Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương sẽ đánh gục Arsenal?

Thứ Ba 01/12/2015 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương, việc không có được những lựa chọn tốt nhất khiến khả năng vô địch Premier League 2015/16 đang rất khó khăn.


Sau giai đoạn thăng hoa, Arsenal đang chững lại trong những vòng đấu gần đây. Trong 3 vòng đấu gần nhất tại Premier League, Pháo thủ không có được chiến thắng. Những kết quả thất vọng liên tiếp khiến đội bóng chủ sân Emirates tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Một trong những nguyên nhân lớn của thành tích vừa rồi là do HLV Wenger đã không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất bởi cơn bão chấn thương vẫn đang hoành hành dữ dội ở Emirates.
Chan thuong giam kha nang Arsenal vo dich Premier League 20152016 hinh anh
Koscielny và Bellerin dính chấn thương sau trận thua Bayern Munich

Trước trận đấu với Norwich ở vòng 14 Premier League, HLV Wenger không thể có sự phục vụ của Jack Wilshere, Danny Welbeck, Tomas RosickyFrancis Coquelin, Mikel Arteta, Kieran Gibbs, Theo Walcott vì những chấn thương khác nhau. Sau khi trận đấu kết thúc, đội bóng chủ sân Emirates tiếp tục nhận thêm hai bệnh binh là Laurent Koscielny và Alexis Sanchez.

Sau vòng 14 Premier League: M.U lỡ ngôi đầu, Liverpool áp sát top 4
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 14 Premier League, M.U đã để lỡ mất cơ hội leo lên ngôi đầu bảng khi để Leicester City cầm hòa. Trong khi Man City và Liverpool đều...
Chan thuong giam kha nang Arsenal vo dich Premier League 20152016 hinh anh 2
Coquelin cũng phải rời xa sân cỏ tới 12 tuần

Giờ mới là cuối tháng 11, nhưng cơn bão chấn thương và tình trạng thể lực của các cầu thủ khiến khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/2016 thực sự trở nên rất khó khăn. Đáng nói hơn, những trường hợp chấn thương gần đây ở Arsenal đều không phải hậu quả từ những pha va chạm mạnh trên sân mà chủ yếu do tập luyện hay thi đấu quá sức.

Chấn thương có thể xảy ra với bất cứ đội bóng nào trong bóng đá hiện đại nhưng ở trường hợp Arsenal, số lượng ca chấn thương và mức độ dày đặc là vấn đề rất đáng quan tâm. Theo thống kê, trong 11 mùa giải gần nhất, tổng số ca chấn thương ở Arsenal cao hơn mức trung bình của các đội Premier League. Năm 2015 tưởng như là một tiến bộ lớn, khi phần lớn các trụ cột của Wenger tỏ ra sung mãn vào cuối mùa trước và đầu mùa này, nhưng rồi tình hình đã xấu đi một cách nhanh chóng.

Không chỉ chính thức mà số cầu thủ dự bị cũng không tránh khỏi vòng xoáy chấn thương. Sự vắng mặt của Wilshere, Mikel Arteta hay Tomas Rosicky khiến HLV Wenger không thể xoay tua lực lượng như mong muốn. Chẳng hạn ở trường hợp của Santi Cazorla. Tiền vệ này năm nay đã 30 tuổi nên việc phải cày ải quá nhiều tất yếu khiến anh bị xuống sức.
Arsenal và Chelsea sắp bị cấm chuyển nhượng?
(Bongda24h.vn) - Tờ AS đưa tin, Arsenal và Chelsea sắp bị FIFA ban hành lệnh cấm tham gia thị trường chuyển nhượng, danh sách này còn có cả hai đội bóng của...
Tình cảnh của tiền vệ Coquelin thậm chí còn bi đát hơn. Anh dính chấn thương nặng trong trận thua West Brom 1-2 và dự kiến phải mất 12 tuần để hồi phục. Tương tự, chấn thương của Oxlade-Chamberlain, Walcott đã khiến Alexis Sanchez, Mesut Ozil và Olivier Giroud phải “chạy suốt”. Hệ quả ngôi sao người Chile bị quá tải và chính thức dính chấn thương ở trận hòa Norwich mới đây.
Chan thuong giam kha nang Arsenal vo dich Premier League 20152016 hinh anh 3
Alexis Sanchez là cầu thủ mới nhất của Arsenal dính chấn thương
Vào tháng 12, Arsenal sẽ có những trận đấu vô cùng quan trọng. Pháo thủ phải bước vào trận “chung kết” với Olympiakos tại vòng bảng Champions League, sau đó là cuộc đại chiến với Man City. Trong bối cảnh mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương, Pháo thủ rõ ràng phải đối diện với nguy cơ không có được thành tích tốt ở hai trận đấu này. Nếu điều đó xảy ra, giấc mơ Champions League sẽ tan biến còn tại Premier League The Gunners có thể bị bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch.

Vấn nạn chấn thương khiến Arsenal mất những điểm số quý giá ở những thời điểm quan trọng nhất của mùa giải và tình trạng luôn tái diễn qua từng mùa. Do đó, không quá ngạc nhiên khi một thập kỷ qua, đội bóng chủ sân Emirates bất lực trong việc đoạt lại ngôi vương Premier League cũng như giấc mơ vô địch Champions League vẫn quá xa vời. Chỉ khi nào giải được bài toán này, HLV Wenger mới có hy vọng giúp NHM Pháo thủ hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn.

Video Norwich 1-1 Arsenal (Vòng 14 Premier League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X