Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương ảnh hưởng thế nào đến Chelsea?

Thứ Tư 25/10/2017 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bão chấn thương khiến Chelsea khủng hoảng nghiêm trọng về mặt lực lượng, việc không có được đội hình tốt nhất là một trong những lý do khiến The Blues không có thành tích quá tốt ở giai đoạn đầu mùa giải này.

 

Mùa trước, Chelsea là một trong những đội bị ảnh hưởng ít nhất bởi chấn thương ở Premier League. Cụ thể, The Blues chỉ có 14 trường hợp bị chấn thương phải nghỉ nhiều hơn 14 ngày (ít thứ nhì giải đấu) và số thời gian mà cầu thủ vắng mặt tổng là 877 ngày (thấp thứ ba giải đấu). Những trụ cột luôn ở trạng thái khỏe mạnh giúp HLV Conte dễ dàng sắp xếp đội hình thi đấu và duy trì sự ổn định trong một thời gian dài. Chính việc không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những chấn thương là một trong những nguyên nhân giúp Chelsea vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17.
Chan thuong anh huong the nao den Chelsea hinh anh
Bão chấn thương đang khiến Chelsea khốn khổ
Tuy nhiên, mùa giải này bão chấn thương đang khiến Chelsea rơi vào tình trạng khốn khổ. Những trụ cột của họ như Kante, Morata, Danny Drinkwater, Eden Hazard và Victor Moses lần lượt phải ngồi ngoài vào các thời điểm khác nhau. Việc phải thi đấu ở Champions League càng khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn khi David Luiz và Bakayoko là những thương binh mới nhất sau trận hòa Roma 3-3. Việc phải thi đấu quá nhiều ở mùa giải trước khiến những trụ cột của Chelsea tỏ ra quá tải, không những vậy lịch thi đấu tập luyện quá nặng cũng khiến những ngôi sao của The Blues liên tiếp gặp những vấn đề khác nhau.

Quá nhiều những chấn thương khiến HLV Conte chưa khi nào có được đội hình ưng ý nhất, việc đẩy đi quá nhiều những dự bị chất lượng như Nathan Ake, Kurt Zouma… khiến đội hình Chelsea thiếu chiều sâu lực lượng trầm trọng. Không có lực lượng mạnh nhất, vị chiến lược gia người Italia buộc phải tiến hành những sự thay đổi về mặt chiến thuật. Thay vì sử dụng sơ đồ 3-4-3, Chelsea buộc phải chuyển sang chơi 3-5-2. Hệ thống mới đã cho thấy sự kém hiệu quả mà tiêu biểu nhất là trận thua Man City và hòa Roma.
Chan thuong anh huong the nao den Chelsea hinh anh 2
Việc không có lực lượng mạnh nhất ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của Chelsea
Sơ đồ mới khiến Chelsea kiểm soát bóng ít hơn, trước Man City họ chỉ cầm bóng có 38%, còn trung bình mùa này là 51% trong khi mùa trước là 55%. Chính Conte thừa nhận điều này khiến đội bóng mất kiểm soát trận đấu. Khả năng phòng thủ ở hệ thống mới cũng kém hơn hẳn, trong 3 trận gần nhất trước Crystal Palace, Roma và Watford, hàng thủ Chelsea phải nhận tới 7 bàn thua. Chấn thương của Kante kiến Chelsea thiếu hẳn một “máy quét” ở khu vực giữa sân. Bakayoko dù hoạt động rất nhiều nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng trong khi đó Fabregas không giỏi ở khả năng phòng thủ.
Kante đang là vấn đề lớn nhất của Chelsea
Cựu sao Chelsea, Pat Nevin tin rằng chấn thương của tiền vệ Kante là gốc rễ gây ra vấn đề với đội chủ sân Stamford Bridge.
Sơ đồ mới cũng phần nào ảnh hưởng đến sự sáng tạo trong lối chơi. Cụ thể, Chelsea chỉ ghi 1,63 bàn mỗi trận ở Premier League mùa này, trong khi đó thông số tương tự ở mùa giải trước là 2,23 bàn/trận. Khả năng tận dụng những cơ hội ngon ăn cũng chỉ xếp thứ 13 giải đấu. Hệ thống mới khiến tiền vệ Cesc Fabregas giảm sút cả về tỷ lệ kiến tạo và tạo ra cơ hội. Dễ dàng nhận thấy trong sơ đồ 3-5-2 cầu thủ người Tây Ban Nha  đá xa khung thành hơn, tỉ lệ kiến tạo và tạo cơ hội của anh ở mùa này chỉ là 0,17 và 3,49 mỗi trận so với 0,81 và 4,20 ở mùa trước.
Chan thuong anh huong the nao den Chelsea hinh anh 3
Conte đứng trước khả năng phải ra đi
Với việc không có được đội hình mạnh nhất do bão chấn thương, Chelsea đang chơi không thực sự tốt ở mùa giải này. Họ đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League với 9 điểm ít hơn đội đầu bảng Man City. Với khoảng cách lớn như vậy, khả năng thầy trò Conte bảo vệ chức vô địch đang rất khó khăn. Chelsea của Conte đang đối mặt nguy cơ mắc vào hội chứng “mùa sau chức vô địch” như cách đây 2 năm. Khi đó Chelsea của Mourinho sa sút thảm hại sau chức vô địch và vị chiến lược gia người Bồ bị sa thải khi mà mùa giải mới chỉ đi qua được một nửa chặng đường. Còn ở thời điểm hiện tại, Carlo Ancelotti đã xuất hiện trong trận hòa 3-3 trước Roma tại Champions League, ông đã sẵn sàng thay thế Conte tiếp quản Stamford Bridge nếu tình hình không được cải thiện.

Video Chelsea 4-2 Watford (Vòng 9 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X