Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ thất bại vì Diego Costa?

Thứ Năm 06/08/2015 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng công Chelsea đang phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo chủ lực Diego Costa. Nếu mùa giải tới chân sút người Tây Ban Nha tiếp tục dính chấn thương, khả năng hướng đến những danh hiệu lớn của The Blues bị giảm đi khá nhiều.


Bản hợp đồng mang tên Diego Costa ở hè 2014 nhanh chóng phát huy tác dụng khi cầu thủ 26 tuổi liên tục nổ súng giúp hàng công Chelsea thi đấu rất hiệu quả và The Blues liên tiếp thu về những kết quả có lợi. Diego Costa chơi tổng cộng 2.085 phút sau 26 trận tại Premier League, ghi 20 bàn và đạt hiệu suất 104 phút/bàn, góp công không nhỏ vào chiến tích vô địch Ngoại hạng Anh và League Cup. Những thông số của cựu chân sút Atletico ở mùa giải đầu tiên tại Anh cũng vô cùng ấn tượng. Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn của Costa là 0,25%, tức bình quân 4 cú sút anh lại có 1 bàn, tốt nhất mùa trước, xếp trên những Papis Cisse (0,22%) hay Giroud (0,20%). Tỷ lệ sút bóng trúng đích của Costa ở Premier League mùa trước là 0,48%, với 37 cú sút trúng đích/76 cú sút cả thảy. Trong 3 mùa giải gần nhất, anh ghi tổng cộng 77 bàn thắng, bình quân 25,6 bàn/mùa. Những con số này cho thấy phong độ ghi bàn của Costa là tốt như thế nào. Phong cách chơi bóng mạnh mẽ và quyết liệt là một trong những điểm mạnh của chân sút người Tây Ban Nha, thế nhưng chính cách chơi bóng như vậy luôn khiến anh gặp phải những chấn thương nặng. 
Hang cong Chelsea Chan thuong cua Costa co the khien Chelsea that bai hinh anh
Costa tỏa sáng ngay ở mùa giải đầu tiên với Chelsea
Ở mùa giải trước, chính xác là thời điểm đầu tháng 4, Costa dính chấn thương và phải rời xa sân cỏ 44 ngày. Chấn thương gặp phải đã khiến anh không thể góp mặt trong 12 trận đấu của Chelsea. Đó là lần thứ 3 trong mùa bóng Costa gặp vấn đề gân kheo. Thế nhưng rất may cho The Blues khi ở thời điểm đó họ bỏ xa đội xếp thứ 2, Arenal tới 7 điểm nên thầy trò Mourinho rốt cục vẫn sớm cán đích ở vị trí số 1. Ở trận giao hữu với Barca trong chuyến du đấu ở hè 2015, Costa tiếp tục tái phát chấn thương gân khoeo. Đây là ca chấn thương thứ 4 kể từ khi Diego Costa về Chelsea hè 2014, tất quả đều liên quan đến phần gân khoeo. Trong 2 mùa cuối ở Atletico, Costa cũng 4 lần dính chấn thương, chủ yếu ở cơ đùi. Trước đó nữa, chân sút sinh năm 1988 đã từng đứt dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu tới 189 ngày, từ cuối tháng 7/2011 đến tháng 2/2012. Costa là cầu thủ thường xuyên dính chấn thương, nếu mùa tới tình trạng này tiếp tục tái diễn sẽ rất khó để Chelsea hướng đến những thành công lớn hơn mùa giải 2014/15.
Chelsea mất Costa ở trận khai màn Premier League
(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho đã lên tiếng xác nhận tiền đạo Diego Costa dính chấn thương gân khoeo, qua đó không thể ra sân trong trận đấu mở màn với...
Hàng công của Chelsea đã chơi rất kém cỏi trong trận tranh Siêu cúp nước Anh với Arsenal. Đội bóng của HLV Jose Mourinho chỉ tung ra hai cú sút nguy hiểm. Những Remy hay Falcao đều không thể hiện được khả năng của mình. Việc hàng công thi đấu quá mờ nhạt là một trong những nguyên nhân khiến The Blues thất thủ 0-1. Ở trận đấu gần nhất với Fiorentina, Falcao và Remy tiếp tục gây thất vọng rất lớn và tiếp tục khiến Chelsea phải nhận thêm một thất bại cũng với tỉ số 0-1. Hai chân sút này không có lấy một tình huống dứt điểm đáng chú ý nên máy quay liên tục hướng đến vị trí của Diego Costa trên khán đài. Hai trận gần nhất Costa không thể ra sân, ngay lập tức Chelsea nhận hai thất bại. Mới nhất, Mourinho cũng xác nhận chân sút người Tây Ban Nha không thể ra sân trong trận khai màn với Swansea City. Đây thực sự là mất mát rất lớn với đội bóng chủ sân Stamford Bridge bởi trong 20 bàn của Diego Costa ở Premier League 2014/15, có tới 5 bàn anh trút vào lưới Swansea. Trong đó có một hat-trick ở trận lượt đi tại Stamford Bridge (4-2) và cú đúp tại lượt về (5-0).
Hang cong Chelsea Chan thuong cua Costa co the khien Chelsea that bai hinh anh 2
Costa thường xuyên dính chấn thương
Vắng Costa, HLV Mourinho sẽ phải đặt niềm tin vào bộ đôi Remy và Falcao. Hai trận gần nhất bộ đôi này đều gây thất vọng và chưa cho thấy dấu hiệu có thể bùng nổ. Bởi thế, Chelsea xem ra sẽ phải trông chờ hàng tiền vệ với sự có mặt của Hazard, Fabregas để hy vọng có được bàn thắng. NHM Chelsea đang hy vọng vào việc Costa sẽ nhanh chóng trở lại, thế nhưng ngay cả khi bình phục anh cũng không thể đạt phong độ tốt như ở mùa giải trước. Vì sao? Costa cần thời gian để lấy lại cảm giác với bóng và hồi phục thể lực. Hơn thế nữa, anh là cầu thủ có tiền sử chấn thương nghiêm trọng, do đó việc cầu thủ này có tái phát chấn thương sau khi hồi phục hay không là câu hỏi rất khó trả lời.

Chelsea sẽ không dễ để bảo vệ thành công chức vô địch Premeir League 2015/16. Arsenal đang hừng hực khí thế hơn bao giờ hết sau khi Arsene Wenger lần đầu tiên hạ Jose Mourinho, và không thể quên M.U, Man City hay Liverpool đã chi bộn tiền nâng cấp đội hình, rõ ràng thách thức bảo vệ vương miện của Chelsea cực lớn. Những bàn thắng và tinh thần chiến đấu máu lửa của Costa là nhân tố quan trọng bậc nhất góp phần vào chiến tích của Chelsea ở mùa trước. Nhưng việc liên tục bị hành hạ bởi chấn thương khiến thể lực và phong độ của Costa không đảm bảo. Vấn đề của Mourinho là nên đưa về thêm một chân sút. Mùa trước Drogba ghi được 6 bàn/35 lần ra sân, chủ yếu từ băng ghế dự bị. Giờ hy vọng Falcao ghi chừng đó cũng là cả một vấn đề. Và nếu Remy vẫn chỉ là quân bài dự bị chiến lược như mùa trước (7 bàn/21 lần ra sân ở Premier League), khó mà tín nhiệm tiền đạo người Pháp ở vị trí chủ công khi Diego Costa vắng mặt.

Rõ ràng, đánh cược với chấn thương của Costa bằng cách chữa trị, tạo điều kiện nghỉ ngơi thay vì phẫu thuật như Mourinho khẳng định là canh bạc quá nhiều rủi ro mà có thể rất sớm thôi Chelsea và Mou sẽ nếm vị chua chát. Vẫn còn gần 1 tháng để cả hai cân nhắc săn lùng thêm tiền đạo, thậm chí đưa về một họng pháo chất lượng có thể cạnh tranh vị trí chính thức với Costa. Nhưng hãy nhớ cuối tuần này Premier League khởi tranh, Mourinho cần đưa ra quyết định trước khi quá muộn.

Video sát thủ Diego Costa xuất sắc ra sao ở trận đại thắng Swansea


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X