Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chẳng còn ai cần Torres

Chủ Nhật 21/04/2013 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Luis Suarez là ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng danh giá "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" của PFA thì Fernando Torres còn không chắc mùa tới anh có ở lại Chelsea hay không.

1. Tối nay, họ sẽ đối mặt ở Anfield trong một trận đấu nhiều cảm xúc. Torres cùng HLV Rafael Benitez trở lại sân đấu đã làm nên danh tiếng của họ. Tuy nhiên, cũng giống như ông thầy đồng hương Benitez, việc rời Merseyside chỉ mang tới những nỗi buồn cho chân sút người TBN.

torres
 

Thất vọng nối tiếp thất vọng với Torres ở Stamford Bridge. Mùa giải này cũng không là ngoại lệ khi cùng với những chiến dịch thất bại và rối loạn trên ghế huấn luyện ở Chelsea, tiền đạo từng một thời là số một ở Premier League chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình ở Liverpool. Trái lại, người thay thế anh ở Anfield, Suarez, đang thể hiện phong độ của chính Torres 4 năm về trước.

Tiền đạo người Uruguay đã có 22 bàn ở Premier League mùa này, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, so với chỉ 7 bàn của Torres, tức còn kém cả những Adam Le Fondre, Arouna Kone hay Jermain Defoe.

Hiệu suất là điều đáng bàn nhất với Torres ở thời điểm này. Cái giá 50 triệu bảng và là một “hợp đồng chỉ định” của ông chủ Roman Abramovich khiến hầu như không HLV nào ở Stamford Bridge dám để chân sút người TBN ngồi dự bị. Hệ quả là ở mùa giải này, mất trung bình 313,4 phút, Torres mới ghi được 1 bàn, kém cả những Shane Long, Jay Rodriguez hay Gabriel Agbonlahor. Ngược lại, ngoài việc dẫn đầu về số bàn thắng, Suarez cũng xếp thứ 4 về hiệu suất ghi bàn, cứ 130,2 phút là anh lại nổ súng, chỉ kém Romelu Lukaku (119,1 phút), Edin Dzeko (119,6 phút) và Robin van Persie (129,2 phút).

Nhưng vấn đề không chỉ là những con số, mà còn ảnh hưởng ở trên sân. Suarez đang là tất cả với Liverpool, bàn thắng, nguồn cảm hứng, quyết tâm, sự sáng tạo và hy vọng chiến thắng. Ngược lại, Torres là tất cả những gì Chelsea đang muốn vứt bỏ, thiếu hiệu quả, tốn kém, gây nhiều thất vọng và cản trở cuộc cách mạng nhân sự.

Stamford Bridge, nếu xét từng cá nhân, là sân bóng sở hữu nhiều tài năng bậc nhất của giải Ngoại hạng. Thử hình dung nếu như lúc này Chelsea vẫn còn một chân sút theo kiểu Didier Drogba ở thời đỉnh cao, có lẽ là họ đang cạnh tranh chức vô địch với M.U, chứ không phải thấp thỏm cho một suất dự Champions League mùa sau như hiện giờ.

2. Cũng từ vấn đề nhân sự, khác biệt giữa Suarez và Torres càng lớn nếu nhìn vào những người hỗ trợ họ. Tại Chelsea, sau lưng tiền đạo người TBN là bộ ba huyền ảo của Premier League Oscar, Juan Mata và Eden Hazard. Hầu hết các chân sút đẳng cấp được làm việc với những đối tác như thế sẽ có cơ hội lớn ghi trên 20 bàn mỗi mùa. Ở Anfield, Suarez phải hài lòng với những Lucas Leiva, Stewart Downing, Raheem Sterling hay Daniel Sturridge, người đã bị Chelsea thải loại. Tiền đạo người Uruguay, do đó, không chỉ thuần túy thay thế cho Torres. Anh thực sự đã chơi ở một tầm mức khác so với đồng nghiệp TBN. Nên nhớ, khi mà Torres tỏa sáng ở Anfield, sau lưng anh là Xabi Alonso và một Steven Gerrard đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Khi Torres mới tới Stamford Bridge, những người ưa "thuyết âm mưu" giải thích cho thành tích kém cỏi của anh là bởi những thế lực trong phòng thay đồ, những “đồng minh” của Drogba và thế hệ cựu thần John Terry - Frank Lampard. Nhưng sau khi chân sút người Bờ Biển Ngà ra đi, cả đội bóng đã được xây dựng để phục vụ anh, thậm chí việc bổ nhiệm HLV tạm quyền thay cho Roberto Di Matteo, thì tiêu chí hàng đầu cũng là người có triển vọng nhất có thể hồi sinh được Torres. Nhưng rồi tất cả đã thất bại. Rafael Benitez chỉ thắp lên chút hy vọng le lói, vụt tắt và có lẽ không bao giờ có thể khơi lại được nữa.

3. Mùa Hè này, Benitez sẽ rời Chelsea. Bản thân Chelsea đã chính thức liên hệ với Andre Schuerrle của Leverkusen. Các mục tiêu khác còn có Radamel Falcao và Edinson Cavani. Có thể tin rằng, tương lai của Torres ở Stamford Bridge là rất mờ mịt.

Và có thể tin rằng, Torres đã bị lãng quên ở Anfield khi người Liverpool đang hạnh phúc với Suarez.

Dù họ biết rằng, Suarez hoàn toàn có thể trở thành phiên bản khác của Torres.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X