Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Charlie Adam ra sân trong trận cầu mưa bàn thắng của Liverpool

Thứ Tư 13/07/2011 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tân binh của Liverpool vừa nhận được sự ủng hộ hết mình từ hàng vạn CĐV Trung Quốc, khi anh cùng The Kop tạo cơn mưa bàn thắng với tỷ số chung cuộc 4-3 trong trận giao hữu trước mùa giải với đội chủ nhà Quảng Đông.
Vào sân trong hiệp hai, Charlie Adam đã có những trải nghiệm đầu tiên trong màu áo Lữ đoàn đỏ. Một tâm điểm nữatrong đội hình HLV Kenny Dalglish là hai bàn thắng của Christian Poulsen cùng David Ngog trước giờ nghỉ giải lao. Ngoài ra, tiền đạo trị giá 35 triệu bảng Andy Carroll và tài năng trẻ Connor Coady cũng góp mặt trên bảng tỷ số trong ít phút cuối trận. Nhờ vậy, Liverpool đã không bị bẽ mặt khi đội chủ nhà ghi hai bàn liên tiếp ở phút 89, 90 vì lỗ hổng hàng thủ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Liverpool mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng lại gặp vất vả vì lối đá áp sát đầy quyết liệt của đối thủ. Thậm chí, Quảng Đông còn có cơ hội mở tỷ số đầu tiên. Dia Kite di chuyển âm thầm về phía góc xa cột dọc bên phải, nhận bóng và đánh đầu thẳng vào vị trí của thủ thành dự bị Peter Gulasci.
Thức tỉnh sau tình huống kể trên, Liverpool bình tĩnh thực hiện các pha lên bóng bài bản và sớm thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Phút 20, Cole thực hiện đường đá phạt góc bên cánh phải. Mặc dù bóng bị phá ra, nhưng ngay lập tức tiền vệ người Anh đoạt lại và rót như đặt để Poulsen bắt volley chéo góc tung lưới đội bóng Trung Quốc.
Chỉ đúng 2 phút sau bàn mở tỷ số, Shelvey chọc khe thông minh để Ngog phá bẫy việt vị, thoát xuống nhận bóng và lừa qua cả thủ môn đối phương để dứt điểm vào góc gần, nhân đôi cách biệt. Đến lúc này, thế trận trên sân đã trở nên rất dễ dàng với The Kop.
Thế nhưng, đúng với tính chất của một trận giao hữu, Liverpool đã chơi chùng xuống và tạo điều kiện để đối thủ vùng dậy. Phút 45, Lu Lin bứt tốc độ bên cánh trái và căng ngang vào trong vòng cấm. Thủ thành Gulasci băng ra cản phá nhưng bị Ricardo đánh bại với quả đánh đầu tung lưới đội khách.
Bước sang hiệp hai, cả hai đội đều tung ra hàng loạt sự thay đổi người. Có lẽ vì chưa thể ăn khớp trong lối chơi bởi các mắt xích mới nên phải chờ tới phút 68, Liverpool mới có được tình huống tấn công đầu tiên sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Carroll di chuyển rộng ra cánh và trả bóng lại cho Maxi đá nối trúng người thủ môn đối phương.
Liverpool có trận đấu cống hiến ở Quảng Đông

Phút 72, trong một pha phản công nhanh, Carrol chuyền bóng như đặt để Conor Coady ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo The Kop, ở trận ra mắt của tài năng trẻ được ví với “Gerrard mới”. 10 phút sau, đến lượt chân sút cũ của Newcastle ghi tên lên bảng tỷ số. Bắt đầu từ pha đoạt bóng của Charlie Adam, cựu tiền vệ Blackpool châm ngòi pha hãm thành cho Carroll- tiền đạo nhả bóng sang cánh trái cho Maxi và nhanh chân di chuyển lên trên nhận bóng và dứt điểm cận thành ở khoảng cách 6m, nâng tỷ số lên 4-1.
Trong hai phút cuối cùng của trận đấu, hàng thủ Liverpool chơi chủ quan và để Lulin liên tục khuấy đảo vòng cấm địa. Cầu thủ đội chủ nhà tự mình lập công bằng pha solo ở phút 89, trước khi “dọn cỗ” cho Hongbo nhanh chân lừa qua Agger và ấn định tỷ số 3-4.
Bàn thắng trên cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Các khán giả trên sân chắc chắn hoàn toàn hài lòng vì cơn mưa bàn thắng mà hai đội đã tạo nên.
Đội hình xuất phát
Quảng Đông: Yongzhe, Dia Kite, Ge Zhen, Zhu Cong, Li Zhihai, Hongbo, Lu Lin, Song Chao, Li Jian, Awal, Steer
Liverpool: Gulasci, Flanagan, Wilson, Carragher, Kelly, Shelvey, Spearing, Poulsen, Cole, Ngog, Pacheco
Phong Hải (Theo Yahoo VN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X