Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấp nhận chi 34 triệu bảng, Arsenal sẽ sở hữu “sát thủ” của Porto

Thứ Năm 09/01/2014 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong ngày hôm qua, giới truyền thông Anh đã đưa tin về việc Arsenal đang sớm thúc đẩy kế hoạch mượn Morata từ Real Madrid. Tuy nhiên, sau khi những nỗ lực đàm phán không mang lại hiệu quả như dự kiến ban đầu, đội bóng thủ đô London đã ngay lập tức chuyển sang phương án thứ hai. Đó là hướng mục tiêu tới chân sút đang khoác áo Porto, Jackson Martinez.

Tiền đạo Jackson Martinez
Tiền đạo Jackson Martinez đã công khai thể hiện nguyện vọng được chuyển tới thi đấu cho Arsenal

Trong bối cảnh chân sút chủ lực Olivier Giroud đang có dấu hiệu mệt mỏi còn Theo Walcott vừa mới gặp chấn thương dài ngày, HLV Arsene Wenger đã buộc phải tính đến phương án mượn tiền đạo Alvaro Morata từ Real Madrid để “chia lửa” nhiệm vụ trên hàng công. Tuy nhiên, có vẻ như buổi đàm phán giữa ban lãnh đạo Pháo thủ với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã diễn ra không được “suôn sẻ” cho lắm. Bởi chỉ vài tiếng đồng hồ ngay sau khi trở về từ cuộc nói chuyện với đội bóng chủ sân Bernabeu, Pháo thủ lại bất ngờ đưa ra một quyết định tốn kém hơn rất nhiều, đó là chiêu mộ tiền đạo Jackson Martinez của Porto.

Mọi chuyện dường như cũng không quá khó khăn cho Arsenal bởi bên cạnh nỗ lực thuyết phục chân sút người Colombia, đội bóng thành London chỉ cần chấp nhận “chồng” lên bàn đàm phán 34 triệu bảng, bằng đúng số tiền giải phóng thời gian còn lại của hợp đồng là Martinez hoàn toàn có thể “cập bến” Emirates trong thời gian sớm nhất. Mà xét cho cùng, chỉ có tiền nong là khúc mắc duy nhất bởi bản thân Jackson Martinez cũng từng vài ba lần tuyên bố muốn được đầu quân cho Pháo thủ.

Ngay trong hôm 28 tháng 12 vừa rồi, tiền đạo 27 tuổi này đã công khai “tỏ tình” với Arsenal và khiến cho các CĐV Porto thực sự tức giận. Martinez chia sẻ trước báo giới: “Tôi sẽ chẳng do dự bất cứ một phút nào nếu Arsenal đề nghị tôi đến đầu quân cho họ. Chắc chắn đó sẽ là một cái gật đầu”.

Jackson Martinez thường thi đấu ở Porto trong vai trò trung phong cắm. Khả năng càn lướt tốt, sở hữu lợi thế về thể hình, bên cạnh đó là khả năng dứt điểm tương đối linh hoạt, cầu thủ người Colombia chính là chân sút số một của đội bóng chủ sân Dragao. Trong nhiều trường hợp cần thiết, Martinez cũng có thể đá dạt ra cánh và vẫn giữ được phong độ tương đối ổn định. Và dường như đây mới là yếu tố quan trọng hơn cả mà HLV Wenger đang cần nhất ở một tân binh. Bởi ngoài mục đích san sẽ nhiệm vụ ghi bàn cùng Oliver Giroud, “Giáo sư” người Pháp cũng ưu tiên mẫu cầu thủ đủ khả năng thay thế cả vị trí của Theo Walcott, ngôi sao vừa dính chấn thương đầu gối rất nặng và đang đối mặt nguy cơ vắng mặt tới 4 tháng.

Đội hình Arsenal hiện tại cũng đang sở hữu quá nhiều cầu thủ nhỏ con, chơi kỹ thuật nhưng hơi thiếu sức mạnh. Chính vì vậy, một tân binh mà Wenger cần mua sắm thêm phải phục vụ mục tiêu nâng cao “tính chiến đấu” cho toàn đội. Xét cho cùng, Jackson Martinez thực sự chính là cái tên hết sức hợp lý vào thời điểm này.

Nếu như Arsenal đã dám bỏ ra tới 42,5 triệu bảng để đưa Mesut Oezil về sân Emirates, thì số tiền 34 triệu bảng để nâng cấp tuyệt đối hàng công cũng chẳng phải là điều gì đó quá đáng bận tâm, đặc biệt là trong một mùa giải mà Pháo thủ chơi ổn định như thế này.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X