Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chật vật cầm hòa Blackburn, M.U chính thức đăng quang

Thứ Bảy 14/05/2011 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng có phần may mắn của Wayne Rooney từ chấm 11m đã giúp M.U có được trận hòa chật vật với tỷ số 1-1 trước chủ nhà Blackburn và qua đó chính thức đăng quang trước một vòng đấu.

Rooney ghi bàn thắng quý hơn vàng cho M.U


Với việc tung vào sân đội hình gồm nhiều trụ cột, Sir Alex đã cho thấy sự thận trọng trong chuyến làm khách ở Ewood Park. Dù mục tiêu chỉ là giành lấy 1 điểm trước Blackburn, điều kiện đủ để mang về chức vô địch cho M.U nhưng Sir Alex vẫn muốn các học trò của ông phải thi đấu với tinh thần cao nhất để mang về một chiến thắng.

Tham vọng ấy của M.U lẽ ra đã đến ở ngay phút thứ 4 của trận đấu nếu như xà ngang không từ chối một bàn thắng mười mươi cho đội khách. Xuất phát từ đường tạt bóng chính xác từ bên cánh phải của Rooney, Nani đã băng vào rất nhanh và tung ra cú đánh đầu đưa bóng dội thẳng vào xà ngang.

Sau những phút đầu bị dồn ép, Blackburn tổ chức lại đội ngũ và bắt đầu có những pha tấn công đáp trả. Ở phút thứ 11, nếu như Samba nắn nót hơn với đường chuyền ra của đồng đội từ bên cánh trái, tỷ số lẽ ra đã có thể được mở cho đội chủ nhà. Không lâu sau đó, trung vệ của Blackburn lại có một pha truy cản hợp lý với động tác chặn bóng ngay trước mũi giày của Chicharito.

Đến phút thứ 18, sự lóng ngóng của Kuszczak đã suýt khiến cho M.U phải nhận bàn thua. May mắn cho đội khách là Vidic đã kịp thời lùi về và phá bóng ngay trước mũi giày của Roberts.

Dẫu vậy, vận may cũng chỉ mỉm cười với M.U đúng một lần. Hai phút sau đó, sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã khiến cho đội khách phải trả giá bằng bàn thua khi để cho các cầu thủ Blackburn phối hợp như đá tập trước khi Emerton băng vào sút tung lưới của Kuszczak.

Sau bàn thắng, sự hưng phấn của Blackburn được đẩy lên khá cao. Dẫu vậy, M.U vẫn là đội kiểm soát tốt thế trận. Họ cầm bóng tới 75% nhưng khó khăn lớn nhất là việc tiếp cận khung thành đối phương. Mãi tới phút 35, sau tình huống nhận bóng bên cánh trái, Chicharito đã có một pha xoay người đá rất nhanh. Bóng đi không mạnh nhưng lại hiểm hóc buộc Robinson phải bay người cản phá.

3 phút sau,

Kuszczak lại khiến cho đội khách phải thót tim với một pha xử lý bất cẩn. Tuy nhiên, cú đá sau đó của Olsson lại không chính xác. Trước đó, cũng chính tiền đạo này còn có một pha bắt volley đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp hai, M.U không giấu ý đồ chơi tấn công. Tuy nhiên, Blackburn lại trình diễn một thế trận khá chắc chắn và tương đối kín kẽ trước khung thành của đội nhà. Trong khoảng 15 phút đầu tiên của hiệp hai, đội khách không tạo ra được một pha hãm thành đáng kể nào.

M.U chính thức trở thành nhà vô địch Premier League


Thậm chí, đến phút 63, tỷ số lẽ ra đã có thể là 2-0 cho đội chủ nhà với tình huống đánh đầu của Olsson. Trong tình huống này, Emerton là người chuyền bóng trong khi Valencia đã không thể theo kèm tiền đạo đối phương để Olsson tung ra cú đánh đầu dội cột dọc.

May mắn không thua ở pha bóng này, M.U lại bất ngờ có bàn gỡ khi được hưởng quả 11m tương đối may mắn khi Chicharito bị Robinson đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Rooney đã không mắc một sai lầm nào đánh bại Robinson mang về bàn thắng gỡ hòa cho M.U.

Với hưng phấn lên cao, 4 phút sau đó, Rooney có bóng bên cánh phải và tung ra đường căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm. Tiếc cho đội khách là cả Nani và Chicharito cùng băng vào để tung ra cú dứt điểm nhưng không ai chạm được chân vào bóng.

10 phút cuối trận, M.U đá chậm và chắc để bảo toàn tỷ số. Không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hòa với tỷ số 1-1, M.U đã chính thức trở thành nhà vô địch của nước Anh sớm 1 một vòng đấu.

Đội hình thi đấu:
BLACKBURN: Robinson, Salgado, Samba (Dunn 74'), Phil Jones (Andrews 78'), Givet, Emerton, Jermaine Jones, Nzonzi, Olsson, Hoilett (Pedersen 59'), Roberts.
MAN UTD: Kuszczak, Fabio Da Silva (Scholes 62'), Ferdinand, Vidic, Evans, Valencia, Giggs, Carrick, Nani (Berbatov 80'), Rooney, Hernandez.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X