Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chào tạm biệt Edwin Van der Sar!

Thứ Hai 23/05/2011 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, trước Blackpool, đó là trận đấu cuối cùng của Van der Sar cho M.U tại sân nhà Old Trafford và cũng là trận đấu chia tay Premiership của anh

Sir Alex Ferguson hé lộ rằng, cách đây vài ngày thủ thành Edwin van der Sar tới tham vấn ý kiến ông cho khả năng anh ở lại Old Trafford thêm 1 mùa nữa. Lúc ấy, chiến lược gia người Scotland khuyên cậu học trò đã 40 tuổi cân nhắc kỹ lưỡng nhưng phải sớm đưa ra quyết định.

Sir Alex khuyên thế bởi nếu Van der Sar ở lại, M.U sẽ chưa vội tính chuyện tìm kiếm người thay thế. Còn nếu Van der Sar nghỉ hưu, Quỷ đỏ sẽ phải mua gấp một thủ môn đẳng cấp. Cho đến giờ, kế hoạch mua De Gea của Atletico Madrid chỉ còn chờ ngày ký.

Van der Sar: Manchester Uniited và Premier League mãi nhớ tới anh

Rốt cuộc, sau khi cân nhắc, Van der Sar quyết định sẽ treo găng. Sir Alex là người đầu tiên được thủ thành người Hà Lan bộc bạch điều đó. Đúng thôi, bởi 6 năm qua, kể từ lúc đặt chân đến Old Trafford năm 2005, chính Fergie là người trao gửi niềm tin, tạo tiền đề để Van der Sar hồi sinh dù trước đó, đã không ít lần anh tính chuyện treo găng.

Trong 6 năm ngự trị trước khung gỗ M.U, Van der Sar đã cùng đội bóng đoạt 4 danh hiệu Premiership, 1 Champions League, 1 Cúp thế giới các CLB và còn cơ hội lên đỉnh châu Âu một lần nữa.

Hôm qua, trước Blackpool, đó là trận đấu cuối cùng của Van der Sar cho M.U trên sân nhà Old Trafford. Hôm qua, trước Blackpool, đó cũng là trận đấu chia tay Premiership của Van der Sar. Tính ra, cũng đã tròn 1 thập kỷ thủ thành người Hà Lan gắn bó với bóng đá Anh. Quãng thời gian khoác áo Fulham từ năm 2001 sau khi rời Juventus những tưởng đã chỉ là giai đoạn dối già của Van der Sar. Song không ngờ, đó lại là giai đoạn bản lề để rồi từ mùa 2005/06, Van der Sar tới M.U để gia nhập thế hệ của những cầu thủ vĩ đại nhất.

Hôm qua, trên khắp các khán đài Old Trafford, CĐV M.U đã treo nhiều dòng biểu ngữ, đã hô vang “Van der Sar… Van der Sar” như để thay cho những lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến người gác đền siêu hạng. Tạm biệt Van der Sar, Premiership cảm ơn anh vì chặng đường 10 năm đã qua.

Hồ sơ Van der Sar

Ngày sinh: 29/10/1970 (41 tuổi)
Quốc tịch: Hà Lan
Sự nghiệp CLB và danh hiệu:
- Từ 1990 đến 1999: Ajax Amsterdam (4 VĐQG, 1 Champions League, 1 UEFA Cup, 1 Cúp Liên lục địa).
- Từ 1999-2001: Juventus (1 Intertoto Cup).
- Từ 2001-2005: Fulham (1 Intertoto Cup).
- Từ 2005-2011: Man United (4 Premiership, 1 Champions League, 1 Cúp thế giới CLB, 1 Carling Cup).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X