Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chán thế chứ chán nữa Van Gaal cũng không bị sa thải?

Thứ Năm 12/03/2015 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải này, tuy nhiên thành tích thi đấu của M.U cũng không khả quan hơn mùa giải trước là mấy. Tương lai HLV Van Gaal của M.U đang bị đặt dấu hỏi lớn, tuy nhiên với những gì đang diễn ra ở Old Trafford Quỷ đỏ sẽ không sa thải nhà cầm quân người Hà Lan ở mùa hè tới.


Sau một mùa giải thi đấu không thành công khi chỉ có được vị trí thứ 7 trên BXH Premier League, M.U đã quyết định sa thải HLV David Moyes. Người được Quỷ đỏ nhắm tới là HLV Louis Van Gaal, ở thời điểm đó nhà cầm quân người Hà Lan vẫn đang dẫn dắt ĐT Hà Lan chuẩn bị tham dự World Cup 2014. Sau một thời gian đàm phán, cuối cùng M.U đã thuyết phục nhà cầm quân 63 tuổi ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford. Giới chuyên môn đánh giá với khả năng của mình HLV Van Gaal sẽ thành công với M.U, ông hứa hẹn sẽ thay thế xứng đáng vị trí mà Sir Alex để lại.
HLV Van Gaal cua M.U se khong bi sa thai hinh anh
Van Gaal không giúp M.U thi đấu khởi sắc
Sau khi dẫn dắt ĐT Hà Lan có được vị trí thứ 3 tại World Cup 2014, HLV Van Gaal bắt tay vào công việc huấn luyện tại M.U. Nhà cầm quân người Hà Lan đã đưa về rất nhiều ngôi sao, theo đó Quỷ đỏ đã chi tới hơn 150 triệu bảng để đưa về những tân binh chất lượng. Trong đó phải kể tới Angel Di Maria (59,7 triệu bảng), Luke Shaw (30 triệu bảng), Ander Herrera (29 triệu bảng)… Với việc đưa về những tân binh chất lượng cùng những cầu thủ hiện có trong đội hình, HLV Van Gaal của M.U được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải mới. Vị chiến lược gia 63 tuổi đã cho thấy khả năng của mình khi dẫn dắt M.U chơi rất tốt ở những trận giao hữu trước mùa giải, trong đó phải kể đến những trận thắng trước Real hay Liverpool để lên ngôi tại ICC Cup. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì ấn tượng nhất mà Van Gaal thể hiện từ khi dẫn dắt M.U.

Những tưởng sau chức vô địch ICC Cup đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ thi đấu tốt khi bước vào mùa giải mới, tuy nhiên ngay ở trận ra mắt Premier League HLV Van Gaal của M.U đã để thua 1-2 trước Swansea trên sân nhà Old Trafford. Từ đó đến nay M.U thi đấu không ổn định khi liên tục nhận những kết quả bất lợi, đến thời điểm này của mùa giải Quỷ đỏ coi như đã trắng tay. Đội bóng chủ sân Old Trafford để đội bóng hạng tư MK Dons loại khỏi League Cup, trận thua mới nhất trước Arsenal cũng khiến M.U phải dừng bước tại FA Cup, lúc này mục tiêu của Van Gaal và các học trò trong phần còn lại của mùa giải là cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Tuy nhiên, để làm được điều này cũng không dễ dàng khi khoảng cách với những đối thủ trực tiếp là không lớn, ngoài ra M.U cũng có lịch thi đấu rất khó khăn trong phần còn lại của mùa giải.

Dưới thời Van Gaal, M.U xuất hiện rất nhiều vấn đề ở tất cả các tuyến. Chiến lược gia người Hà Lan đã bị chỉ trích nhiều vì sử dụng các cầu thủ sai vị trí. Wayne Rooney, vốn là một tiền đạo, phải chơi tiền vệ trung tâm, rồi tiền vệ phải. Angel Di Maria chơi hay nhất như một tiền vệ công ở cánh, tuy nhiên anh thường xuyên phải đá vào trong hoặc có những trận đấu được bố trí đá như một tiền đạo. Nhiều CĐV áo đỏ cũng cho rằng Van Gaal quá ưu ái Van Persie, người đang chơi với phong độ thất vọng mùa này, trong khi Radamel Falcao lại không được trao đủ cơ hội. Đặc biệt, nhà cầm quân người Hà Lan còn thử nghiệm quá nhiều, điều này khiến M,U thiếu đi sự ổn định. Tuy nhiên, xét cho cùng lỗi không hoàn toàn thuộc về vị chiến lược gia 63 tuổi.
HLV Van Gaal cua M.U se khong bi sa thai hinh anh 2
HLV Van Gaal vẫn nhận được sự tín nhiệm từ BLĐ M.U
Ngay khi bước vào mùa giải mới, M.U gặp tổn thất về mặt lực lượng khi rất nhiều cầu thủ dính chấn thương. Ngoài ra hàng loạt cầu thủ không có được điểm rơi phong độ tốt nhất do vừa trải qua một kỳ World Cup khá mệt nhọc, cộng với đó là việc những cầu thủ mới cần thời gian để hòa nhập với đội bóng. Đây có thể là lý do để chứng minh sự sa sút của M.U không hoàn toàn do lỗi của Van Gaal, tuy nhiên với cương vị HLV trưởng ông phải chịu trách nhiệm lớn nhất về kết quả của đội bóng. Những kết quả không tốt khiến sức ép đang đè nặng lên vai nhà cầm quân người Hà Lan, thậm chí có một số tờ báo đã đăng tải thông tin Quỷ đỏ sẵn sàng sa thải Van Gaal nếu M.U không có được một vị trí trong Top 4. Tuy nhiên, nhìn rộng ra Quỷ đỏ sẽ rất khó để đưa ra quyết định sa thải vị chiến lược gia 63 tuổi.

Khi sa thải HLV David Moyes, M.U ngay lập tức nhắm tới Van Gaal. Ở thời điểm đó, vị chiến lược gia 63 tuổi đang dẫn dắt ĐT Hà Lan. Vì vậy, có thể khẳng định phương án đưa Van Gaal về Old Trafford đã được tính toán rất kỹ. Hơn thế nữa, việc M.U chi đậm để nhà cầm quân người Hà Lan mua sắm đã nói lên sự tin tưởng tuyệt đối của Quỷ đỏ với Van Gaal, trước đó Moyes chỉ đưa về duy nhất Marouane Fellaini là bản hợp đồng lớn khi ông chính thức dẫn dắt M.U. Kế đến nữa, Van Gaal thường có những khởi đầu nhọc nhằn ở những đội bóng mà mình dẫn dắt. Từ Ajax, Barcelona, Bayern Munich và cả ĐT Hà Lan đều diễn ra như vậy. Nhưng sau đó, khi bộ máy đã vào guồng, tìm ra những miếng ghép phù hợp và những chiến thuật tối ưu nhất, những đội bóng của ông đều thi đấu rất thành công. Van Gaal khi đến M.U đã nói rằng hãy cho ông thời gian, và vì thế, không nhiều người dám đặt kỳ vọng quá cao vào mùa đầu tiên ông làm việc ở Old Trafford.

Van Gaal là một HLV có bản lý lịch tuyệt vời và sở hữu những danh hiệu cao quý. Quan trọng hơn cả, Van Gaal là một người đức cao vọng trọng hơn Moyes rất nhiều. Nếu như trước khi cầm M.U, Moyes chỉ quanh quẩn ở Everton, một đội bóng trung bình tại Anh, thì Van Gaal đã kinh qua những đội bóng hàng đầu châu Âu, tạo ra những trường phái và triết lý bóng đá mới. Sự tận tụy của ông trong công việc, rồi cả yếu tố nghiêm khắc, kỷ luật thép càng khiến các CĐV M.U tin vào viễn cảnh nhà cầm quân này có thể đưa đế chế “Quỷ đỏ” trở lại. Thế nên nhiều chuyên gia cho rằng nếu như M.U lại trắng tay như mùa trước, khó có chuyện Van Gaal sẽ bị sa thải như HLV Moyes. Đặc biệt, ngay cả khi M.U nằm ngoài Top 4, Quỷ đỏ cũng sẽ tiếp tục tin tưởng và tạo điều kiện để vị chiến lược gia 63 tuổi khẳng định tài năng của mình.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X