Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chẳng đội nào đủ sức cản nổi Chelsea đăng quang"

Thứ Bảy 25/09/2010 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu đây là lời nhận xét của một thành viên Chelsea thì không có gì bất ngờ nhưng nó lại được thốt ra từ miệng Roberto Mancini, HLV dẫn dắt Manchester City, đối thủ của Chelsea trong trận đấu tối nay. Theo chiến lược gia người Italia, ngay cả khi Chelsea có vấp váp một hai trận đấu nào đó thì tựu trung lại ngôi vô địch Premier League vẫn sẽ thuộc quyền sở hữu của đội bóng thành London.

Các nhà ĐKVĐ đang có bước khởi đầu mùa giải cực kỳ ấn tượng với chuỗi 5 trận toàn thắng cùng hiệu số ghi bàn khủng khiếp (21-1). Những thông số này đã đủ để chứng minh, Chelsea đã áp đảo đối thủ đến mức nào tuy nhiên nhiều chuyên gia chưa thực sự cảm thấy thuyết phục bởi những đội bóng mà thày trò Ancelotti đã chạm trán từ đầu mùa đều chỉ thuộc hạng trung bình yếu cùa Premier League. Và tối nay, Man City được coi là bài test thực sự cho sức mạnh của The Blues. Dẫu lối chơi chưa thật sự nhuần nhuyễn và phải chịu vấn nạn chấn thương nhưng Man xanh đang có mặt trong Top 4. Đội hình của họ rất đáng nể với một loạt hảo thủ đầy tài năng (đủ sức chia làm 2 đội thi đấu ngang ngửa nhau). Còn nhớ, năm ngoái Man City là đội duy nhất đánh bại Chelsea trong 2 lượt trận, một thành tích đáng nể.

Mancini tin tưởng Chelsea sẽ vô địch

Thế mà, bước sang năm nay, chẳng hiểu có phải quá khiêm nhường hay không mà Mancini tỏ ra cực kỳ đề cao đối thủ: "Chelsea sẽ không mấy khó khăn để bảo vệ chức vô địch. Họ là đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện nay với nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, thi đấu bên nhau nhiều năm và Ancelotti lại là một chiến lược gia rất có tài". Ông cũng không quá tự tin vào khả năng hạ gục đối thủ: "Man City vẫn cần thêm thời gian mới có thể bắt kịp được trình độ của các đại gia. Trong một hai năm tới, Man City sẽ là một đội bóng đáng gờm nhưng hiện tại thì không. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang tiến bộ từng ngà và sẽ nỗ lực có được vị thế ngang bằng với Chelsea".

Dẫu sao "một lần khiêm tốn bằng bốn lần tự kiêu", tuy bề ngoài tuyên bố như vậy, nhưng chắc chắn Mancini và các học trò quyết tâm chặn đứng Chelsea trong thời kỳ đội bóng này đang thăng hoa như một lời khẳng định, Man City thực sự trưởng thành vượt bậc. Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti cũng rất tôn trọng người đồng nghiệp: "Tôi biết ông ấy rất rõ và Mancini cũng vậy. Cả hai đều nắm được năng lực của nhau. Trong quá khứ, tôi và Mancini đã từng là đồng đội ở ĐTQG Italia. Đến giờ mối quan hệ giữa chúng tôi vẫn rất tốt. Mancini có kinh nghiệm, biết cách đọc trận đấu và có tinh thần tiến thủ".

Trên cương vị HLV, Mancini và Ancelotti đã gặp nhau cả thảy 18 lần (hồi trước họ cùng làm việc ở Italia) và tỷ số đang tạm thời nghiêng về Mancini: 8-7. Lần này, Carletto có san bằng được thành tích đối đầu hay Chelsea lại phải ôm hận. 90 phút tại City of Manchester sẽ là câu trả lời.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X