Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chê hàng công Chelsea tệ, mục đích của Mou là gì?

Thứ Ba 25/02/2014 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi lời nói của Jose Mourinho đều có chủ đích, với mục tiêu cuối cùng là thành tích của đội bóng ông dẫn dắt. Bởi vậy, câu chuyện mới đây giữa chiến lược gia người Bồ và ông bạn chủ hãng Hublot cũng chưa chắc đã là "bị rò rỉ".

Chiến lược gia người Bồ là một người mưu mô và ranh mãnh. Ông luôn biết cách làm thế nào để, hoặc là làm có lợi cho đội bóng của mình, hoặc gây bất lợi cho đối thủ trực tiếp. Bởi vậy, trước trận đấu được dự kiến sẽ khó khăn trên sân của Galatasaray tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, hẳn không phải ngẫu nhiên mà cuộc nói chuyện giữa ông và một người bạn bỗng dưng bị phát tán.

 

Thoạt nghĩ, việc "nói xấu" học trò như vậy thật mâu thuẫn với phát biểu của chính Mourinho cách đây ít lâu, rằng Chelsea chẳng cần mua thêm tiền đạo, đồng thời cũng tác động không tốt tới mối quan hệ giữa HLV này và các cầu thủ, điều có thể gây xáo trộn bầu không khí yên bình trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, trên thực tế, chưa chắc nguy cơ đó đã xảy ra. Thay vào đó, thậm chí chiến lược gia người Bồ còn có thể "đắc lợi", chí ít là trong trận đấu trước mắt tại Turk Telekom Arena.

Lý do là bởi, nếu không coi những lời nói của Mourinho là chê bai, thì đó có thể là động thái khích tướng. Từ đầu mùa giải, đã không ít lần cựu HLV Real Madrid cố gắng áp dụng các biện pháp khác nhau để hàng tiền đạo của ông chơi tốt hơn. Hiệu quả không phải không có, chỉ có điều chỉ là tạm thời. Và vì thế lần này cũng có thể là một "chiêu trò" mới của ông cho chuyến làm khách trước mắt với nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, với câu chuyện "hàng công không biết ghi bàn", các đối thủ của Chelsea cũng sẽ lơ là mất cảnh giác. Và nếu như họ xem thường khả năng tấn công của "The Blues", bỏ ngỏ hàng phòng ngự thì xem như đã mắc phải cái bẫy chiến lược gia người Bồ giăng ra. Chẳng cần Samuel Eto’o hay Fernando Torres, Eden Hazard, Oscar hay thậm chí Ramires từ tuyến 2 vẫn có thể "nổ súng" và đó mới thực sự là cách tấn công hiệu quả nhất của họ.

Một cái lợi nữa, không phải trước mắt mà là về lâu dài, đó là những tuyên bố ấy lại trở thành một lời đề nghị gián tiếp mà Mourinho gửi tới ban lãnh đạo đội bóng, rằng "hãy mua một tiền đạo siêu hạng ở kỳ chuyển nhượng Hè". Những lời than thở ấy của chiến lược gia người Bồ sẽ gây sức ép khiến Roman Abramovich lại phải rút ví chiêu mộ gấp một chân sút đẳng cấp, sau khi đã không tiếp xúc với một mục tiêu nào ở tháng 1 vừa qua.

Nói tóm lại, sau câu chuyện "bị rò rỉ" giữa Mourinho với ông chủ hãng đồng hồ Hublot tại Thụy Sĩ, có thể nói hại thì chẳng thấy đâu, mà lợi thì lại đủ đường, không chỉ trước mắt mà còn cả cho tương lai lâu dài. Và nếu quả thực tất cả chỉ là một "màn kịch" do ông thầy "lắm chiêu" người Bồ một tay dựng nên, thì người hâm mộ cũng như giới chuyên môn cũng nên ngả mũ nể phục ông, một con người thực sự đặc biệt.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X