Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chặng đường trở lại ngôi Vương nước Anh của Liverpool đang trải đầy "hoa hồng"

Thứ Hai 14/04/2014 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, với chiến thắng oanh liệt trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City, Liverpool coi như đã vượt qua được chướng ngại vật đáng ngại nhất trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch Premier League. Chưa bao giờ kể từ lần cuối cùng đăng quang ở giải VĐQG (1989-1990), Liverpool lại đứng trước thời cơ thuận lợi đến thế để trở thành "vua nước Anh". Ngoài yếu tố lực lượng (không quá mạnh so với Man City, Chelsea nhưng lại cực kỳ đoàn kết, thống nhất), phong độ (bất khả chiến bại từ đầu năm 2014 và thắng đến 13/15 vòng), lối chơi (tấn công rực lửa, đủ sức công phá bất cứ hàng thủ nào) cùng sự may mắn (không bị vấn nạn chấn thương hành hạ) thì lịch thi đấu 4 vòng còn lại của The Kop vô cùng thuận lợi. Nhìn chung, nếu không có gì đột biến, Premier League sẽ được chào đón một ông vua mới "lạ mà quen". Nào hãy cùng xem những thử thách còn lại của Liverpool ra sao.

liverpool
 

Vòng 35 (Norwich, sân khách)

Kể từ năm 1994 (Liverpool thua 0-1 ngay tại Anfield), bầy "chim Hoàng yến" luôn là con mồi hết sức ưa thích của "Lữ đoàn đỏ" và chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Đặc biệt, trong 3 lần gặp nhau gần nhất, Liverpool đều thắng tuyệt đối Norwich và trận nào cũng ghi được 5 bàn. Trong đó, sát thủ Luis Suarez thực sự là nỗi ám ảnh kinh hoàng của Norwich khi đóng góp 8/15 bàn gồm 1 cú poker (4 bàn) và 1 hattrick. Điểm đáng ngại lớn nhất cho Liverpool ở trận này là Norwich đang ngấp nghé bên bờ vực xuống hạng (xếp thứ 17, hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 2 điểm) nên chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình nhằm giành giật sự sống. Tuy nhiên, mùa này, Norwich chỉ duy nhất một lần cầm chân thành công Man City trên sân nhà còn lại chỉ toàn thua và thua khi chạm trán các ông lớn nên Liverpool có đủ tự tin hướng về một thắng lợi nữa.

Vòng 36 (Chelsea, sân nhà)

Đây sẽ là trận đấu mang tính then chốt cuối cùng cho tham vọng vô địch Premier League của thầy trò Brendan Rodgers. Nếu đả bại được The Blues giống như đã hạ Man City thì coi như 99% Liverpool sẽ bước lên bục vinh quang, kể cả trong trường hợp họ chẳng may sảy chân trên sân của Norwich ở vòng trước (hiện Chelsea kém Liverpool 2 điểm).  Liverpool nắm giữ hai lợi thế rất lớn cho cuộc đấu "sinh tử" này. Thứ nhất, họ được chơi trên sân nhà mà từ đầu mùa đến giờ, The Kop chỉ bất ngờ thua Southampton (21/9) và bị Aston Villa cầm chân (18/1), còn lại họ đều buộc các vị khách ra về tay trắng bao gồm toàn bộ những đội thuộc Top 7 hiện tại của giải đấu: Man Utd (1-0), Arsenal (5-1), Tottenham (4-0), Everton (4-0) và Man City mới đây (3-2). Anfield thực sự đang là điểm tựa vững chắc cho Steven Gerrard và các đồng đội. Thứ hai, Chelsea chắc chắn sẽ phải hành quân đến Anfield trong bộ dạng "te tua" sau chuyến hành quân hứa hẹn đầy cạm bẫy và khó nhọc tới thành Madrid tham dự bán kết lượt đi Champions League. Không những vậy, vài ngày sau, Chelsea còn phải chơi tiếp trận lượt về nên tin chắc, Jose Mourinho buộc phải có những sự tính toán nhất định cho cuộc đấu với Liverpool, nhất là khi nếu họ có được một kết quả thuận lợi trên đất TBN (đồng nghĩa nhìn thấy cửa vào chung kết). Đừng quên rằng, mùa này, Atletico cũng đáng ngại chẳng kém gì Liverpool mà rõ ràng, Champions League lúc nào cũng sở hữu sức hấp dẫn ghê gớm mà hầu như chưa có đội nào chủ trương bỏ giải này để dồn sức cho đấu trường nội địa. Bởi thế, Mourinho chứ không phải Rodgers mới phải nghĩ "nát óc" cho vẹn cả đôi đường trong khi nhà cầm quân người Bắc Ai Len cứ thoải mái tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể và chừng đó thôi, cũng đủ làm Chelsea "quay cuồng" và không dễ hoá giải.

Vòng 37 (Crystal Palace, sân khách)

Mức độ dễ hay khó của trận đấu này sẽ tuỳ thuộc hoàn toàn vào số phận của Palace vào thời điểm đó. Nếu đến vòng 37, đội bóng mới lên hạng này chính thức ở lại Premier League thêm một mùa thì chắc chắn họ sẽ buông xuôi và để mặc cho Liverpool "hành hạ" (hiện Crystal Palace đứng thứ 12, hơn nhóm nguy hiểm 7 điểm nhưng lại chơi ít hơn một trận. Như vậy, khả năng trụ hạng của Crystal Palace là cực cao). Trong trường hợp ngược lại, đương nhiên Crystal Palace sẽ phải chiến đấu nhiệt tình giống Norwich. Song dù thế nào, Liverpool vẫn cần phải thắng để khẳng định cho tất cả thấy việc họ đăng quang ở Premier League mùa này là hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục chứ không phải là "ăn may" hay "gặp thời".

Vòng 38 (Newcastle, sân nhà)

Đây được xem là trận đấu dễ thở nhất với thầy trò nhà Rodgers bởi Newcastle đã hết mục tiêu từ lâu (trụ hạng thì đã xong nhưng cũng chẳng đủ sức cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu) và chính vì chẳng còn chút động lực thi đấu nào nên 5/6 vòng đấu gần đây, Newcastle bại trận mà toàn thua đậm (Everton 0-3; Man United 0-4; Southampton 0-4). Do đó, Liverpool mà không thắng nổi đối thủ này thì họ chẳng hề xứng đáng với danh hiệu vô địch Premier League dù rốt cục, họ vẫn thành công vì sự sảy chân bất ngờ của hai đối thủ cạnh tranh còn lại cho ngôi vương (Chelsea và Man City).

Dự đoán: Liverpool sẽ giành 8 điểm trong 4 trận còn lại (hoà Norwich, hoà Chelsea, thắng Crystal Palace và Newcastle) và sẽ vô địch nhờ hơn Chelsea về hiệu số bàn thắng - bại, tiêu chí xét đến đầu tiên khi hai đội bằng điểm.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X