Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Chế giễu trọng tài, Rio Ferdinand đối mặt với án phạt

Thứ Tư 06/03/2013 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Theo những thông tin mới nhất từ giới truyền thông Anh quốc thì trung vệ 34 tuổi của Man Utd rất có thể sẽ phải đối mặt với án phạt của UEFA sau khi đã có thái độ không đúng mực với trọng tài chính Cuneyt Cakir trong trận đấu rạng sáng nay.

Vào lúc 2h45 sáng hôm nay, trận lượt về vòng knockout Champions League giữa Real Madrid và Man Utd đã có những diễn biến gây ra khá nhiều tranh cãi. Và tất nhiên, những tình huống gây tranh cãi đó đều có nguyên nhân từ phía các quyết định sai lầm của Cuneyt Cakir - trọng tài bắt chính trận đấu này.


Ở phút 57 của hiệp 2, trong một tình huống ham bóng, Louis Nani của Quỷ đỏ đã vô tình mắc lỗi cao chân với hậu vệ bên phía đội khách. Theo luật lệ thì nếu như có bị xử phạt, cùng lắm Nani sẽ chỉ phải nhận một thẻ vàng mà thôi bởi hình ảnh quay chậm từ phía những chiếc camera của trận đấu cho thấy anh không hề cố ý phạm lỗi.

Với lỗi cao chân không cố ý, Nani đã phải nhận một thẻ đỏ khá oan uổng
Hình ảnh từ camera quay chậm cho thấy Nani không hề cý phạm lỗi trong tình huống này
Tuy nhiên, bất chấp điều đó, trọng tài chính Cuneyt Cakir vẫn kiên quyết tặng cho tiền vệ người Bồ một thẻ đỏ trực tiếp. Quyết định này đã khiến cho cục diện trận đấu hoàn toàn thay đổi. Từ đội bóng chiếm thế thượng phong, Man Utd đã trở thành đội bị dồn ép và phải nhận phần thua tức tưởi do thi đấu thiếu người.

Chưa dừng lại ở đó, trong những phút ở gần cuối trận đấu, vị vua áo đen người Thổ còn tước mất một quả phạt đền mà đáng lẽ ra Man Utd còn phải được hưởng. Đó chính là những lý do giải thích về tràng vỗ tay "khinh miệt" mà Rio Ferdinand dành cho vị trọng tài này sau khi trận đấu kết thúc.

Tuy nhiên, cũng chính vì những hành động này mà rất có thể trung vệ người Anh sẽ phải đối mặt với những án phạt của UEFA - liên đoàn bóng đá Châu Âu.

Theo lời tuyên bố của người đại diện cho tổ chức này thì nếu như vị trọng tài chính Cuneyt Cakir có miêu tả về hành động xúc phạm đó vào trong bản báo cáo của ông thì án phạt dành cho Ferdinand sẽ được đưa ra theo một cách nhanh nhất có thể.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X