Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấp nhận bán người thừa, Man Utd sẽ có Sneijder

Thứ Sáu 18/10/2013 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Man Utd hiện nay đang rất cần bổ sung thêm một tiền vệ đẳng cấp có khả năng dẫn dắt lối chơi cho Quỷ đỏ. Hiểu được vấn đề của đội bóng chủ sân Old Trafford, mới đây CLB Galatasaray đã đánh tiếng sẵn sàng để “nhạc trưởng” Wesley Sneijder chuyển tới MU, nhưng họ phải nhận được sự phục vụ từ Luis Nani.

sneijder
Wesley Sneijder chính là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng tiền vệ Man Utd.

Galatasaray đang ở trong giai đoạn chuyển giao dưới thời kỳ tân HLV Mancini. Những ý định mới mẻ mà cựu chiến lược gia Inter tính toán sẽ áp dụng cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng cần phải bổ sung thêm một vài “chất liệu” mới. Cụ thể, “đích nhắm” của nhà cầm quân người Italia chính là bộ đôi tiền vệ cánh Nani-Valencia của Man Utd. Và sau những cân nhắc thiệt hơn thì mới đây, đích thân HLV Mancini đã gửi đến Man Utd một lời đề nghị khá hấp dẫn, đó là sẽ để tiền vệ Wesley Sneijder đến sân Old Trafford nếu nhận được sự phục vụ của Nani.

Trái ngược với Galatasaray, Man Utd lại rất muốn có Sneijder thay vì giữ lại Nani hay Valencia. Thậm chí, khi còn dẫn dắt Quỷ đỏ, Sir Alex Ferguson từng nhiều lần đánh tiếng hỏi mua ngôi sao người Hà Lan nhưng đều không thành. Ngoài ra, trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè, tân HLV David Moyes cũng đã hết sức nỗ lực “chèo kéo” Sneijder đến với sân Old Trafford, nhưng vẫn thất bại. Chính vì thế, đây có thể là cơ sở cho một thương vụ trao đổi thành công giữa MU và Galatasaray.

Gần như chắc chắn đội bóng thành Manchester sẽ chấp nhận đề nghị này. Với Sneijder trong đội hình, HLV David Moyes hoàn toàn có thể xây dựng cho Quỷ đỏ một lối chơi sáng tạo và linh hoạt hơn rất nhiều. Còn Nani, dù vừa mới được ban lãnh đạo CLB gia hạn hợp đồng nhưng sự thể hiện của cầu thủ người Bồ Đào Nha trong thời gian gần đây vẫn tương đối thất vọng. Chưa kể, nếu Nani buộc phải ra đi, trong tay HLV David Moyes vẫn còn một loạt cầu thủ đá cánh khác như A.Young, Wilfred Zaha, Ryan Giggs, Valencia, Januzaj hay thậm chí cả Shinji Kagawa nữa.

Trong thời điểm bản hợp đồng được kỳ vọng nhiều nhất mang tên Marouane Fellaini chưa chứng tỏ được nhiều, sự xuất hiện của một ngôi sao đẳng cấp thế giới như Sneijder chính là “chìa khóa” giải quyết vấn đề cho Man Utd. Sự sáng tạo, nhãn quan chiến thuật “bậc thầy”, kỹ thuật cá nhân khéo léo, tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác, khả năng dứt điểm, sút phạt đa dạng… tất cả những phẩm chất đó đều hội tụ đủ ở Wesley Sneijder, một tiền vệ “số 10” hay nhất châu Âu cách đây vài năm.

Hiện nay, Man Utd cũng sở hữu hai cầu thủ có khả năng chơi tốt ở vị trí hộ công là Shinji Kagawa và Adnan Januzaj. Tuy nhiên, nếu phải đặt cạnh Sneijder thì ngôi sao người Nhật Bản chưa thể so sánh được về đẳng cấp còn tài năng trẻ người Bỉ đương nhiên vẫn quá thiếu kinh nghiệm.

Cuối tuần này, thầy trò HLV David Moyes sẽ được chơi trên sân nhà Old Trafford trong cuộc tiếp đón các “vị khách” Southampton. Đây là trận đấu trong khuôn khổ vòng 8 Premier League 2013/2014, và Quỷ đỏ cần lưu ý rằng, Southampton hiện đang nằm trong “top 4”, cùng với Arsenal, Tottenham và Chelsea…

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X