì vọng, Berbatov từng thi đấu không tốt nhưng tôi chưa bao giờ nghi ngờ về khả năng thực sự của cậu ấy”.

Chiến thắng ngọt ngào trước đại kình địch Liverpool đã giúp Manchester United thêm tự tin trong hành trình tìm lại ngôi vô địch đã bị Chelsea chiếm mất. Điều quan trọng là niềm tin của “ông già gân” đã được đền đáp khi Berbatov tỏa sáng rực rỡ đem về chiến thắng quan trọng sau những trận hòa đáng thất vọng trước Fullham và Everton. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của “quỉ đỏ thành Manchester “ vẫn chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm khi mắc không ít những sai sót, có lẽ mục tiêu tối quan trọng của ngài “máy sấy tóc” lúc này là tìm lại sự chắc chắn nơi tuyến dưới giống như cái cách mà họ lập nên kỉ lục giữ trắng lưới ở những mùa giải trước.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X