Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chán "Thánh Iker", Jose Mourinho tính chuyện đưa Joe Hart về Bernabeu

Chủ Nhật 14/10/2012 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Casillas thì từ gần một thập kỉ nay đã khẳng định được mình trong khung gỗ tại sân Bernabeu với việc luôn thể hiện được một phong độ cực kì vững vàng và chắc chắn. Không thể phủ nhận anh là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, nhưng khi anh bắt đầu có biểu hiện chủ quan và xuống phong độ, Joe Hart đã được các ông chủ tại Bernabeu nhắm tới.


Không chỉ muốn đưa về Real một thủ môn chất lượng, Mourinho còn muốn tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh cho vị trí số 1 trong khung gỗ tại Bernabeu. Nếu có thêm Joe Hart, thủ môn sẽ là vị trí cực mạnh và có tính thải hồi cao của Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hart có lợi thế hơn so với Casillas về phong độ ở thời điểm hiện tại, khi thủ môn của Real mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua của đội nhà trong trận El Clasico gặp Barca vừa qua, còn thủ môn của Man City lại đang thể hiện quá xuất sắc, nhất là trong trận Man City may mắn hòa Dortmund trong khuôn khổ Champions League hồi tuần trước. Nếu không có Joe Hart, chắc chắn Man City đã thua vỡ mặt.

joe hart
Real Madrid bất ngờ nhắm Joe Hart

Ngoài ra, thủ môn của Man City còn thể hiện tâm lí ổn định và vững vàng trong khung gỗ dù chỉ mới 25 tuổi. Đây cũng là một điểm khác làm cho Joe Hart trở nên hấp dẫn trong mắt các tuyển trạch viên của Real: không chỉ kích thích Casillas chơi tốt hơn, mà Joe Hart sẽ còn là người thay thế lâu dài cho thủ môn người Tây Ban Nha trong khung thành của đội chủ sân Bernabeu nếu thủ môn hiện tại của Man City đồng ý kí vào một bản hợp đồng dài hạn với Kền kền trắng. Tuy nhiên trong tương lai gần, Mourinho khó có thể có được thủ môn sinh năm 1987 này. Lí do là bởi tìm được sự thay thế sau khi Joe Hart ra đi là một nhiệm vụ quá khó khăn cho Man City, và thêm nữa, họ cũng chẳng thiếu tiền mà dại dột bán đi một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình.

Real cũng không việc gì phải vội vàng. Casillas năm nay 31 tuổi, và 31 thì chưa phải quá già cho vị trí thủ môn. Nếu giữ được phong độ, "thánh Iker" còn có thể chơi bóng đỉnh cao tầm... chục năm nữa. Hai ví dụ điển hình cho các ông già 40 tuổi trong khung thành có thể kể đến Edwin van der Sar (cựu thủ thành của Man Utd) và Brad Friedel (vẫn đang chơi cho Tottenham). Thế nên Người đặc biệt có thể sẽ đợi Joe Hart thêm vài năm, nếu anh còn giữ được phong độ của một thủ môn xuất chúng như hiện nay. 

Joe Hart hiểu điều đó nên cũng sẽ cân nhắc kĩ trước khi đưa ra quyết định chính thức. Dưới quyền Roberto Mancini, Joe Hart đang là nhà ĐKVĐ Premier League tại một đội bóng vô cùng tham vọng, vì thế anh sẽ tiếp tục ở lại với Man City đến lúc nào đội bóng này còn ngự trị trên đỉnh cao. Tới lúc đó sang Real vẫn chưa muộn!
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X