Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chế độ luyện tập kinh hoàng của Fernando Torres trên đường tìm lại chính mình

Chủ Nhật 21/04/2013 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Torres đã mất đi bản năng của một sát thủ từ khi chuyển tới Chelsea. Nếu như trước đây, T9 là một trong những cái tên gây nên sự khiếp sợ trên toàn thế giới về khả năng ghi bàn, thì bây giờ, tiền đạo trị giá 50 triệu bảng chỉ còn là cái bóng của chính mình.


Tuy nhiên, HLV Rafael Benitez  vẫn cho rằng tất cả mọi người sẽ phải bất ngờ khi chứng kiến màn trình diễn của Fernando Torres trong phần còn lại của mùa giải sau những giáo án khắt khe mà chính chiến lược gia người TBN đặt ra cho tiền đạo đồng hương trong mỗi buổi tập. Chỉ thị của Roman Abramovich là rất rõ ràng: Benitez ở Stamford Bridge là để vực dậy Torres, và theo như lời của chiến lược gia này, ông đã sắp hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Đã có được 20 bàn thắng mùa này, trong đó có 3 bàn trong 5 trận gần nhất, Torres đâu có thua gì Robin Van Persie, người đã 24 lần nổ súng, trong khi RVP được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Có thể Torres không ghi bàn liên tiếp, nhưng anh vẫn có được giá trị sử dụng và sự hiệu quả nhất định đối với Chelsea. Theo như Benitez, sự tiến bộ này của tiền đạo 29 tuổi đến từ một chế độ luyện tập mới, và ông tin chắc không chỉ ở khả năng ghi bàn, tất cả những tố chất khác của T9 đều sẽ tiến bộ.

torres
Torres đã và đang luyện tập theo một chế độ khủng khiếp

"Fernando đang thực hiện một kế hoạch cụ thể và chi tiết trong phòng tập với Paco de Miguel, HLV thể lực của chúng tôi. Cậu ấy sẽ phải cải thiện sức mạnh qua các bài tập tạ, chạy nhiều để tăng tốc độ. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy cậu ấy khỏe và nhanh hơn bây giờ rất nhiều. Những thành quả gần đây đã cho thấy được điều đó." - Benitez tự hào phát biểu về cậu học trò cưng - "Đó cũng là những gì mà Paco áp dụng với Fernando thời chúng tôi còn ở Liverpool. Khi tất cả chúng tôi hội ngộ ở Chelsea, Fernando đã được đặt trong một giáo án chi tiết để cải thiện thành tích trên sân sao cho xứng đáng với giá trị thực của cậu ấy."

"Không chỉ luyện tập thể lực với Paco, Fernando còn được huấn luyện kĩ càng về khả năng dứt điểm trong sân bóng với Bolo Zenden và Steve Holland. Bài tập dồn lên cậu ấy là nhiều vô kể, nhưng Fernando luôn sẵn sàng để "chiến đấu" với những giáo án đó. Với cậu ấy, thành quả mới là điều quan trọng, mặc dù để đạt được nó không phải một điều dễ dàng khi một tuần cậu ấy đá tới 2 hoặc 3 trận. Chúng tôi đã cố gắng cải thiện cách di chuyển của cậu ấy, đồng thời đưa thêm sự tự tin mà Fernando đã mất khi còn khoác áo Liverpool. Giờ đây, cậu ấy đang dần cải thiện được về mọi mặt: kĩ thuật, sự tự tin, tốc độ và sức mạnh."

"Mọi thứ của Fernando đều đã được tác động tới, không riêng gì thể lực, các bạn có thể đón chờ sự phát triển đáng ngạc nhiên trong thời gian tới. Quá trình lên giáo án của chúng tôi khó khăn hơn nhiều so với thời cậu ấy mới chuyển tới Liverpool từ Atletico Madrid bởi lúc này các hậu vệ đã hiểu cậu ấy hơn và quen với cách chơi của cậu ấy. Tuy nhiên, bây giờ Fernando đã trở lại là chính mình. Tầm ảnh hưởng và những đóng góp của cậu ấy cho Chelsea trở nên lớn dần theo từng ngày, theo từng trận."

"Vì thế, kể cả khi tôi có phải rời Chelsea sau mùa bóng này, Fernando, với sự chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn có sẵn, sẽ biết mình phải làm gì để trở lại với hình ảnh của một sát thủ ngày nào."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X