Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Châu Âu hãy coi chừng, Eden Hazard đã trở lại

Thứ Sáu 13/05/2016 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi mà thời điểm Euro 2016 chỉ còn đúng 1 tháng nữa, tiền vệ Eden Hazard đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng tình huống solo ghi bàn theo đúng phong cách quen thuộc của anh ở mùa giải trước, để rồi những người vui nhất vẫn là nước Bỉ.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Bóng đá Bỉ đang sở hữu một thế hệ vàng và thành tích đứng đầu bảng xếp hạng của FIFA không phải là điều gì ngẫu nhiên bởi nó đến từ cả chục năm lên kế hoạch và đào tạo trẻ. Lần đầu tiên trong lịch sử, Bỉ bước đến một giải đấu lớn với tư cách ứng cử viên cho chức vô địch. Thế nhưng tham vọng của họ sớm bị dội một gáo nước lạnh khi mà đội trưởng Vincent Kompany bất ngờ dính chấn thương nặng và phải chia tay giải đấu khi nó còn chưa diễn ra. Khi đó thì người ta mới thấy sự trở lại của Eden Hazard quý giá như thế nào. Tịt ngòi tại Premier League cho đến cuối tháng 4, nhưng Hazard giờ đã có 4 bàn thắng qua 4 trận gần nhất.

Chau Au hay coi chung, Eden Hazard da tro lai hinh anh
Hazard được đồng đội khen ngợi sau khi ghi tuyệt phẩm vào lưới Liverpool


Không những không ngừng nổ súng mà các bàn thắng của tiền vệ 25 tuổi đều rất đẹp mắt. Pha lập công mà anh vừa ghi vào lưới Liverpool đã lột tả hết những điểm mạnh nhất của Hazard, đó là khả năng đi bóng qua người với tốc độ cao và hết sức khéo léo, để rồi dứt điểm tinh tế. Đó có thể coi là bàn thắng đẹp nhất trong một mùa giải đầy thất vọng của The Blues. Eden Hazard chỉ không ghi bàn ở 1 trong 4 trận gần nhất và tại đó thì Chelsea cũng đã phải nhận thất bại trên sân của Sunderland. Trước đó, anh cũng đã có cú đúp vào lưới Bournemouth với những tình huống qua người và dứt điểm gần như tương tự.

Không một động tác thừa, không một chút do dự, Eden Hazard luôn cho thấy sự tự tin cứ như thể 33 vòng đấu trước chưa từng xảy ra trong sự nghiệp của anh vậy. Và đó cũng là lúc mà chúng ta nhận ra rằng anh đã trở lại thực sự. Chỉ tính riêng trong hiệp 1, Liverpool đã phạm tới 7 lỗi, thì 5 trong số đó dành cho cựu cầu thủ của Lille. 95% là tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Hazard trước Liverpool, đó là một con số đầy ấn tượng đối với một cầu thủ chạy cánh. Bên cạnh đó là 3 cú sút trúng đích và 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Những tình huống tạo cơ hội đó của Hazard cũng xuất phát từ các pha xử lý đầy kỹ thuật của anh, trong đó có đường chọc khe đầy chuẩn xác và thể hiện nhãn quan chiến thuật xuất sắc cho Pedro.

Liverpool 1-1 Chelsea: The Kop thoát chết ngoạn mục trên sân nhà
(Bongda24h.vn) - Thi đấu kém hơn đối thủ trên mọi phương diện trong phần lớn thời gian thi đấu song rốt cục, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside vẫn tránh khỏi thất bại...


Trong mùa giải này, người ta vẫn thường thấy Hazard được ra sân và thực hiện những tình huống qua người sở trường. Thế nhưng với tổng cộng 9 lần đi bóng qua người thành công trong trận đấu thì thực sự anh đã lấy lại được phong độ tối ưu. Chính sự thiếu tự tin đã biến cầu thủ hay nhất Premier League gặp rắc rối ở phần lớn thời gian của mùa giải này, nhưng khi tìm lại được nó, anh sẽ không thể bị ngăn chặn.

Bóng đá Bỉ đang sở hữu một thế hệ vàng và ngay cả nếu Hazard không thể tham dự Euro 2016 vì mọt lý do nào đó, HLV Marc Wilmots vẫn có khá nhiều cái tên thay thế chất lượng như tiền vệ Dries Mertens, Nacer Chadli, Yannick Carrasco hay chính người em của Hazard, Thorgan. Đó đều là những cầu thủ đã được khẳng định về mặt trình độ, ở những đội bóng thuộc hàng khá tốt tại châu Âu. Thế nhưng nếu đội tuyển Bỉ thực sự muốn vào sâu và vô địch Euro 2016, họ cần sở hữu những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Toby Alderweireld và Thomas Vermaelen có thể khoả lấp tốt chỗ trống mà Kompany để lại, nhưng ở một vị trí của một cầu thủ tấn công, Eden Hazard không thể bị thay thế.

Chau Au hay coi chung, Eden Hazard da tro lai hinh anh 2
Eden Hazard trở lại giúp CĐV đội tuyển Bỉ vui mừng


Đội tuyển Bỉ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 với hai mũi tấn công chủ đạo nằm ở hai bên cánh, với sự cơ động và sáng tạo đến từ Kevin de Bruyne và Eden Hazard. Trong trường hợp mà Hazard không ở phong độ tốt nhất, lối chơi của Bỉ hoàn toàn có thể bị bắt bài khi đối thủ tập trung phòng ngự ở cánh phải của De Bruyne. Nếu cả hai cánh đều giữ được hoả lực ở mức tối đa thì hàng thủ đối phương sẽ gặp rất nhiều rắc rối. Với bộ ba tiền vệ trung tâm công thủ toàn diện như Witsel, Fellaini và Nainggolan, đôi cánh của Bỉ hoàn toàn có thể thoải mái mà lao lên phía trước, thể hiện tất cả tinh hoa mà họ có.

Sự trở lại của Eden Hazard chắc chắn sẽ khiến Bỉ mạnh hơn rất nhiều tại Euro sắp tới, đồng thời giúp cho Antonio Conte có thể tập trung xây dựng đội hình xoay quanh ngôi sao sinh năm 1991 này. Có lẽ đây sẽ là một mùa giải để lại cho Hazard những bài học quý giá trên con đường trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới thực thụ.

Tổng hợp: Liverpool 1-1 Chelsea (Đá bù vòng 30 Premier League 2015/2016)




Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X