Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chào nhé, Chelsea!

Thứ Năm 23/04/2009 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa tẻ nhạt trước Everton đêm qua đã tước đi hy vọng lên ngôi vô địch của Chelsea ở Premiership mùa giải năm nay. Đúng hơn, cơ hội để The Blues đăng quang sau hai mùa giải trắng tay ở giải đấu này chỉ còn trên lý thuyết.

Khoảng cách giữa Chelsea và đội dẫn đầu bảng Manchester United lúc này đã là 6 điểm cộng thêm với một trận chưa đấu thuộc về những nhà ĐKVĐ. Giả sử MU sẽ thắng trong trận đá bù còn lại, khoảng cách đó sẽ được nới rộng ra thành 9 điểm. Trong khi mùa bóng chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Có lẽ Chelsea nên để đầu óc thảnh thơi hơn một chút để tập trung cho Champions League và cúp FA sắp tới.


Đến thời điểm này, có thể nói cơ hội để Chelsea lên ngôi
vô địch giải Ngoại hạng Anh chỉ còn trên lý thuyết

Đã hai năm trôi qua, Chelsea không  có được danh hiệu vô địch Premiership. Họ luôn bị Manchester United vượt mặt kể cả khi còn Mourinho lẫn lúc "người đặc biệt" ra đi để lại đội bóng cho Avram Grant dẫn dắt. Với đội hình mệnh danh là "dải ngân hà nước Anh", Chelsea vẫn thể hiện được sức mạnh rất lớn của mình. Nhưng chừng đó là chưa đủ để qua mặt một đội bóng có sự ổn định cao và sở hữu một bộ óc siêu việt trên băng ghế huấn luyện như Manchester Uinted. Hai năm liên tiếp Chelsea đều phải về nhì. Lần lượt thay tới 3 HLV nhưng The Blues vẫn không có được điều mình muốn. Chủ tịch Abramovich đã bắt đầu ít xuất hiện hơn trên khán đài trong những trận đấu của đội nhà. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với khao khát thống trị của ông bị hao mòn. Bằng chứng là vị tỷ phú người Nga đã đàm phán để biến Guus Hiddink thành một người làm việc một lúc hai nơi. Vừa huấn luyện ĐTQG Nga, vừa dẫn dắt Chelsea trong khoảng thời gian ngắn. Đây là một trong những trường hợp hy hữu trong bóng đá từ trước đến nay.

Hiddink đến và giúp Chelsea có những bước đi vững chắc trên mọi đấu trường mà họ tham gia. Vượt qua Aston Villa để lấy lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng ở Premiership, và nuôi giấc mộng vượt qua MU để về đích ở vị trí đầu tiên. Ở cúp FA, giờ đây họ đã lọt vào đến trận chung kết sau khi vượt qua thử thách rất khó khăn là Arsenal ở vòng bán kết. Thậm chí trong trận đấu đó họ còn bị dẫn trước bằng pha lập công của Theo Walcott. Còn ở Champions Leauge, một "gà nhà" khác của nước Anh cũng phải chịu khuất phục trước sự bùng nổ của Chelsea. Đó là Liverpool. Mặc dù được mệnh danh là "vua đấu cúp", Liverpool cũng bị Chelsea "đá văng" khỏi châu Âu với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 7-5.


Hiddink đã làm quá tốt kể từ khi tiếp nhận Chelsea đến nay

Tuy nhiên, ở giải Ngoại hạng Anh, Chelsea dù cho thi đấu khá tốt dưới sự dẫn dắt của Hiddink, nhưng cũng không tránh khỏi những sự vấp váp trên con đường chinh phục chức vô địch. Đúng hơn là "hậu quả" mà Scolari để lại cho nhà cầm quân người Hà Lan là khá lớn. Tính từ lúc Hiddink đến với Chelsea đến nay, họ đã thi đấu cả thảy 8 trận ở Premiership. Trong số đó họ có 6 trận thắng, 1 thua và 1 hòa, được 19 trong tổng số 24 điểm có thể đạt được. Kiếm được nhiều hơn so với MU 1 điểm cũng trong 8 vòng đấu gần đây nhất. Và thậm chí là hơn Liverpool 2 điểm cũng với từng ấy trận. Dựa vào đó, có thể thấy Hiddink đã làm quá tốt công việc của mình ở giải ngoại hạng Anh trong giai đoạn vừa qua. Ấy thế mà số điểm hiện nay của họ vẫn thua kém so với hai đội xếp trên. Hơn nữa gần như đã hết hy vọng vượt qua MU khi mùa giải chỉ còn 5 vòng nữa. Điều đó đủ để thấy hậu quả mà Scolari để lại cho Hiddink lớn đến thế nào.

Sau khi trận đấu với Everton kết thúc, Guus Hiddink thừa nhận rằng ông đã bất lực với Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh. Khoảng cách quá lớn với MU, đội dẫn đầu bảng, cộng với việc mùa giải không còn nhiều nữa khiến cánh cửa cho Chelsea đã khép đến mức không thể hẹp hơn được nữa. Hiddink đã đầu hàng. Ông không thể thực hiện được tham vọng "ăn ba" khi mới chân ướt chân ráo đến với sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc ông và các học trò từ bỏ hết. Danh hiệu "phù thủy" không phải tự nhiên mà có, do vậy Hiddink cũng phải chứng tỏ tài năng của mình xứng đáng với danh hiệu đó như thế nào. Hơn nữa, Chelsea cũng có niềm kiêu hãnh riêng của mình. Do đó mục tiêu có "cú đúp" cũng không phải là quá tồi đối với Hiddink và các học trò trong mùa giải năm nay.


Dù sao Hiddink vẫn còn hai mục tiêu quan trọng trước mắt

Giờ đây, Chelsea chỉ còn phải lo làm sao để đưa về sân Stamford Bridge chiếc cúp vô địch FA và tất nhiên là Champions League vẫn là ưu tiên số 1. Đây là danh hiệu mà chủ tịch Abramovich của họ đã mơ ước từ rất lâu. Còn ở giải Ngoại hạng Anh, danh hiệu vô địch thứ 3 trong vòng 5 năm của họ chỉ còn trên lý thuyết. Giờ đây hai ƯCV lớn nhất là Manchester United và Liverpool đã có thể nói: Chào nhé, Chelsea!
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X